พายุโนรูแผลงฤทธิ์แล้ว ถล่มเรือประมงล่ม ไต๋เรือจมหาย 1 ราย อีก 7 ชีวิตรอดตาย

พายุโนรูแผลงฤทธิ์แล้ว ถล่มเรือประมงล่ม ไต๋เรือจมหาย 1 ราย อีก 7 ชีวิตรอดตาย

พายุโนรูแผลงฤทธิ์แล้ว ถล่มเรือประมงล่ม ไต๋เรือจมหาย 1 ราย อีก 7 ชีวิตรอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 27 ก.ย.เจ้าหน้าที่ ศร.ชล.จว.ระยอง และ นักประดาน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล สามารถช่วยลูกเรือประมง ของเรือประมง อ.แสงประทีป 9 ที่ได้อับปางลงกลางทะเลระยอง บริเวณ แบริ่ง 200 ระยะห่างจากฝั่งบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยองประมาณ 7 ไมล์ทะเล ใกล้กับเกาะจันทร์ หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 26 ก.ย.65 ว่าเกิดเหตุเรือประมงล่ม จึงแล่นเรือออกไปช่วยเหลือ พร้อมกับ ประสานเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงจุดที่เรือจมร่วมช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่แล่นเรือฝ่าคลื่นลมที่รุนแรงออกไปถึงจุดตามที่ได้รับแจ้ง โดย พบลูกเรือประมงที่ประสบภัย ทั้งหมด 7 คน ทางเรือประมงได้ช่วยขึ้นมาได้แล้ว โดยที่ทุกคนต่างมีอาการอ่อนแรง เพราะลอยคออยู่นาน ก่อนจะพาลูกเรือประมงทั้ง7 คน ซึ่งเป็นคนสัญชาติเมียนมา 6 คน สัญชาติเวียตนาม 1 คน ประกอบด้วย 1 นายนาย อายุ 35 ปี ชาวเวียดนาม, นายเฮง ซูอู อายุ 30 ปี,  นายนานวิน อายุ 40 ปี, นายวินนายทุน อายุ 35 ปี,นาย แยซิมอู อายุ 30 ปี,นาย คิมโซ อายุ 30 ปี, นาย ซู อายุ 30 ปี

ส่วนนายอรุณศักดิ์ เชื้อคนมั่น อายุ 56 ปี ไต๋เรือ ได้สูญหายไปยังไม่พบร่าง เจ้าหน้าที่เตรียมการค้นหาต่อไป ก่อนจะรีบนำลูกเรือกลับเข้าฝั่ง แล้วนำตัวทั้งหมดส่ง รพ.ระยอง ล่าสุดลูกเรือทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

หนึ่งในลูกเรือที่รอดชีวิต ได้เล่านาทีระทึกว่า ก่อนที่เรือจะล่ม เป็นช่วงที่มีอากาศแปรปรวนคลื่นลมแรง จู่ๆ ก็มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาที่เรืออย่างรุนแรง เกลียวคลื่นได้ม้วนเอาตัวเรือพลิกและล่มในทันที ทุกคนในเรือพยายามว่ายน้ำเอาตัวรอด ส่วนไต๋เรือคงหนีออกจากเรือไม่ทัน เลยจมหายไปพร้อมกับเรือ หลังจากนั้นทั้ง 7 คนก็พยายามลอยคอ ท่ามกลางคลื่นที่รุนแรง คิดว่าไม่รอดแล้ว พอเห็นเรือมาช่วยก็ดีใจมาก ขอบคุณทุกคนที่ช่วยชีวิตไว้

ล่าสุดหน่วยทัพเรือ ภาคที่ 1 ศรชล และหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวประมงนำเรือประมง 17 ลำ ออกค้นหาร่างผู้สูญหายอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว และเจอฝนตกในช่วงเช้า ตอนนี้ยังไม่มีรายงานพบร่างผู้สูญหาย จึงทำการกู้เรือที่ประสบเหตุลากเข้าฝั่งในขณะนี้

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ พายุโนรูแผลงฤทธิ์แล้ว ถล่มเรือประมงล่ม ไต๋เรือจมหาย 1 ราย อีก 7 ชีวิตรอดตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook