กระเป๋าเดินทางลอยน้ำโขง 2-3 วัน ไร้คนสนใจ เปิดมาช็อก ศพผู้หญิงขึ้นอืดนอนคุดคู้

กระเป๋าเดินทางลอยน้ำโขง 2-3 วัน ไร้คนสนใจ เปิดมาช็อก ศพผู้หญิงขึ้นอืดนอนคุดคู้

กระเป๋าเดินทางลอยน้ำโขง 2-3 วัน ไร้คนสนใจ เปิดมาช็อก ศพผู้หญิงขึ้นอืดนอนคุดคู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระเป๋าเดินทางลอยน้ำโขง 2-3 วัน ไม่มีคนสนใจ จนเริ่มส่งกลิ่น เปิดมาถึงกับช็อก ศพผู้หญิงขึ้นอืดนอนคุดคู้ ใส่หินภูเขาไฟถ่วงแต่กลับไม่จม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2565 พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร สารวัตรเวร สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขต นครพนม พบศพผู้เสียชีวิตลอยอืดยัดกระเป๋าเดินทาง ลอยมาตามลำน้ำโขง ติดแพจอดเรือ บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขง เขตบ้านโพธิ์ทอง ม. 10 ต.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงแจ้งไปยัง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ประสานงานเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนครพนม ทีมกู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบชันสูตร

โดยในที่เกิดเหตุพบกระเป๋าเดินทาง สีดำ ความกว้างยาวประมาณ 90 เซนติเมตร ยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ลอยมาตามลำน้ำโขง ตรวจสอบภายในพบสภาพศพ ผู้เสียชีวิตปริศนาลอยอืด เป็นหญิงผมยาว อายุประมาณ 40 ปี ความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร ผิวขาว สวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อชั้นในสีดำ ส่วนกางเกงในสีฟ้า คลุมด้วยถุงดำทั้งตัว สภาพใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง และนำศพยัดกระเป๋าในสภาพตัวงอก้มหน้าคุดคู้ไม่มีเชือกมัด

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบหินภูเขาขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร ยัดถ่วงในกระเป๋า คาดว่าเพื่อให้ศพจมน้ำ แต่ไม่พบเอกสารหลักฐาน รวมถึงตำหนิบาดแผลตามร่างกายส่วนอื่น ส่วนสภาพใบหน้าไม่สามารถตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกาศตามหาญาติมาสอบสวน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี คาดว่าถูกฆาตกรรมมาจากพื้นที่อื่น

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนนี้ประมาณ 2-3 วัน พบกระเป๋าดังกล่าวลอยมาตามน้ำโขง ในพื้นที่ใกล้เคียงกับริมตลิ่งใกล้จุดเกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบ เนื่องจากคาดว่าเป็นกระเป๋าสิ่งของทั่วไป จนกระทั่งล่าสุดได้ลอยมาติดกับแพจอดเรือของ นรข.เขต นครพนม และพบสิ่งผิดปกติคือส่งกลิ่นเหม็นเน่า จึงมีการตรวจสอบพบภายในเป็นศพหญิงลอยอืดเชื่อว่าถูกฆาตกรรม มาจากพื้นที่จังหวัดอื่น ที่เป็นต้นน้ำโขง หรืออาจลอยมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะได้ มีการสืบสวนหาที่มา ประกาศตามหาญาติมาสอบสวนดำเนินคดี โดยจะได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ทราบเบาะแส แจ้งที่ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม หรือโทร 191

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook