"หนุ่มรถน้ำ" เผยเบื้องหลังไวรัล ด.ญ.ลูกครึ่งคิดถึงแม่ ถือแผนที่เดินเท้าเข้ากรุงเทพกลางดึก

"หนุ่มรถน้ำ" เผยเบื้องหลังไวรัล ด.ญ.ลูกครึ่งคิดถึงแม่ ถือแผนที่เดินเท้าเข้ากรุงเทพกลางดึก

"หนุ่มรถน้ำ" เผยเบื้องหลังไวรัล ด.ญ.ลูกครึ่งคิดถึงแม่ ถือแผนที่เดินเท้าเข้ากรุงเทพกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยใจดี.. เปิดใจ หนุ่มรถน้ำช่วยเหลือ ด.ญ.ลูกครึ่งจีนอเมริกัน เดินเท้าเข้ากรุงเทพกลางดึก เหตุคิดถึงแม่

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ Poommiphatchaichana ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะพบเจอเด็กหญิงชาวต่างชาติเดินเท้าอยู่ริมถนน และพยายามสื่อสาร ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ จนเด็กคนนี้ปลอดภัย ซึ่งมียอดวิวกว่า 2.5 ล้านวิว และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายภูมิภัทร อายุ 23 ปี ผู้โพสต์ และนายจักรกฤษณ์ อายุ 34 ปี เถ้าแก่ พร้อมกับนางสาวภาวดี อายุ 28 ปี ภรรยาเถ้าแก่ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ที่ อู่บริการน้ำจืด รถน้ำนายต้น ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดย นายภูมิภัทร ชัยชนะ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.65) ขณะที่ตนเองกำลังขับรถกลับจากส่งน้ำ เมื่อมาถึงบริเวณ ถนนเลียบทางรถไฟ แยกหนองใหญ่ ได้พบเจอเด็กหญิงเดินอยู่ริมทาง ด้วยความเอะใจจึงขับตามไป และพยายามสื่อสารจนทราบว่า เด็กหญิงชาวต่างชาติพูดไทยไม่ได้ ตนจึงพยายามพูดสื่อสารไทยคำ อังกฤษคำ

จนกระทั่งถึงทางแยกขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ สาย7 เป็นทางที่รถวิ่งเร็ว และมืด ซึ่งมีความอันตรายมาก ตนจึงพยายามให้น้องหยุด และแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่สายตรวจมาถึง แต่น้องก็ไม่ยอมพูดกับตำรวจ เปิดเผยเพียงว่า จะไปหาแม่ที่กรุงเทพเท่านั้น ตนจึงโทรหาเถ้าแก่และภรรยาเนื่องจากสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ เพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ด้าน นายจักรกฤษณ์ และนางสาวภาวดี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการประสานงานจากพนักงาน ก็ได้คุยกับเด็กหญิงทางโทรศัพท์ในเบื้องต้น ก่อนจะพากันขับรถไปยังจุดเกิดเหตุ โดยในตอนแรกน้องยังไม่เปิดใจคุยด้วย แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิง น้องจึงเริ่มไปเปิดใจ จึงได้ทราบว่า เป็นเด็กหญิง ลูกครึ่ง จีน-อเมริกัน อายุ 10 ปี ซึ่งตัวน้องต้องการเดินทางจากที่พักย่านจอมเทียน ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อบินไปหาคุณแม่ที่เมืองจีน เพราะคิดถึงคุณแม่มาก

ภายหลังได้พาน้องไปยัง สภ.หนองปรือ ด้วยรถส่วนตัว เนื่องจากน้องไม่ยอมไปกับตำรวจ และจากนั้นทางตำรวจได้ประสานงานไปยังตำรวจท่องเที่ยว ก่อนจะพาน้องไปส่งตัวให้ตำรวจท่องเที่ยวดูแล เนื่องจากมีความชำนาญด้านภาษา และข้อมูลของชาวต่างชาติมาก

หลังจากส่งตัวน้องแล้ว ได้รับการติดต่อจากตำรวจท่องเที่ยวในตอนเช้า ว่าคุณพ่อของน้องได้มารับตัวกลับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวแล้วจากการที่พบเห็นน้อง พบว่า น้องเป็นเด็กฉลาดมีการวางแผน ดูแผนที่กระดาษ และเดินทางตามป้ายบอกทางไปยังกรุงเทพ เพื่อตั้งใจไปหาคุณแม่จริงๆ

สุดท้ายนี้หลังมีกระแสโซเชียลที่ชื่นชม นายภูมิภัทร ชัยชนะ ก็รู้สึกดีใจและยินดีที่ได้ช่วยเหลือตัวน้อง หากปล่อยผ่าน น้องไปและเกิดอันตราย อาจจะต้องเสียใจไปตลอดก็ได้

ด้าน นายจักรกฤษณ์ และภรรยา ก็รู้สึกชื่นชมและภูมิใจในพนักงานของตน ที่มีวิจารณญาณ ที่จะช่วยเหลือชาวต่างชาติ เด็ก หรือเพื่อนร่วมทาง เชื่อว่า ใครก็ตามที่พบเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ยืนยันว่าต้องช่วยเหลือแน่นอน ซึ่งตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วก็รู้สึกสบายใจ หมดห่วง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานงานจากตำรวจ สภ.หนองปรือ ทางตำรวจท่องเที่ยวได้รับตัวเด็กหญิงต่างชาติรายนี้มาดูแลร่วมกับ เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ก่อนทำการสืบประวัติและประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อตามหาครอบครัว และสามารถติดต่อ คุณพ่อชาวอเมริกันได้ และมารับตัวน้องกลับไป ส่วนเหตุผลการออกจากบ้านมานั้น ทางครอบครัวไม่เปิดเผยรายละเอียด

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "หนุ่มรถน้ำ" เผยเบื้องหลังไวรัล ด.ญ.ลูกครึ่งคิดถึงแม่ ถือแผนที่เดินเท้าเข้ากรุงเทพกลางดึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook