หมาให้โชค ผัวเมียเปิดใจได้รางวัล 1 แสน จากเจ้าของ "ดุ๊กดิ๊ก" ตอนแรกจะเลี้ยงไว้เอง

หมาให้โชค ผัวเมียเปิดใจได้รางวัล 1 แสน จากเจ้าของ "ดุ๊กดิ๊ก" ตอนแรกจะเลี้ยงไว้เอง

หมาให้โชค ผัวเมียเปิดใจได้รางวัล 1 แสน จากเจ้าของ "ดุ๊กดิ๊ก" ตอนแรกจะเลี้ยงไว้เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอหมาโชคดีเหมือนถูกหวย ผัวเมียเปิดใจได้รางวัล 1 แสน จากเจ้าของ "ดุ๊กดิ๊ก" ตอนแรกจะเลี้ยงไว้เอง

จากกรณีโลกโซเชียลที่จังหวัดราชบุรีให้ความสนใจ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพของ "ดุ๊กดิ๊ก" สุนัขสีขาวลายด่างสีน้ำตาล ได้หายออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น. ครอบครัวพยายามออกตามหาตลอดทั้งวันทั้งคืนก็ยังหาไม่เจอ ทางเจ้าของจึงตั้งรางวัล 100,000 บาท ให้กับผู้พบเจอ จนกลายเป็นกระแสแซวกันในโซเชียลว่า คนในราชบุรีถึงกับลางานออกมาตามหาหมากันเลยทีเดียว

ซึ่งต่อมาก็ได้มีผู้แจ้งเข้ามาว่าพบเจ้าดุ๊กดิ๊กแล้ว เมื่อเจ้าของเดินทางไปตรวจสอบ ก็ยืนยันว่าใช่สุนัขของตนเองที่กำลังตามหาอยู่จริง พร้อมทั้งได้มอบเงินสด 1 แสนบาท ให้กับผู้พบเจอตามที่โพสต์ไว้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับผู้ที่เจอเจ้าดุ๊กดิ๊ก ทราบชื่อคือ นายทม สวัสดี อายุ 43 ปี พร้อมด้วย นางนฤมล สุขตน อายุ 53 ปี 2 ผัวเมีย มีอาชีพขายข้าวแกงตามนัด ผู้ที่พบเจ้าดุ๊กดิ๊ก โดยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเจอเจ้าดุ๊กดิ๊กเมื่อช่วงเวลาตอนตี 5 ของวันที่ 28 ก.ย. ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงวัว อยู่ที่โรงเก็บของเก่า บริเวณด้านหลังของ บริษัท ก้องกังวาล ติดกับโรงเรียนดรุณาราชบุรีวิเทศศึกษา หมู่ 10 ถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี พบเจ้าดุ๊กดิ๊กนอนขดอยู่บริเวณพงหญ้าซึ่งมีต้นไว้ขึ้นรก อยู่ติดทางด้านหลังโรงเก็บของเก่า ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ทราบว่าเป็นสุนัขที่เขาประกาศตามหา ก็เลยไม่ได้สนใจ ตั้งใจว่าจะเก็บไว้เลี้ยงเพื่อไว้เลี้ยงวัว 

นายทม กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลา 10.30 น. ตนได้ออกไปกินข้าวกับภรรยา พอทานเสร็จก็แวะมาซื้อยาที่ร้านขายยาใกล้ทางเข้าบ้าน โดยภรรยาเดินเข้าไปซื้อภายในร้าน ตนเองก็นั่งรอในรถยนต์และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู เปิดเจอเพจตาเป้ ซึ่งมีคนแชร์เรื่องประกาศตามหาสุนัขสีขาว ชื่อดุ๊กดิ๊ก โดยมีเงินรางวัล 1 แสนบาท ซึ่งในจังหวะนั้น ตนมั่นใจว่าสุนัขที่เจอต้องใช่ที่ประกาศตามหาอย่างแน่นอน ใจเริ่มกระวนกระวาย กลัวว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะไม่อยู่ เงินแสนกำลังจะหายไป ส่วนภรรยาก็ได้แต่เมาท์มอยกับเภสัชกร ตนก็เดินวนไปวนมาที่หน้าร้านยา ด้วยอาการหงุดหงิด ในใจก็คิดว่าจะขับรถรีบออกไปเลยทิ้งภรรยาไว้ที่ร้านขายยาก่อนเพื่อไปดุสุนัข อีกใจก็จะเดินไปบอกว่าปวดท้องจะไปเข้าห้องน้ำให้รออยู่นี่ก่อน แต่ภรรยาก็เดินออกมาจากร้านขายยาพอดี จึงรีบพากันเดินทางเข้าไปดูสุนัขตัวดังกล่าว ขณะขับรถก็คิดในใจตลอดว่าถ้าเงินก้อนนี้เป็นของเรา โชคเป็นของเราสุนัขตัวนี้ก็ยังคงอยู่ที่เดิม จนกระทั่งขับรถยนต์เข้ามาถึงจึงรีบเดินเข้ามาดูพงไม้ที่อยู่ด้านหลังจุดที่พบตอนเช้าปรากฎว่า เจ้าสุนัขสีขาวที่เขากำลังประกาศตามหาอยู่ที่เดิม ทำให้ตนขนลุก จึงรีบโทรหาเจ้าของตามหมายเลขที่ให้ไว้ในโพสต์ ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที เจ้าของก็เดินทางมาถึง และยืนยันว่าใช่เจ้าดุ๊กดิ๊ก สุนัขตัวที่หายไปจริงจึงเอ่ยชื่อเรียก “ดุ๊กดิ๊ก”

จากนั้น เจ้าดุ๊กดิ๊ก ก็เดินออกมาจากพงต้นไม้ด้วยอาการสั่นระริกส่ายหาง ก่อนจะรับกลับบ้าน และให้ตนเดินทางตามเข้าไปที่บ้านเพื่อรอ ทางคุณนฤวรรณ เจ้าของเจ้าดุ๊กดิ๊ก นำเงิน 1 แสนบาท มาให้ตามที่ได้โพสต์เอาไว้ 

นายทม กล่าวว่า นับเป็นวันโชคดีของตนเอง ที่ได้เงินแสนนี้ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ นำไปลงทุนต่อยอดอาชีพ และ ส่วนหนึ่งไว้ใช้หนี้สิน และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า มีลางสังหรณ์อะไรไหม นายทมกล่าวว่า ตนไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย แต่ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 15 กันยายน ตนได้ไปดูดวงมา หมอดูเขาทักว่าจะมีผู้ใหญ่เข้ามาหา มีโชคก้อนใหญ่ ให้ตนไปทำบุญ 2,000 บาท ตนก็ไม่คิดว่าจะได้รับโชคจริง 

ต่อมา คุณนฤวรรณ เจ้าของเจ้าดุ๊กดิ๊ก เดินทางมาถึงจุดที่พบเจ้าดุ๊กดิ๊ก พร้อมด้วยถุงกระดาษสีส้มซึ่งภายในใส่เงินไว้จำนวน 1 แสนบาท มามอบให้ โดยมีสื่อมวลชนเป็นสักขีพยานในการมอบเงิน พร้อมทั้งขอบคุณทางคุณทม และภรรยาที่พบเจ้าดุ๊กดิ๊ก และช่วยดูมันไว้ไม่ให้เตลิดไปไหนอีก เพราะตนและครอบครัวออกตามหากันตลอดทั้งวันทั้งคืนไม่พบ วันนี้ทุกคนมีความสุขมาก ขอบคุณทางคุณทม และ ภรรยาอีกครั้ง จากได้มอบเงินจำนวน 1 แสนบาทให้กับนายทม และ ภรรยา ตามที่ได้โพสต์เอาไว้ พร้อมทั้งขอบคุณสื่อมวลชน และ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันตามหาและแจ้งเบาะแสมาตลอดทั้งวัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หมาให้โชค ผัวเมียเปิดใจได้รางวัล 1 แสน จากเจ้าของ "ดุ๊กดิ๊ก" ตอนแรกจะเลี้ยงไว้เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook