ช็อกคาตาเด็กๆ รถไฟเหาะชนสาวออสซี่ ร่วงกระแทกพื้นสาหัส ตร.ชี้แอบปีนไปเก็บมือถือ

ช็อกคาตาเด็กๆ รถไฟเหาะชนสาวออสซี่ ร่วงกระแทกพื้นสาหัส ตร.ชี้แอบปีนไปเก็บมือถือ

ช็อกคาตาเด็กๆ รถไฟเหาะชนสาวออสซี่ ร่วงกระแทกพื้นสาหัส ตร.ชี้แอบปีนไปเก็บมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีช็อก รถไฟเหาะชนสาวออสซี่ ร่วง 9 เมตร กระแทกพื้นสาหัส ครอบครัวไม่ปักใจเชื่อ ตร.อ้างแอบปีนขึ้นไปเก็บมือถือ

สำนักข่าว Daily Mail รายงานความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์สุดช็อก เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 อุบัติเหตุรถไฟเหาะตีลังกา ชนเข้ากับหญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งล่าสุดตำรวจเปิดเผยว่า เธอแอบขึ้นไปเก็บมือถือที่ทำตกไว้

ไชลาห์ ร็อดเดน วัย 26 ปี ยังคงอยู่ในห้องไอซียูในสภาพวิกฤต หลังจากถูกรถไฟเหาะชน ร่างกายตกลงมาจากความสูง 9 เมตร ร่วงกระแทกพื้น ระหว่างเข้าร่วมงานอีเวนต์ Royal Melbourne Show ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

โดยทางตำรวจระบุว่า ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหนึ่งในพนักงานของงานอีเวนต์ ได้แอบขึ้นไปด้านบนและเดินไปตามรางเพื่อเก็บโทรศัพท์มือถือ ที่เธอทำตกไว้ระหว่างเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว ก่อนพลาดถูกชนด้วยความเร็วประมาณ 70 กม./ชม.

ขณะที่ทางผู้จัดงานได้ออกมาระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องเล่นปลอดภัย และสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง “ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้ร่วมงาน ยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง”

เรื่องนี้เป็นประเด็นพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ความคิดเห็นส่วนใหญ่ล้วนโจมตีไปยังหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บ “ไม่สามารถตำหนิใครได้นอกจากผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บ เธอเลือกที่ไปเก็บมือถือในขณะที่เครื่องเล่นทำงานอยู่” หรือ “แล้วมันสมควรหรือเปล่า ทำไมเธอถึงลองเอาโทรศัพท์ไปตอนใช้ตอนนั่งรถไฟเหาะ เป็นความผิดพลาดอย่างโง่เขลาของผู้หญิงคนนี้เอง”

อย่างไรก็ดี พยานคนหนึ่งซึ่งอยู่ติดบนรถไฟเหาะขณะเกิดเหตุ ได้ออกมากล่าวว่าคำพูดของนั้นไม่เป็นความจริง “ฉันไม่เห็นเธอเดินหรือปีนขึ้นมาบนรางเลย แต่เห็นเธอลอยออกไปจากที่นั่ง ซึ่งเธอลงจอดและวิธีที่เธอลงจอดนั้นไม่สอดคล้องกับการถูกตี” ในขณะที่อีกคนก็บอกในทิศทางเดียวกัน “เราเห็นเธอตกจากรถไฟ ได้ยินเสียงกรีดร้องและเสียงกระแทกพื้น สามีของฉันเป็นคนแรกที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ เพราะเรากำลังยืนตรงนั้นพอดี”

ขณะที่ทางด้านครอบครัวของผู้บาดเจ็บ กล่าวถึงการประเด็นการกลับมาเปิดเครื่องเล่นอีกครั้ง ว่าเป็นการตัดสินใจที่ "น่าละอาย" พร้อมทั้งบอกว่าอาการของ ไชลาห์ ยังคงอยู่ในสภาพวิกฤต น้องสาวของผู้บาดเจ็บยังบอกด้วยว่า ข้อมูลที่ผิดพลาดเกี่ยวกับอุบัติเหตุ รวมทั้งข่าวลือที่แพร่กระจายทางออนไลน์นั้น สร้างความเจ็บปวดให้กับครอบครัวของเธอ

น้องสาวเล่าด้วยว่า ในวันเกิดเหตุไชลาห์ทำงานอยู่ที่นั่น ก่อนที่จะออกไปพักเบรกกับพนักงานอีกคนหนึ่ง พวกเขาตัดสินใจที่จะเล่นเครื่องเล่นสักเพื่อฆ่าเวลา และเรื่องน่าสลดนี้ก็เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด

ทางด้านพ่อของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ผมไม่สามารถพูดคุยกับลูกสาวได้ เธออยู่ในอาการโคม่า เต็มไปด้วยบาดแผลน่ากลัว สมองเสียหาย อุ้งเชิงกราน แขน ขา หลัง คอ แทบไม่มีอะไรที่ไม่หักเลย แม้แต่หมอก็ยังบอกว่าไม่เคยเห็นเครสที่แย่ขนาดนี้มานานแล้ว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ช็อกคาตาเด็กๆ รถไฟเหาะชนสาวออสซี่ ร่วงกระแทกพื้นสาหัส ตร.ชี้แอบปีนไปเก็บมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook