ผบ.ตร.เข้ารับตำแหน่งวันแรก ชูนโยบาย 10 ข้อสร้างภาพลักษณ์ตำรวจ

ผบ.ตร.เข้ารับตำแหน่งวันแรก ชูนโยบาย 10 ข้อสร้างภาพลักษณ์ตำรวจ

ผบ.ตร.เข้ารับตำแหน่งวันแรก ชูนโยบาย 10 ข้อสร้างภาพลักษณ์ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารับตำแหน่งวันแรก มอบนโยบายตำรวจทั่วประเทศ กำชับเร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมไซเบอร์ ยาเสพติดและ ยกระดับงานบริการโรงพัก เร่งสร้างภาพลักษณ์ตำรวจ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งวันแรกโดยได้เน้นย้ำให้ตำรวจยกระดับงานบริการประชาชน เชิงรุก พร้อมกำชับเร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมไซเบอร์ และยาเสพติด

ขณะเดียวกันมีนโยบายเร่งด่วนที่จะทำให้ข้าราชการตำรวจ 2 เรื่องคือการสร้างความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่สร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานรวมถึงการจัดหาสิ่งอุปกรณ์ที่ป้องกันอันตรายให้เพียงพอ อีกเรื่องคือการดูแลสวัสดิการและขวัญกำลังใจกำลังพล ทั้งการดูแลรักษาเยียวยา ไปจนถึงที่ทำการที่พักอาศัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตข้าราชการตำรวจ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดว่า ตัวเองมีเวลาทำงาน 365 วัน แต่คิดว่าทำงานมาตลอดชีวิตราชการถึงวันนี้ที่ได้รับโอกาสจากผู้บังคับบัญชาจะทำให้ดีที่สุดและอยากให้ตำรวจทุกคนเห็นความทุกข์ร้อนของประชาชนเป็นหน้าที่ที่ต้องเข้าไปแก้ไขอย่างเร่งด่วนและทันท่วงทีอยากให้ตำรวจเป็นที่เชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน

ส่วนนโยบายหลักที่จะใช้ในการบริหารราชการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ระบุเอาไว้ 10 ข้อ คือ เริ่มที่พิทักษ์ เทิดทูนและเทิดพระเกียรติต่อสถาบันกษัตริย์, สร้างภาพลักษณ์โดยการยกระดับการบริการประชาชน, แก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน และขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล, แก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ

อย่างเป็นระบบโดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน, เพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างตำรวจกับประชาชนเปิดช่องทางรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากประชาชน, พัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจ, พัฒนาองค์ความรู้ข้าราชการตำรวจ

ทุกสายงานมุ่งเน้นฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธีอย่างต่อเนื่อง, พัฒนาระบบฐานข้อมูลและนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้, ปรับปรุงระเบียบกฎหมายให้สอดคล้องกับการทำงานของตำรวจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเสริมสร้างระเบียบวินัยควบคุมดูแลความประพฤติป้องกัน ไม่ให้ข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับการทุจริต

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่งแบ่งมอบหน้าที่รับผิดชอบให้กับระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย โดยพิจารณาตามความรู้ความสามารถ ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานสืบสวน, พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม,

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานมั่นคงและกิจการพิเศษ, พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานบริหาร, พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานกฎหมายและคดี และพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานจเรตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook