ซูเปอร์โพล ยก "บิ๊กตู่" อันดับหนึ่ง เหมาะเป็นนายกฯ

ซูเปอร์โพล ยก "บิ๊กตู่" อันดับหนึ่ง เหมาะเป็นนายกฯ

ซูเปอร์โพล ยก "บิ๊กตู่" อันดับหนึ่ง เหมาะเป็นนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล ยก”บิ๊กตู่”อันดับหนึ่งเหมาะเป็นนายกฯ ขณะ19.2% เชียร์”แพทองธาร”จี้นายกฯแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,159 ตัวอย่างเรื่อง ตัวช่วย กับ เวลาที่เหลืออยู่ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนต่อ การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่ยอมรับได้ หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ทำงานต่อ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) พบว่า ร้อยละ 35.8 ระบุทำงานต่อไป เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ร้อยละ 28.4 ระบุยุบสภาทันที แต่ร้อยละ 28.0 ระบุยุบสภา หลังประชุม เอเปค ร้อยละ 26.9 ระบุ ลาออกทันที และร้อยละ 25.4 ระบุ ปรับคณะรัฐมนตรี

ที่น่าสนใจคือ สมการความน่าจะเป็นของโมเดลผู้ที่เหมาะสมกับการเป็น นายกรัฐมนตรี จำแนกตาม ฐานสถานะของแกนนำการเมืองฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน พบว่า อันดับหนึ่งได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 22.5 อันดับสองได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ร้อยละ 12.5 และอันดับสาม ได้แก่ นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ร้อยละ 3.5

ในกลุ่มฝ่ายค้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ร้อยละ 19.2 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 11.4 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ร้อยละ 3.5 นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ร้อยละ 2.8 ในกลุ่มตัวช่วยผู้ไม่สังกัดฝ่าย พบว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ร้อยละ 10.1 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร้อยละ 10.0 และอื่น ๆ ร้อยละ 4.5 ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook