ระทึก! กู้ภัยโคราช ช่วยกระบะฝ่าน้ำท่วมสูง ถูกกระแสน้ำพัดตกถนน

ระทึก! กู้ภัยโคราช ช่วยกระบะฝ่าน้ำท่วมสูง ถูกกระแสน้ำพัดตกถนน

ระทึก! กู้ภัยโคราช ช่วยกระบะฝ่าน้ำท่วมสูง ถูกกระแสน้ำพัดตกถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก!กู้ภัยโคราช เร่งช่วยรถกระบะฝ่ากระแสน้ำท่วมสูง แต่สู้ไม่ไหว โดนน้ำซัดตกถนน หวิดตกคลอง

จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ที่ยังวิกฤติยังมีหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.จักราช มีปริมาณฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีมวลน้ำฝนสะสมไหลเข้าท่วมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226 ถนนเพชรมาตุคลา (สายอ.เฉลิมพระเกียรติ-อ.จักราช) ระหว่าง กม.33+900-34+100 ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา

หน้าปั๊มน้ำมันปตท.ก่อนเข้าเมืองจักราช มีน้ำท่วมขังผิวทางจราจร 2 ช่องทางมีระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ นอกจากนี้ ปริมาณน้ำยังได้ไหลหลากท่วมนาข้าวและโรงงานในเขตสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนสาขานครราชสีมา ทางอำเภอ ภาคส่วนต่างๆ รวมทั้ง กู้ภัยฯ ต้องเข้าช่วยเหลืออพยพคนงาน และผู้ประสบภัยกันจ้าละหวั่น

นอกจากนี้ กู้ภัยฮุก31 โคราช จุดจักราช ยังได้รับแจ้งจาก รพ.จักราช เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ว่า มีรถยนต์พยายามจะขับฝ่ากระแสน้ำ เพื่อข้ามสะพานบริเวณสะพานบ้านโนนคอย ต.หนองพลวง อ.จักราช แต่สู้กระแสน้ำไม่ไหว ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ และเครื่องยนต์ดับ รถตกถนนลอยตามกระแสน้ำไป ทีมกู้ภัยฮุก31จุดจักราช

จึงประสานชุดเฉพาะกิจฮุก31และทีมกู้ภัยทางน้ำที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน เพราะกระแสน้ำค่อนข้างแรง โชคดีที่กู้ภัยฯ สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งผู้ขับขี่ยังมีอาการตกใจแต่ว่าปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด ส่วนรถที่จมน้ำไปกว่าครึ่งคัน กู้ภัยฯ ได้ใช้รถยกสูงลากจูงขึ้นมาจากบริเวณริมถนนตรงจุดที่มีน้ำหลากได้เป็นที่เรียบร้อย .

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook