"ดีเจพุฒ" เล่าความฝันมีเด็กผู้ชายตกจากฟ้า เผยวินาที "จุ๋ย" บอกว่าท้อง ดีใจน้ำตาไหล

"ดีเจพุฒ" เล่าความฝันมีเด็กผู้ชายตกจากฟ้า เผยวินาที "จุ๋ย" บอกว่าท้อง ดีใจน้ำตาไหล

"ดีเจพุฒ" เล่าความฝันมีเด็กผู้ชายตกจากฟ้า เผยวินาที "จุ๋ย" บอกว่าท้อง ดีใจน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่คุณพ่อป้ายแดง ดีเจพุฒ พุฒิชัย ที่วันนั้นจะมาเล่าตั้งแต่ขั้นตอนการตั้งครรภ์โดยแพทย์ยอมรับทั้งคู่เป็นคู่ที่มีลูกยากโดยพยายามมาทั้งหมด 3 ปีงานนี้คุณพ่อมีเสียน้ำตาตอนที่รู้ว่าลูกติดแล้ว โดยภรรยา จุ๋ย วรัทยา มีแพ้ท้องบ้างช่วง 3 เดือนแรกเคลียร์ข่าวเม้าท์ภรรยาคลอดแล้วจะออกจากวงการ ด้านชื่อของลูกยังไม่ได้คิดแต่หลายคนเรียก น้องพีเจ และ จุ๋ย จะเป็นคนคำนวนตัวเลขเพื่อตั้งชื่อลูกเอง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่อ งOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ บูมสุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ว่าที่คุณพ่อตื่นเต้นที่สุดในโลก?

พุฒ : ก็ไม่ใช่ซะทีเดียวแต่ก็ใช่แหละช่วงนี้ยังเป็นช่วงตัวเองยังไม่ได้ตื่นเต้นมากาจะไปตื่นเต้นตรงช่วงเดือนสุดท้าย ก่อนที่เค้าจะคลอดออกมาผมต้องตื่นเต้นมากกว่าคุณแม่แน่ๆเพราะเป็นลูกคนแรกด้วยเราไม่เคยมีลูกมาก่อนไม่รู้วิธีการอะไรยังไงมันจะมีความตื่นเต้นอีกความตื่นเต้นนึงตอนที่รู้ว่าท้องดีใจสุดๆ

ตอนแรกยังไม่บอกว่าท้องแล้ว?

พุฒ : หลายคนคิดว่าพุฒ จุ๋ยถือเคล็ดหรือเปล่าท้องทำไมถึงไม่บอกอย่างที่ทุกคนทราบคู่เราประกาศชัดเจนเลยว่าแต่งงานแล้วอยากมีลูก แต่อาจจะมีลูกยากเนื่องด้วยสุขภาพของเราไม่ดีทั้งคู่ ใช้เวลาในขั้นตอน 3 ปีพอใส่ตัวอ่อนก็ยังต้องลุ้นต่ออีกจนคุณหมอบอกพ้น 3 เดือนลูกติดแน่นอนเราเลยไม่กล้าบอกใครเพราะเรื่องลูกเป็นเรื่องเซนซิทีฟสำหรับเรามากถ้ามันไม่เป็นแบบที่หวังเรารู้สึกว่ามันจะผิดหวังมากขอแค่เรายังไม่ได้บอกใครรู้กันแค่ 2 คนพ่อแม่คนในครอบครัว

วันที่หมอบอกว่าติด?

พุฒ : วันที่ใส่ตัวอ่อนประมาณสัปกดาห์นึงต้องไปตรวจผลเลือดอีกทีว่าเด็กที่ใส่ไปผลเลือดขึ้นว่าท้องเป็นช่วงที่ลุ้นมากอยากให้เวลาช่างนี้ผ่านไปเร็วๆ มาถึงวันที่คุณหมอเจาะเลือดตรวจผลขึ้นมาว่าท้องโมเมนต์นั้นเสียน้ำตาเพราะว่าสิ่งที่เราตั้งใจสิ่งที่เราพยายามกันมาคุณจุ๋ยเค้าก็ดูแลตัวเองฉีดยาเองทำทุกอย่างเองพอโมเมนต์นั้นเกิดขึ้นผมดีใจมากแต่จุ๋ยไม่ได้ร้องผมร้องคุณจุ๋ยเค้าจะไปเสียน้ำตาช่วงเก็บไข่ได้ผสมเป็นตัวอ่อนได้แต่ตัวอ่อนใส่ไม่ได้เค้าจะร้องไห้ในช่วงนั้นแต่ผมร้องไห้ด้วยความดีใจตั้งใจจะมีลูกมากๆมันมีแล้วน้ำตาเลยกลั้นไม่อยู่

มีอาการแพ้ท้องมั้ย?

พุฒ : คุณจุ๋ยจะแพ้ในช่วง 3 เดือนแรกครัวแสนแพงที่เค้าชอบทำกับข้าวมากก็ทำไม่ได้เหม็นกลิ่นอาหารเหม็นครัวเหม็นกระเทียมกินไม่ได้ก็จะอ้วกอยากกินของแปลกๆชมพู่มะเหมี่ยวแต่หาไม่ได้มันไม่มีตะลิงปิงปลุกไว้หลังบ้านเค้ากินแทบทุกวันเลยจนจะหมดต้นแล้ว

ช่วงท้องดูแลภรรยายากขึ้นมั้ย?

พุฒ : ไม่ยากมากเราแค่ไม่ค่อยรู้กระบวนการการเปลี่ยนร่างการของครรภ์เท่ากับผู้หญิงคุณจุ๋ยเค้าจะรู้เราก็จะแบบโอเคมั้ยสู้ๆนะ

เหม็นหน้าสามีมั้ย?

พุฒ : ผมโชคดีมากภรรยาไม่เหม็นหน้าผมมีแต่หอม

พอหายแพ้ท้องก็มาทำอาหารเหมือนเดิม?

พุฒ : ใช่พอพ้น 3 เดือนแรกเค้าก็เข้าครัวทำกับข้าว ความสวีทหวานการหอมก็ยังคงเป็นยังงั้นอยู่ตั้งแต่วันแรกก่อนไปทำงานหอมยังไงทุกวันนี้ก็ยังเป็นยังงั้นอยู่

ตอนที่พยายามแล้วไม่ติดมา 3 ปีดูแลความรู้สึกกันยังไง?

พุฒ : ตอนแรกเราวิธีธรรมชาติมีช่วงนึงเหมือนประจำเดือนเค้าไม่มา 2 วีคก็คิดว่าท้องแน่เลยพอตรวจปุ๊ปก็ไม่ท้องหลังจากนั้นร่างกายของเราทั้ง 2 คนเพี้ยนไปเลยซาวด์แล้วไม่เห็นฟองไข่เท่ากับโอกาสมันเป็น 0 เคยไม่มีถึง 2-3 เดือนบอกตรงๆร้องไห้คุณจุ๋ยจะร้องหนักเลยเป็นช่วงที่ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันตอนนั้นแทบไม่อยากคุยกับสื่อหรือไม่อยากมาออกรายการมันกลายเป็นเรื่องเซนซิทีฟไปแล้วเราก็บอกว่าไม่เป็นไรถ้ามันไม่ได้เป็นไปตามที่เราหวังอย่างน้องเราได้ทำเต็มที่แล้วถ้ามันถึงจุดที่ไม่ได้จริงๆเราไปเที่ยวกัน 2 คนมีการกำหนดด้วยว่าถ้าถึงสิ้นปีนะจะหยุดผมสงสารเค้ามากผู้ชายเราไม่ได้ลำบากเท่าผู้หญิงเรื่องอาหารเรื่องกระตุ้นไข่ฉีดยาที่พุงเป็นปีเราเห็นแล้วสงสารเค้าสภาพจิตใจด้วย

กำหนดสิ้นปีจุ๋ยว่าไง?

พุฒ : เค้าเข้าใจเราก็ทำใจกันประมาณนึงละ

ถ้าวันนึงลูกมาดูอยากบอกอะไร?

พุฒ : อยากให้รู้ว่าพ่อกับแม่ตั้งใจที่จะมีออกมาโตขึ้นอยากให้เป็นคนดีของสังคมมีคุณธรรมกตัญญูรู้คุณต่อผู้มีพระคุณทุกๆคนครับ

ก่อนจะมีน้องมามีลางบอกก่อน?

พุฒ : ฝันครับช่วงนั้นเราเก็บตัวอ่อนได้แล้วกำลังจะกำหนดว่าไปฝังตัวอ่อนกัน ผมฝันแต่ไม่ได้เล่าให้เค้าฟัง ฝันว่าอุ้มหลานเลี้ยงหลานอยู่ก็มีเด็กผู้ชายตกลงมาจากฟ้า เราก็ตื่นตกใจตื่นเรารอให้กระบวนการมันเกิดขึ้นแล้วกะว่าจะเล่าให้เค้าฟังไม่อยากเป็นการไปเพิ่มความหวัง คุณจุ๋ยเค้าก็ฝันเหมือนกันช่วงใกล้ๆ ผมเลยฝันว่ามีเรือลำนึงกลางทะเลมีเด็กจะขอไปกับเค้าด้วย จุ๋ยเค้าถามไปมั้ยจะไปไหนเดี๋ยวไปส่งเป็นเด็กผู้ชายที่เค้ารับลงเรือมาด้วย

ลูกเป็นผู้ชาย?

พุฒ : ผู้ชายครับตอนแรกเลยผมอยากได้ผู้ชายจะเอามาเล่นกันสนุกสนานแต่พอมันมียากปุ๊ป คุยกับจุ๋ยเลยว่าอะไรก็ได้ขอแค่มาเป็นลูกเราแฮปปี้ละ สุดท้ายเราได้เป็นผู้ชายที่เป็นตัวอ่อนมาก่อน

เดือนนี้เดือนที่ 8 แม่ขออะไรพิเศษมั้ย?

พุฒ : ช่วงเดือนนี้จะเป็นช่วงที่เค้าพลิกตัวลำบากนอนลำบาก ลุกลำบากเราก็คอยดูแลกันไปถ้าอะไรที่เป็นความเสี่ยงออกไปทำงานแล้วต้องใช้กำลังเยอะๆ ก็จะให้เค้าอยู่สบายๆ ที่บ้าน

พ่อเตรียมของขวัญไว้ให้ลูกหรือยัง?

พุฒ : อยากได้รถเหมือนกันนะ

สร้างสนามบอลให้ลูกในบ้าน?

พุฒ : จริงๆ เป็นบ้านสร้างให้คุณพ่อคุณแม่ที่สวนผึ้งแล้วมีสนามหญ้าหน้าบ้านเล็กๆ ไว้ให้ลูกๆ หลานๆ ได้วิ่งเล่นกันเวลารวมญาติที่บ้านผมมีหลานเยอะมากเด็กๆ จะชอบวิ่งเล่นถ้ามีสนามให้เค้าวิ่งเล่นก็น่าจะดีเลยสร้างเป็นสนามหญ้าเล็กๆ

พ่อสวดมนต์ให้ทุกวันเลย?

พุฒ : คุณพ่อคุณแม่จุ๋ยเค้าน่ารักมากเลยเค้ารู้แหละว่าเรามีลูกกันยากเค้าเอาทุกทางแหละ คุณพ่อคุณแม่ช่วยสวดมนต์ให้ด้วยวันที่รู้ว่าติดแล้วจุ๋ยโทรไปบอกคุณพ่อก็น้ำตาซึมดีใจเป็นหลานคนแรกของบ้านด้วย

มีข่าวจุ๋ยจะลาวงการ?

พุฒ : ใช้คำว่าลาก็แรงเกินไปไม่ได้ลาครับเป็นช่วงเค้ามีน้องให้ไปถ่ายละครก็ไม่ได้ช่วงนี้เค้าจะเบรคก่อนเลี้ยงลูกก่อนพอเวลาได้เค้าฟื้นฟูร่างกายผมเชื่อว่าเดี๋ยวเค้าคงกลับไปเล่นละครเค้ายังอยากเล่นอยู่ครับเห็นบ่นอยู่มีบทท้าทายก็พร้อมกลับมารวมถึงเค้ามีโปรเจคที่เป็นงานผู้จัดละครของเค้าอยู่ด้วยธุรกิจของเค้าด้วย

เค้าเรียกว่าน้องพีเจกันตั้งชื่อลูกหรือยัง?

พุฒ : ยังไม่ได้ตั้งชื่อเลยอันนี้เรียกกันเล่นๆก่อนกำลังคุยกันอยู่ถกกันอยู่เหมือนกันชื่อเล่นจะอะไรดีพีเจคนก็เรียกติดไปแล้ว

ต้องคำนวนตัวเลขเรื่องชื่อ?

พุฒ : มีบ้างบอกตรงๆ บ้านเราสายมูอยู่แล้วต้องเป็นฝั่งคุณจุ๋ยเค้าคำนวนเค้าบวกเลขเอง

ฤกษ์คลอดก็มูด้วย?

พุฒ : ถ้ามีง่ายเราก็พยายามอยู่ในปีที่เราอยากให้มีตอนนี้มีลูกยากถ้าเค้ามาช่วงไหนก็ให้ธรรมะจัดสรรมาแล้วกันส่วนวันคลอดต้องรอดูใกล้ๆอีกทีว่าวันไหนยังไง

หวานมากต้องงับท้องภรรยา?

พุฒ : อย่างที่บอกวันแรกเป็นยังไงทุกวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นต้องหอมทุกวันบางวันก็มีงับบ้างเห็นลูกกระทุ้งท้องก็งับบ้าง

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์–วันศุกร์เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "ดีเจพุฒ" เล่าความฝันมีเด็กผู้ชายตกจากฟ้า เผยวินาที "จุ๋ย" บอกว่าท้อง ดีใจน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook