หนุ่ม 15 ย่องเงียบรับทราบ 3 ข้อหา หลังซิ่งบีเอ็มฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตเกียรตินิยมดับ

หนุ่ม 15 ย่องเงียบรับทราบ 3 ข้อหา หลังซิ่งบีเอ็มฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตเกียรตินิยมดับ

หนุ่ม 15 ย่องเงียบรับทราบ 3 ข้อหา หลังซิ่งบีเอ็มฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตเกียรตินิยมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยาวชนชายวัย 15 ปี คนขับ BMW ชนบัณฑิตวิศวะเกียรตินิยมเสียชีวิต เข้ารับทราบ 3 ข้อหาแล้ว ครอบครัวเตรียมพาไปร่วมงานเผาศพผู้ตายที่นครสวรรค์

จากกรณีหนุ่มวัย 15 ปี ซิ่งเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูฝ่าไฟแดงชน นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา

ล่าสุด วันนี้ (4 ต.ค.) พันตำรวจโท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ต.ค.) ผู้ปกครองได้พาน้องเยาวชนชายอายุ 15 ปี คนขับรถยนต์เก๋ง BMW ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเยาวชนชายคนขับ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เยาวชนชายคนขับ 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเยาวชนชายคนขับก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่รู้สึกหนักใจ โดยตำรวจยืนยันดำเนินการทุกอย่างไปตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้กับพนักงานอัยการพิจารณาส่งฟ้องศาลต่อไป

ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยเรื่องเยาวชนชายคนขับมีอาการมึนเมาขณะขับรถหรือไม่นั้น หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว และไม่พบว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด โดยยืนยันว่าตำรวจทำคดีตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

ส่วนเรื่องการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ก็เป็นเรื่องของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายที่จะเจรจากัน ตรงนี้ตำรวจคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย โดยในวันนี้ (4 ต.ค.) ทราบว่าผู้ปกครองจะพาตัวน้องเยาวชนชายคนขับเดินทางไปร่วมงานณาปนกิจศพผู้เสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ ด้วย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook