ของแถมจากหอยเชอรี่ ลุงชาวเพชรบูรณ์เคี้ยวเจออะไรแข็งๆ คายออกมาเป็น "มุกเมโล"

ของแถมจากหอยเชอรี่ ลุงชาวเพชรบูรณ์เคี้ยวเจออะไรแข็งๆ คายออกมาเป็น "มุกเมโล"

ของแถมจากหอยเชอรี่ ลุงชาวเพชรบูรณ์เคี้ยวเจออะไรแข็งๆ คายออกมาเป็น "มุกเมโล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงชาวเพชรบูรณ์เอาหอยเชอรี่มาทำกับแกล้ม เคี้ยวเจอของแข็งๆ คายออกมาเป็น "มุกเมโล" เก็บไว้เพื่อรอตรวจสอบ ลั่นถ้ามีคนซื้อก็จะขาย

วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านรายหนึ่ง เจอวัตถุบางอย่างในหอยเชอรี่ ลักษณะเป็นเม็ดกลม สีออกส้มอ่อนมีความใส คาดว่าจะเป็น มุกเมโล จึงล้างทำความสะอาด พร้อมเก็บไว้รอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบดูให้แน่ชัด

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับ นายสุมิตร บุญมา อายุ 60 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 757/1 หมู่ 7 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าของมุกเม็ดดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนเองไปทำการดักปลา ดักหอย ดักปลา มาทำอาหาร โดยออกไปหาหอย และปลา ที่บริเวณด้านหลังบ้าน และข้างบ้าน เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกทำให้เกิดน้ำหลากท่วม

โดยขณะนั้น พบว่ามีหอยเชอรี่ ติดอยู่ในลอบจำนวนมาก และ วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนเองจึงนำหอยเชอรี่มาต้มทำอาหาร และเป็นกับแกล้ม ขณะที่นั่งรับประทานกันอยู่นั้น ปรากฏว่าตนเอง ได้เคี้ยวไปโดนวัตถุบางอย่าง ซึ่งมีความแข็ง จึงคายออกมาดู ก็ต้องรู้สึกแปลกใจ เมื่อพบว่าสิ่งที่คายออกมานั้น กลับมีลักษณะเป็นเม็ดกลมๆ สีออกส้มใสๆ มีความวาวแสง ขนาดมีความเล็กราวก้านไม้จิ้มฟัน

จึงนำไปล้างทำความสะอาด และให้คนในครอบครัวดู ก็ต่างพากันดีใจ เมื่อพบว่าวัตถุดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับ มุกเมโล ที่เคยเป็นข่าวในหลายพื้นที่ ส่วนตนเองในอดีตเคยเจอมุกในลักษณะนี้มาแล้ว โดยครั้งนั้นทานหอยทะเล จึงรู้ทันทีว่าเป็นเม็ดมุก แต่ไม่รู้ว่าเป็นมุกเมโล ที่เป็นข่าวว่ามีราคาแพงหรือไม่ จึงได้เก็บไว้อย่างดี เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบดูให้แน่ชัดเสียก่อน 

นายสุมิตร เล่าต่อว่า อายุ 60 ปี เล่าว่า ตนเองเจอไข่มุกในหอยเชอรี่ ซึ่งหอยมากับน้ำหลาก และตนเองได้ลงไปดักลอบเพื่อจับปลามาเป็นอาหาร และหอยมันก็ติดมากับลอบจับปลา ตนเองเลยมาทำเป็นกับแกล้มเหล้า ปกติก็ไม่ค่อยชอบกินหอยแต่ทำเป็นกับแกล้มก็กินได้ ซึ่งขณะตนกินหอยรู้สึกว่าเจออะไรแข็งๆ เลยคายออกมาดูก็รู้ว่าเป็นไข่มุก

พอตนเห็นก็รู้เลยเป็นไข่มุก เพราะเคยเจอครั้งนึ่งที่บางแสน ตอนนั้นเป็นหอยนางรมจะเป็นมุกสีขาว ส่วนมุกที่พบเม็ดนี้ ถ้ามีคนสนใจซื้อตนเองก็ขาย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ของแถมจากหอยเชอรี่ ลุงชาวเพชรบูรณ์เคี้ยวเจออะไรแข็งๆ คายออกมาเป็น "มุกเมโล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook