ประชาชนสะเทือนใจ ตำรวจปล่อย BMW รถหลวงประจำตำแหน่ง จมน้ำท่วมเกือบมิด

ประชาชนสะเทือนใจ ตำรวจปล่อย BMW รถหลวงประจำตำแหน่ง จมน้ำท่วมเกือบมิด

ประชาชนสะเทือนใจ ตำรวจปล่อย BMW รถหลวงประจำตำแหน่ง จมน้ำท่วมเกือบมิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งตำรวจและประชาชนต่างสะเทือนใจ ภาพรถ BMW รถหลวงประจำตำแหน่ง จมน้ำท่วมเกือบมิดคัน เผยสาเหตุปล่อยทิ้งไม่เคลื่อนย้าย

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ กูรู้..โลกรู้ ได้ลงภาพรถยนต์เก๋งของตำรวจ จอดใต้อาคาร ปล่อยให้น้ำท่วมมิดคัน โดยในเพจดังกล่าวยังระบุข้อความ "ย้ายแต่รถส่วนตัว ส่วนรถหลวงไม่ย้าย..เสียหาย" ซึ่งภาพและการโพสต์ดังกล่าว สร้างความสะเทือนใจและเสียใจ อย่างมากกับประชาชนและเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน

ล่าสุด วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ถนนมหิดล ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพบว่าถูกน้ำท่วมในพื้นที่ทั้งหมด ระดับความสูงของน้ำครึ่งเมตรถึงเมตรกว่า

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย นปพ.คอยอำนวยความสะดวกหน้าประตูทางเข้าสำนักงาน เพื่อนำอาหารและน้ำ นำไปส่งตำรวจที่เฝ้าเวรประจำตัวอาคาร และเวรรักษาดูแลทรัพย์สินในตัวอาคาร

โดยระดับน้ำที่ท่วมสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 นั้นได้เข้าทำความเสียหายให้กับห้องทำงานทั้งกองบังคับการสืบสวน ตัวห้องประชุมอาคารติดลำน้ำปิง และบ้านพักของนายตำรวจภาค 5 ทั้งหมด

ซึ่งปรากฏว่ารถยนต์ทั้งของส่วนตัวและประจำตำแหน่งของนายตำรวจระดับสูง ได้ถูกขนย้ายออกจากสำนักงานไปจนหมดแล้ว และมีรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว จอดปล่อยให้น้ำท่วมมิดคัน ที่ด้านหลังอาคารอำนวยการของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 โดยไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถาม ตำรวจที่เข้าเวรที่ตัวอาคารกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้คำตอบว่า รถยนต์คันนี้เป็นของนายตำรวจของภาค 5 ท่านหนึ่ง ท่านใช้รถยนต์เก๋งคันนี้ประจำ ต่อมารถประจำตำแหน่งคันนี้เสีย ซึ่งค่าซ่อมประมาณแสนกว่าบาท จึงได้จอดไว้บริเวณดังกล่าวเพื่อรอการนำไปซ่อม

ปรากฏว่าเกิดน้ำท่วมที่สำนักงานตำรวจภาค 5 รถยนต์ของตำรวจทุกคนที่จอดในภาค 5 รวมทั้งของส่วนตัวและของหลวง ได้ถูกขนย้ายออกไปไว้ในที่สูงบนถนนมหิดล และจุดที่ปลอดภัย ส่วนรถยนต์คันที่ถูกน้ำท่วมคันนี้เสีย ทางนายตำรวจก็เลยปล่อยให้จมน้ำเลย และรอเตรียมการจำหน่ายต่อไป เพราะค่าซ่อมเป็นแสน เลยปล่อยเลยตามเลย

ด้าน นายตำรวจระดับสูงท่านหนึ่งของภาค 5 ได้บอกว่า อย่างไรก็ตาม รถยนต์ดังกล่าวก็เป็นรถยนต์หลวง ตอนที่น้ำท่วมก็มีเวลาเหลือเฟื้อที่จะย้ายรถยนต์ นำรถยกของภาค 5 ของเอกชนมายกก็ได้ ไม่น่าปล่อยให้น้ำไหลจนท่วมมิดคันขนาดนี้ ภาษีของประชาชนทั้งนั้น

ถึงแม้ว่าจะสามารถจำหน่ายได้ แต่ในความรู้สึกทั้งของประชาชน และตำรวจที่เขารักบ้านเมือง ของหลวงควรจะรักษาและดำเนินการดูแลให้ดีที่สุด ปล่อยให้น้ำท่วมมิดคันแบบนี้ ดูไม่เหมาะ สภาพรถยังใหม่อยู่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ประชาชนสะเทือนใจ ตำรวจปล่อย BMW รถหลวงประจำตำแหน่ง จมน้ำท่วมเกือบมิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook