แม่ประกาศขายสร้อยไพลินแท้ 2.8 ล้าน สละสมบัติชิ้นสุดท้าย หวังล้างหนี้แทนลูก

แม่ประกาศขายสร้อยไพลินแท้ 2.8 ล้าน สละสมบัติชิ้นสุดท้าย หวังล้างหนี้แทนลูก

แม่ประกาศขายสร้อยไพลินแท้ 2.8 ล้าน สละสมบัติชิ้นสุดท้าย หวังล้างหนี้แทนลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตครูวัย 70 ปี ประกาศขายสร้อยไพลินล้างหนี้ให้กับลูก สถาบันวิจัยอัญมณีฯ รับรองเป็นไพลินธรรมชาติบริสุทธิ์ เชื่อในตลาดเหลือน้อยมาก

(4 ต.ค.65) จากกรณีอดีตข้าราชการครู อายุ 70 ปี ชาว จ.ราชบุรี ประกาศขายสร้อยไพลิน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นของล้ำค่าชิ้นสุดท้าย เพื่อนำไปใช้หนี้ให้ลูก ล่าสุดอดีตครูวัย 70 ปี นำสร้อยไพลินล้อมเพชรมาให้ผู้สื่อข่าวได้รับชม โดยตัวเรือนทำจากทองคำน้ำหนัก 3 บาท ประดับด้วยเพชรกลม จำนวน 25 เม็ด ขนาดเม็ดละ 25 สตางค์ น้ำหนักรวม 6.25 กะรัต ส่วนจี้ไพลินล้อมเพชร ประกอบด้วยไพลินรูปทรงวงรี ขนาด 20 กะรัต เป็นไพลินธรรมชาติบริสุทธิ์ สีน้ำเงิน ที่ไม่ผ่านกระบวนการปรับปรุงคุณภาพ ประดับด้วยเพชรกลม จำนวน 20 เม็ด ขนาดเม็ดละ 15 สตางค์ น้ำหนักรวม 3 กะรัต

อดีตครูวัย 70 ปี เล่าว่าในปี 2518 ตนได้ไปบรรจุเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งทำเหมืองพลอยที่มีชื่อเสียง หลังเข้าทำงานได้ไม่นาน ก็รับซื้อก้อนไพลินดิบจากชาวบ้าน และนำไปเจียระไนขึ้นรูปเป็นทรงวงรี แล้วประกอบเข้าเป็นสร้อยไพลินล้อมเพชร จนกระทั่งเกษียณอายุก็กลับมาอยู่บ้านที่ จ.ราชบุรี มีรายได้จากเงินบำนาญและขายของเล็กๆ น้อยๆ

โดยเมื่อปี 2562 ตนได้นำสร้อยไพลินดังกล่าว ไปตรวจสอบกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ระบุว่าเป็นไพลินธรรมชาติบริสุทธิ์ ที่ไม่ผ่านกระบวนการปรับปรุงคุณภาพใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งออกใบรับรองมาให้ เชื่อว่าพลอยไพลินบริสุทธิ์ขนาดเท่านี้ในตลาดเหลือน้อยมาก ส่วนใหญ่อยู่ในมือนักสะสม ไม่พบเห็นได้บ่อยเนื่องจากเหมืองพลอยได้ปิดกิจการไปนานแล้วกว่า 20 ปี

ส่วนสาเหตุที่ตนตัดสินใจขายเครื่องประดับชิ้นนี้ เพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้ให้กับลูก แม้จะรู้สึกเสียดาย เพราะกว่าที่ตนจะได้สร้อยไพลินนี้มา ก็ต้องใช้ความอดทนเก็บหอมรอมริบ หวังจะมอบเป็นมรดกให้กับลูกๆ หลานๆ แต่ก็ต้องตัดใจเพราะไม่อยากเห็นลูกลำบาก ทรัพย์สินเป็นเพียงของนอกกาย จึงต้องการประกาศขายเครื่องประดับชิ้นสุดท้ายนี้ในราคา 2.8 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook