ทั่วโลกอาลัยกราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู ผู้นำ-สถานทูตส่งกำลังใจ

ทั่วโลกอาลัยกราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู ผู้นำ-สถานทูตส่งกำลังใจ

ทั่วโลกอาลัยกราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู ผู้นำ-สถานทูตส่งกำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย และจำนวนมากเป็นเด็กอายุน้อย ไม่เพียงสร้างความเสียใจต่อคนไทย แต่ยังสะเทือนใจคนจำนวนมากทั่วโลก

ผู้นำและสถานทูตหลายประเทศทั่วโลกจึงส่งสาส์นแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และคนไทย เพื่อให้ผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ให้ได้โดยเร็ว

สหราชอาณาจักร

นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "ดิฉันตกใจมากที่ได้ยินว่ามีเหตุการณ์น่าสะเทือนใจเกิดขึ้นที่ไทยเมื่อเช้าวันนี้ ขอส่งกำลังใจไปยังผู้ประสบเหตุและเจ้าหน้าที่ สหราชอาณาจักรขอยืนอยู่ข้างคนไทยในช่วงเวลาอันน่าเศร้านี้"

ออสเตรเลีย

นายแอนโธนี แอลเบนีส นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย โพสต์แสดงความอาลัยเช่นกันว่า "เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำใจที่แตกสลายจากข่าวสุดสลดจากเมืองไทย คนออสเตรเลียทุกคนขอมอบความรักและความอาลัยครับ"

องค์การอนามัยโลก

นายเตดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก โพสต์ว่า "ข่าวสุดสลดจากไทย ผมเศร้าใจมากต่อการเสียชีวิตผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็ก ขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวเหยื่อและคนไทยทุกคนครับ"

เดนมาร์ก

นายยอน ทอร์การ์ด เอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทยและกัมพูชา โพสต์ว่า "พวกขอส่งกำลังใจไปยังเหยื่อและครอบครัว จากเหตุการณ์กราดยิงในไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อคนไทยทุกคน"

 

สโลวีเนีย

กระทรวงการต่างประเทศสโลวีเนีย ระบุว่า "เราตกใจและเสียใจต่อการสูญเสียชีวิตผู้บริสุทธิ์ จำนวนมาก ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็ก จากเหตุการณ์โจมตีศูนย์เด็กเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย เราเห็นใจและขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวเหยื่อ พนักงานศูนย์เด็กเล็ก และนักเรียน"

อิสราเอล

สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย ขอร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ด้วย โดยโพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กของสถานทูตว่า "สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภู และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจะฟื้นตัวโดยเร็ว"

อิหร่าน

สถานเอกอัครราชทูตอิหร่าน ประจำประเทศไทย โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "พวกเราที่สถานทูตอิหร่านในประเทศไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อคนไทย ขอส่งกำลังใจและคำอธิษฐานไปยังญาติผู้ประสบภัยในเหตุการณ์อันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นที่ศูนย์เด็กเล็กในหนองบัวลำภู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook