โฆษกตำรวจ วอนหยุดแชร์ภาพ-คลิป กราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู

โฆษกตำรวจ วอนหยุดแชร์ภาพ-คลิป กราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู

โฆษกตำรวจ วอนหยุดแชร์ภาพ-คลิป กราดยิงศูนย์เด็กเล็กหนองบัวลำภู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี แจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แล้วหลบหนีไป

พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย รวมถึงผู้บาดเจ็บ และขอเตือนถึงผู้ใช้สังคมออนไลน์ โซเชี่ยล กรุณางดแชร์ภาพ คลิปวีดีโอ เหตุการณ์ดังกล่าว

กรุณาเข้าใจถึงความรู้สึกของครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุความรุนแรงในลักษณะนี้ มักก่อให้เกิดความโกรธแค้น ความโศกเศร้า ความกลัว และความวิตกกังวล ต่อประชาชนในพื้นที่และประชาชนที่ได้รับข่าวสาร แต่การนำเสนอหรือส่งต่อภาพความรุนแรงที่เกินความจำเป็นนั้นไม่มีประโยชน์ใดต่อสังคมโดยรวม ทั้งยังทำให้เกิดผลกระทบด้านสุขภาพจิตต่อสังคมได้ในวงกว้าง อาจทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความกังวลในการใช้ชีวิตประจำวัน คนที่กำลังเครียดหรือมีปัญหาด้านสุขภาพจิตอยู่อาจมีอาการรุนแรงมากขึ้นเมื่อเห็นภาพที่มีความรุนแรงซ้ำๆ

นอกจากนี้การนำเสนอหรือส่งต่อภาพผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยังเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และส่งผลกระทบด้านจิตใจต่อญาติและคนรอบข้างของผู้ที่ได้รับผลกระทบได้เป็นอย่างมาก

ดังนั้นขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันใช้สื่อโซเชียลในเชิงบวกหรือใช้สนับสนุนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ระมัดระวังการใช้หรือติดตามสื่อโซเชียล รวมถึงงดการส่งต่อภาพผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรง ดูแลและให้คำแนะนำบุตรหลานและเยาวชนที่สามารถเข้าถึงภาพความรุนแรงต่างๆได้ ดูแลและประเมินสภาพจิตใจของตนเองและคนรอบข้างที่ได้รับชมภาพความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook