เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ผบ.ตร.แถลง ศพเด็กใช้มีดเป็นหลัก ยืนยันผู้เสียชีวิต 38 ศพ

เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ผบ.ตร.แถลง ศพเด็กใช้มีดเป็นหลัก ยืนยันผู้เสียชีวิต 38 ศพ

เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ผบ.ตร.แถลง ศพเด็กใช้มีดเป็นหลัก ยืนยันผู้เสียชีวิต 38 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.แถลงเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู จากการตรวจสอบสภาพศพเด็ก พบว่าคนร้ายใช้อาวุธมีดเป็นหลัก ยืนยันผู้เสียชีวิต 38 ศพ 

(6 ต.ค.65) พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายสุวิทย์ จันหวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู อัยการคุ้มครองสิทธิ์ และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองบัวลำภู แถลงข่าวความคืบหน้าของเหตุการณ์อดีตตำรวจกราดยิง ที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ยืนยันมีผู้เสียชีวิต 38 คน ผู้บาดเจ็บ 10 คน ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ ถูกให้ออกจากราชการไปเมื่อเดือน มิ.ย. เนื่องจากมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด สำหรับสาเหตุในการก่อเหตุ คาดว่า น่าเครียดจากการที่ต้องไปขึ้นศาล ประกอบกับมีอาการหลอนจากการเสพยาเสพติด

จากการตรวจสอบสภาพศพเด็ก พบว่า ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดเป็นหลัก จากนั้นออกจากศูนย์เด็กเล็ก พบเห็นใครก็ใช้ปืนทำร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามปิดล้อมอย่างใกล้ชิด พบผู้ก่อเหตุเสียชีวิตจากการยิงตัวเอง

สำหรับที่เลือกก่อเหตุภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก คาดว่า ใกล้บ้านผู้ก่อเหตุ และเด็กไม่สามารถต่อสู้ได้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบเป็นปืน 9 มม. เป็นอาวุธส่วนตัว มีทะเบียนการครอบครองอย่างถูกต้อง

โดยเรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำมาเป็นบทเรียน ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอย เบื้องต้นจะต้องเฝ้าระวังคนที่มีพฤติกรรมแปลกๆ หรือติดยาเสพติด หากพบจะต้องนำไปบำบัด หรือเฝ้าเป็นพิเศษ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวการติดยาแต่มัธยมศึกษานั้น ยังไม่เชื่อ เพราะการจะเข้ารับราชการตำรวจต้องตรวจสอบประวัติก่อนอยู่แล้ว

ด้าน นายสุวิทย์ จันหวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้สั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทันที เพื่อให้ผู้ปกครองรับเด็กออกไปด้านนอก รวมถึงจัดเตรียมนักสุขภาพจิตเข้ามาดูแล เยียวยา ญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติผู้เสียชีวิต จะได้รับเยียวยา จำนวน 110,000 บาท จากกระทรวงยุติธรรม พร้อมยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมด เป็นคนในพื้นที่อำเภอนากลาง ไม่มีชาวต่างชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook