เหตุกราดยิงหนองบัวลําภู พระพยอม ชี้เรื่องแปลก ถ้ามีประกาศเตือน คงไม่สูญเสียมากขนาดนี้

เหตุกราดยิงหนองบัวลําภู พระพยอม ชี้เรื่องแปลก ถ้ามีประกาศเตือน คงไม่สูญเสียมากขนาดนี้

เหตุกราดยิงหนองบัวลําภู พระพยอม ชี้เรื่องแปลก ถ้ามีประกาศเตือน คงไม่สูญเสียมากขนาดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุกราดยิงหนองบัวลําภู พระพยอม ยกมือพนมขอผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงไปสู่ภพภูมิที่ดี ชี้ยุคนี้น้ำมันแพงกว่ายาบ้า-ถ้ามีประกาศเตือนคงไม่มีการสูญเสียมากขนาดนี้

จากกรณี ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี อดีตตำรวจซึ่งติดยาเสพติดจนถูกให้ออกจากราชการ ก่อเหตุใช้ปืนและมีดบุกทำร้ายเด็กน้อยและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ต่อมาได้ขับรถหลบหนีและกลับไปที่บ้าน เผารถก่อนยิงลูกเมีย และยิงตัวเองตายภายในบ้าน โดยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ รวม 38 ราย เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (7 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า อันดับหนึ่งคือเราไม่ดับต้นเหตุให้จริงจัง ยุคหนึ่งนายกรัฐมนตรีแต่ละคนก็มุ่งเน้นโทษเห็นภัยไม่เท่ากัน สมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ เรื่องยาเสพติดถือว่าทำสงครามกันเลย ถึงขนาดให้ผู้ค้าขายตายกันเป็นพันๆ

และอย่างเคสล่าสุด สาเหตุมาจากพิษยาเสพติด เขาติดตั้งแต่เด็กทำไมตำรวจรับคนแบบนี้เข้าทำงาน ต่อไปนี้น่าจะมีการคัดกรอง ถ้ามีประวัติต้องไม่รับมาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอาวุธกับมือ และมีการฝึกใช้อาวุธ ก็อาจจะก่อเหตุได้รุนแรง ต่อไปต้องมีมาตรการกวดขัน

เมื่อก่อนยาบ้าแพงเม็ดละ 150-200 บาท ตอนนี้เม็ดละ 7 บาท 50 สตางค์ แสดงถึงการไม่จริงจังในการปราบปราม มีเจ้าหน้าที่รัฐบางคนไปยุ่งเกี่ยวจนเพิ่มปริมาณและมีราคาลดลง ในขณะที่น้ำมันกลับแพงขึ้น ยาบ้าหาซื้อง่าย

อีกประเด็น การที่มันมีเรื่องแปลก ระยะทาง 3 กิโลเมตร และเข้าไปก่อเหตุทำไมไม่มีใครขัดขวาง ตอนที่เขาวิ่งไปยิงไป ถ้ามีการประกาศว่าให้หลบ ให้ชาวบ้านเข้าบ้าน ถ้าทุกคนวิ่งเข้าบ้านคงไม่มีใครเป็นอะไรมากขนาดนี้ แต่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีใครได้ยินเลยเหรอ แสดงว่าจิตวิญญาณการเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจหายไปไหน ไม่ใช่รอให้เขาก่อเหตุแล้วค่อยมา

และอาวุธปืนต่างประเทศเขาไม่ปล่อยให้มีอาวุธ เพ่นพ่าน แต่เทียบคนไทยประมาณ 100 คน มีอาวุธ 15 คน ที่สำคัญคือนโยบายที่จะจัดการเรื่องนี้ต้องเริ่มต้นได้แล้ว อย่าปล่อยให้มีเรื่องต่อไป ครั้งที่แล้วทหาร ครั้งนี้ตำรวจ ทำแบบอย่างใกล้เคียงกันเลย

ดั่งพระพุทธเจ้าตรัสว่าโรคทุกร้อนเป็นไฟมีภัยรอบด้าน คนทำเรื่องแบบนี้คือพวกขี้ขลาด เดรัจฉาน พวกนรก อย่ามาพูดว่าคนเหมือนกัน คนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ปล่อยคนบ้าคนคลั่งไว้ ต่อไปโรงพยาบาลที่รักษาคนโรคจิตจะทำงานหนัก

ฝากถึงประชาชนที่สูญเสียญาติพี่น้องอย่างไรก็อย่าโศกเศร้าจนเกินไป เขาเสียไปแล้ว ไม่สามารถเอากลับมาได้ เราอย่าเสีย 2 อย่าง เสียลูกหลานและมานั่งเสียอกเสียใจจนเสียศูนย์ มีแต่จิตเศร้า ทรมานสังขารด้วย

ขอให้ทำใจให้สบาย บริกรรมว่าไม่มีอะไรเที่ยงแท้ วันก่อนมีวันนี้ไม่มี นี่คือสัจธรรมของโลก พยายามทำความทุกข์ไม่มากจนเกินไป แล้วให้รีบกลับมาเป็นจิตปกติ จิตเกษม มีสุขสงบ หนักๆ จะเป็นโรคซึมเศร้า

สุดท้ายขออวยพรให้ผู้เสียชีวิต ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีงาม เกิดชาติหน้าฉันใดก็อย่าให้พบคนพาล คนติดเหล้ายาเป็นอันตราย เกิดมาภายภาคหน้าให้ดีงาม เจริญพร

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เหตุกราดยิงหนองบัวลําภู พระพยอม ชี้เรื่องแปลก ถ้ามีประกาศเตือน คงไม่สูญเสียมากขนาดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook