เกิดเหตุปะทะกันหลังพิธีศพผู้นำศาสนาในอิหร่าน

เกิดเหตุปะทะกันหลังพิธีศพผู้นำศาสนาในอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ของฝ่ายค้านอิหร่าน รายงานว่า กลุ่มชาวอิหร่านที่สนับสนุนการปฏิรูปปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากพิธีฝังศพของ แกรนด์ อยาตอลลาห์ ฮอสเซน อาลี มอนตาเซรี ผู้นำทางศาสนาที่มีแนวความคิดต่อต้านรัฐบาล ก่อนหน้านี้มีประชาชนหลายหมื่นคนเข้าร่วมไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของมอนตาเซรีที่เมืองคอม ซึ่งเป็นเมืองศักดิ์สิทธิของอิหร่าน หลังจากนั้น มีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่มีรายงานว่า ขนาดของความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ มอนตาเซรี ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 87 ปี ที่เมืองคอม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ประณามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการโกงอย่างแพร่หลาย ซึ่งทำให้ประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2

ขณะเดียวกัน มีรายงานระบุด้วยว่า รถยนต์ของ นายฮอสเซน มูซาวี ผู้นำฝ่ายค้าน ที่เข้าร่วมพิธีศพของมอนตาเซรีด้วย ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบขับขี่รถจักรยานยนต์โจมตี ขณะที่ ผู้นำฝ่ายค้านเดินทางกลับจากเมืองคอมไปยังกรุงเตหะราน

เว็บไซต์ของฝ่ายสนับสนุนการปฏิรูป ระบุว่า กลุ่มผู้โจมตีได้ทุบกระจกรถของนายมูซาวี และคนสนิทของนายมูซาวีที่เดินทางมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook