บัวแก้วรับทำหนังสือถึงเขมรทบทวนจับตัวแม้ว

บัวแก้วรับทำหนังสือถึงเขมรทบทวนจับตัวแม้ว

บัวแก้วรับทำหนังสือถึงเขมรทบทวนจับตัวแม้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัวแก้ว ยอมรับทำหนังสือถึงเขมรทบทวนจับกุมตัว ทักษิณ จริง ระบุถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ นายกฯ ปลุกส.ส.ปชป. ลั่นรบ.อยู่ได้เพราะยึดหลักกม. ประกาศหาก แดง ยิ่งชุมนุมรุนแรง แม้ว ยิ่งกลับไทยได้ยาก แจงรบ. เดินไปได้เพราะไม่เบี่ยงเบนความถูกต้อง-ยึดปชต.-ไม่ทำตัวเป็นปัญหา

(22ธ.ค.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ เวลา 18.15 น. นายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กล่าวถึงข่าวว่าทางการกัมพูชาได้รับหนังสือจากฝ่ายไทยขอให้ทบทวนเรื่องการขอจับกุมตัวชั่วคราวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ว่า กระทรวงการต่างประเทศหารือกับสำนักงานอัยการสูงสุดแล้วถึงการดำเนินการขอจับกุมตัวชั่วคราวอดีตนายกรัฐมนตรี และยืนยันได้ว่ามีหนังสือดังกล่าวถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาจริงเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมทั้งขอให้กัมพูชาทบทวนหลักการและเหตุผลที่ทางการไทยชี้แจงเพิ่มเติมด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังรอคำตอบอย่างเป็นทางการจากทางการกัมพูชาอยู่

นายกฯ ปลุกส.ส.ปชป. ลั่นรบ.อยู่ได้เพราะยึดหลักกม.

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษณ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมว่า วันนี้มีการประชุมส.ส. กรรมการบริกหารพรรค รัฐมนตรี ข้าราชการทางการเมืองในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ประชุมได้มีการประเมิณการทำงานของพรรคในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมาว่า สามารถทำภารกิจสำเร็จ 6 ด้านด้วยกันคือ 1.พิทักษ์ระบบสถาบันสูงสุด โดยรัฐบาลได้ทำทุกวิธีทางเพื่อไม่ให้สถาบันเข้ามามีส่วนในความขัดแย้งทางการเมือง 2. นำพาบ้านเมืองพ้นวิกฤติโดยเปรียบเทียบพบว่าดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน โดย 1 ปีที่ผ่านรัฐบาลสามารถรักษาความสงบในบ้านเมืองได้ 3.วิกฤติเศรษฐกิจโดยรัฐบาลสามารถทำให้พ้นจากจุดต่ำสุดด้วยมาตรการต่างๆ จนทำให้เศรษฐกิจกลับมาบวกอีกครั้ง 4.ปัญหาเรื่องความแตกแยกที่เกิดจากปัญหาทางการเมือง รัฐบาลสามารถดำเนินการกด้วยการไม่แบ่งแยกประชาชนด้วยวิธีการต่างทุกรูปแบบ รวมทั้งหาข้อยุติโดยให้ประชาชนทำประชามติ 5. ผลักดันนโยบายหลักของพรรคไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนฟรี เบี้ยงยังชีพ ไทยเข้มแข็ง และอื่นๆ และ 6. เสริมสร้างความเข้มแข็งและรักษาระบบประชาธิปไตย โดยหนุนให้มีการทำงานในระบบรัฐสภา เพื่อแก้ปัญหาประเทศชาติและสังคม รวมทั้งไม่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระ

นพ.บุรณัชย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทในที่ประชุม โดย นายชวน กล่าวว่า ช่วง 1 ปีที่ผ่านมารัฐบาลยืนหยัดอยู่ได้ เพราะทำงานภายใต้ความยุติธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต และให้ใช้โอกาสนี้ในการบริหารประเทศต่อไป ซึ่งในระยะที่มีการปิดสมัยประชุม จะเร่งให้ส.ส.ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรง และสะท้อนกลับมายังรัฐบาล โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนนายอภิสิทธิ์ กล่าวในที่ประชุมโดยทบทวนเหตุการณ์ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาว่า ได้ตระหนักในเงื่อนไขพิเศษที่เข้ามาเป็นรัฐบาล โดยต้องนำพาบ้านเมืองให้ผ่านพ้นวิกฤต เพราะในช่วงนั้นบ้านเมืองเกือบเป็นอัมพาต แต่ใน 1 ปีได้พิสูจน์แล้วว่า รัฐบาลสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้จนเป็นที่ยอมรับต่อนานาประเทศ ซึ่งการที่รัฐบาลสามารถเดินไปได้เพราะรัฐบาลไม่เบี่ยงเบนความถูกต้องยึดประชาธิปไตย และยืนยันในการรักษาแนวทางที่จะไม่ให้เกิดวิกฤตอีก โดยจะไม่ทำตัวเป็นปัญหาด้วย ยืนยันว่ารัฐบาลจะทำทุกอย่างไม่ให้เกิดความวุ่นวายและเกิดความรุนแรงอีกครั้ง หากมีการชุมนุมอีก ประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นพลังไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ทั้งนี้โลกได้ให้ความมั่นใจในสังคมประชาธิปไตยของไทยอีกครั้ง หวังว่าการชุมนุมทมงการเมืองจะต้องไม่ใช้ความรุนแรงจนเกิดความแตกแยก

“หากการชุมนุมยังคงดำรงอยู่ในปีหน้า แม้จะทำเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา แต่หากเกิดความวุ่นวายจะยิ่งทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาได้ยากขึ้น รัฐบาลจะใช้ทุกรูปแบบที่จะไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่จะไม่ใช้กำลัง จะรักษากฎหมายบ้านเมือง และประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook