โนเกีย เอ็กซ์3 มือถือสังคมออนไลน์

โนเกีย เอ็กซ์3 มือถือสังคมออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โนเกีย เปลี่ยนมือถือตระกูล เอ็กซ์เพรส เป็น เอ็กซ์ ขยายจากจุดเด่นเรื่องการฟังเพลง เป็นรองรับการใช้งานสังคมออนไลน์ เจาะกลุ่มวัยรุ่น

นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปกติโทรศัพท์มือถือที่รองรับการฟังเพลง หรือมิวสิก โฟน ของโนเกียจะต่อท้ายด้วย เอ็กซ์ เพรส แต่ปัจจุบันโนเกียทำโทรศัพท์มือถือที่รองรับมากกว่าการฟังเพลง โดยก้าวสู่การใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไฮไฟว์ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น เอ็กซ์ แทน โดยรุ่นแรกที่เปิดตัวคือ โนเกีย เอ็กซ์3 ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน 40 (S40) รุ่นแรกที่สามารถเข้าใช้งาน โอวี่ สโตร์ ได้โดยตรงจากหน้าจอ

นายชูมิท กล่าวต่อว่า ส่วนการทำตลาดโนเกียในอเมริกาที่ต้องปิดร้านแฟลกชิปสโตร์ (flagship store) หรือหน้าร้านหลักสำหรับประชาสัมพันธ์สินค้าใหม่ใน 3 เมืองของสหรัฐ ได้แก่ นิวยอร์กซิตี้ ชิคาโก และเซาท์เปาโล เพราะอเมริกาเป็นตลาดที่มีโครงสร้างทางธุรกิจแตกต่างจากทุก ๆ ประเทศ ดังนั้นโนเกียจะทำตลาดควบคู่กับการทำโปรโมชั่นของโอปเรเตอร์ เป็นการทำตลาดแบบรายเดือนระยะยาว ส่วนในประเทศแถบเอเชีย โนเกียมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีความแข็งแกร่งของแบรนด์มาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook