ส่งของขวัญ-ส่งความสุขสู่ผู้ด้อยโอกาส

ส่งของขวัญ-ส่งความสุขสู่ผู้ด้อยโอกาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การให้ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมแห่งการให้ ด้วยการระดมกำลังตั้งแต่ผู้บริหารถึงพนักงาน ตั้งแถวเรียงหนึ่งผนึกกำลังส่งต่อกล่องของขวัญ ตั้งแต่บริเวณ ทรูมูฟ สแควร์ สยามสแควร์ ซอย 2 ไปจนถึงลานหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อหย่อน ลงกล่องของขวัญกล่องยักษ์ในกิจกรรม ส่งสุขปีใหม่ ส่งต่อน้ำใจให้กัน พร้อมเชิญชวนคนไทยส่งความสุขสู่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม 5 มูลนิธิ ผ่านกล่องของขวัญกล่อง ยักษ์จากการออกแบบ 5 ศิลปินฝีมือเยี่ยม ตั้งที่สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน ระหว่างนี้ถึง 6 ม.ค. 2553

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรูฯ กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งการสานต่อโครงการ ทำดีให้พ่อดู ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งการให้นั้นเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะเยโอกาสในสังคม ของที่ไม่มีประโยชน์ของเรา อาจมีค่าทางใจสำหรับเขามาก จึงอยากเชิญชวนคนไทยร่วมกันบริจาคสิ่งของและเงินเป็นการส่งความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง

กล่องของขวัญในการรับบริจาคสิ่งของและเงินให้แก่มูลนิธิเพื่อเด็กทั้ง 5 แห่ง ถูกออกแบบแตกต่างกันไป กล่อง ให้กล่องให้ ของ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย รับบริจาคเงินค่าอาหารกลางวันเพื่อเด็กด้อยโอกาส ออกแบบโดย สันติ ลอรัชวี ใช้แนวคิดจากการอยู่ร่วมกัน และการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด, สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน รับบริจาคของเล่น ดร.สิงห์ อินทรชูโต ออกแบบกล่องของขวัญสีแดงสด ทำจากเหล็กดัดเหลือใช้ตามความถนัด ชื่อ กล่องแดงแห่งการให้, กล่องของ มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก รับ บริจาคหนังสือ ได้ศิลปิน ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ออกแบบกล่องชื่อ สเปซ 2010 เปรียบถึงการสำรวจ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ในพื้นที่แห่งหนึ่ง

โครงการเสื้อผ้ามือสองเพื่อน้องพลัดถิ่น โดย มูลน่อเยาวชนชนบท รับบริจาคเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ในกล่องของขวัญรูปเสื้อใหญ่ยักษ์สวมทับกล่อง ออกแบบโดย จิตต์สิงห์ สมบุญ สื่อถึงสิ่งที่ถูกละเลยและ ไร้ค่า แต่สำหรับใครหลายคนอาจให้คุณค่า ที่ยิ่งใหญ่ และ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้า ฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ รับบริจาคนมผงสำหรับเด็กวัยแรกเกิดถึง 5 ขวบ ขนม อาหารแห้ง ผ้าอ้อมหรือสิ่งของจำเป็นสำหรับเด็กอ่อน ออกแบบโดย กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ ในชื่อ แฮปปี้ ทูเกทเทอร์ แรงบันดาลใจมาจากเด็ก ๆ อยากให้เห็นกล่องใบนี้แล้วเกิดความสุข อยากเข้ามาใกล้ ทั้งนี้สิ่งของทั้งหมดจะนำไปมอบให้แก่เด็ก ๆ และเยาวชนในวันเด็กแห่งชาติ เดือน ม.ค. 2553.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook