สิงห์ทองดีเด่นแห่งปี

สิงห์ทองดีเด่นแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความภูมิใจชาวรัฐศาสตร์ รามฯ

นับเป็นครั้งแรกที่ สมาคมศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ มหา วิทยาลัยรามคำแหง ยุคทอง สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ นั่งแท่นนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ จัดงานมอบรางวัลแห่งเกียรติยศให้แก่ศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ดีเด่น ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน เพื่อให้สมกับคำขวัญชาวรัฐศาสตร์ที่ภาคภูมิใจกันมานาน แสนนาน สิงห์ทองต้ององอาจ งานมีขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรม โซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ โดย รศ.คิม ไชยแสนสุข อธิการบดี ม.รามฯ, ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ คณบดี คณะรัฐศาสตร์ และ นายกสมาคมศิษย์เก่าฯ เป็นประธานมอบรางวัล

สิงห์ทองดีเด่นที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรม การในปีแรกมีทั้งหมด 12 ท่าน ประกอบด้วย ชัย ชิด ชอบ ประธานรัฐสภาและ ประธานสภาผู้แทนราษฎร, พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี, จรูญ อินทจาร ตุลาการศาลรัฐ ธรรมนูญ, พรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์, พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ สมาชิกวุฒิสภา, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ., วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย, มงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน, พีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการ จ.บุรีรัมย์, กฤษณพร เสริมพานิช อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.สตม. และ ดร. ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ในโอกาสเดียวกันสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษเรื่องการเมืองในหัวข้อ ปัญหาและทางออกของการเมืองไทยในปี 2553 โดย ศ.ดร.วิษณุออกอาการถ่อมตนด้วยประโยคแรกว่า ผมไม่กล้าจะมาสอนท่านสังฆราช เพราะท่านสังฆราชใหญ่ก็นั่งอยู่ที่นี่คือ คุณชัย ชิดชอบ หรือจะให้ผมไปสอนจระเข้ว่ายน้ำก็ไม่ได้ เพราะมีพญาจระเข้แห่งเมืองพิจิตรนั่งอยู่ที่นี่แล้วเช่นกันคือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ จากนั้นร่ายยาวเรื่องการเมืองไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1-5 และเริ่มเปลี่ยนแปลงจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการแบ่งแยกสีต่าง ๆ ในปัจจุบัน ซึ่งเนื้อหาท่อนหนึ่งที่ว่า การแบ่งแยกสีของคนไทยจะไม่มีวันหมดไปจากประเทศไทย เพราะสังคมไทยเป็นแบบนี้ รัฐบาลชุดใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศก็ต้องจัดการหาวิธีกันเอาเองทั้งเรื่องประชานิยมที่ยังต้องมีต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook