ดาร์บี้ หนังเหนียว ร็อบโบ้ รั้งช่วยเอเชี่ยนคัพ

ดาร์บี้ หนังเหนียว ร็อบโบ้ รั้งช่วยเอเชี่ยนคัพ

ดาร์บี้ หนังเหนียว ร็อบโบ้ รั้งช่วยเอเชี่ยนคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีฟ ดาร์บี้ หนังเหนียว "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน ยันเอง ต้องการให้เป็นผู้ช่วยในทีมชุดเอเชี่ยนคัพ ที่จะเตะรอบคัดเลือกกับจอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค.นี้ พร้อมเตรียมบินไปดูคู่แข่ง ลงอุ่นเครื่องกับจีน วันที่ 27 ธ.ค. หวังหาจุดอ่อนคู่แข่งมาเพื่อเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีคิวจะลงเตะศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 5 กับทีมชาติจอร์แดน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา นักเตะชุดนี้ได้เข้ารายงานตัวฝึกซ้อม ที่โรงแรมเรดิสัน โดยมี "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ประธานฝ่าเทคนิคสมาคมฟุตบอล ฯ ที่มาช่วยดูแลประสานงานกับทีมชาติไทยและเป็นผู้คัดสรรเลือกสตาฟฟ์โค้ช พร้อมด้วย "บิ๊กแฮงค์" อนุชา นาคาสัย ผู้จัดการทีม, "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช "น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์, "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ สตีฟ ดาบี้ มาให้การต้อนรับ รวมทั้งสื่อมวลชน ทำให้บรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายวิรัช เปิดเผยว่า ได้มีการหารือร่วมกันทั้งในกลุ่มสตาฟฟ์โค้ช และผู้จัดการทีม ถึงแนวทางและขอบข่ายในการทำงานร่วมกัน ซึ่งทุกคนเข้าใจถึงสถานการณ์ของวงการลูกหนังไทยในขณะนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งการเตะนัดนี้มีเวลาน้อยมาก ดังนั้นจึงต้องระดมมันสมองมาช่วยกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ชัชชัย พหลแพทย์, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือแม้แต่ สตีฟ ดาร์บี้ เพื่อร่วมกันทำทีมฟุตบอลทีมชาติไทยให้กลับมาสู้ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งหนึ่ง

"ผมได้ย้ำกับนักเตะไปแล้วว่า ทั้งเรื่องการตกรอบแรกศึกซีเกมส์ หรือนัดที่แพ้สิงคโปร์ในบ้านศึกเอเชี่ยนคัพนัดก่อน ขอให้ผ่านไป ตอนนี้ให้ทุกคนมาเริ่มต้นกันใหม่ เป้าหมายแรกคือวันที่ 6 ม.ค.นี้ การเตะกับจอร์แดน ซึ่งต้องยอมรับในฝีเท้าว่าทุกคนมีศักยภาพดีอยู่แล้ว แต่ยังขาดเรื่องของความฟิต เหมือนกับรถสปอร์ตชั้นดี แต่มีน้ำมันแค่ครึ่งถัง ดังนั้นในเวลาที่เหลือขอให้ทุกคนพยายามให้เต็มที่ ไม่ว่าผลการแข่งขันในวันนั้นจะออกมาอย่างไร แต่สิ่งที่อยากเห็นก็คือความทุ่มเท ความมุ่งมั่น เพื่อสร้างศรัทราให้กับแฟนบอล ซึ่งผมอยากเห็น 3 แต้มในเกมนี้ และเชื่อว่าทุกคนทำได้"

บิ๊กกร๊อง เผยอีกว่า ตอนนี้นักตัวหลักหลายคนบาดเจ็บและติดโทษแบน ทั้ง สุรัตน์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา รวมถึง ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษ 2 เหลือง ดังนั้นจากที่ได้หารือร่วมกันแล้ว จะมีการพิจาณานักเตะที่เล่นในศึกซูเปอร์คัพ 2009 เข้ามาเสริมทีม เชื่อว่ายังมีนักเตะฝีเท้าดีที่ยังไม่ได้เรียกมาอีกพอสมควร

"เสียดายที่ โอมาน ยกเลิกโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้  แต่จากได้หารือกับทางสมาคมฟุตบอล จะขอความร่วมมือจากสโมสร โดยจะขอนักเตะที่เป็นสุดยอดของแต่ละทีม แต่ละตำแหน่ง หรือเป็นทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก มาเป็นคู่อุ่นเครื่องแทน นอกจากนี้เตรียมส่ง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ เดินทางไปเก็บข้อมูลทีมจอร์แดน ที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน วันที่ 27 ธ.ค. เชื่อว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทีมไทย สำหรับการตามไล่ล่า 3 แต้มในเกมสำคัญนี้มากทีเดียว"

ขณะที่ นายอนุชา กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ผลงานของทีมชาติไทยทั้งทีมซีเกมส์และเอเชี่ยนคัพ ได้ทำลายความรู้สึกของแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างมาก ดังนั้นทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด การที่สมาคมฟุตบอลได้ให้ นายชัชชัย พหลแพทย์ และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มาร่วมงานในครั้งนี้ จะทำให้งานทุกอย่างราบรื่นมากขึ้น เพราะทุกคนมีประสบการณ์สูง และเป็นที่ยอมรับทั้งของนักเตะและแฟนบอล มั่นใจการที่ได้ทุกคนมารวมพลังกันจะทำให้ผลงานของทีมไทยต้องเป็นที่ประทับใจ ของแฟนบอลแน่นอน

ด้าน ไบรอัน ร็อบสัน เปิดเผยว่า การได้สตาฟฟ์โค้ชเข้ามาช่วยงานเพิ่มเติมนั้น ขอยืนยันไม่มีปัญหาการทำงานร่วมกัน เพราะทุกคนต่างก็อยากเห็นความสำเร็จของทีมชาติไทย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าแฟนบอลผิดหวังมากจากการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ และนัดที่พ่ายให้กับสิงโปร์ สิ่งสำคัญต้องเตรียมทีมให้พร้อมมากที่สุด ซึ่งการได้โรงแรมที่พักอย่างดี อาหารการกินพร้อม สนามฝึกซ้อมดี เชื่อว่าจะทำให้นักเตะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"แม้หลายคนจะมีความเป็นห่วง เรื่องของความฟิตของนักเตะนั้น ยอมรับว่าทราบในเรื่องนี้ดี ซึ่งก็จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าเนื่องระยะเวลามีจำกัด จะมาเติมเรื่องของความฟิตอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเน้นในทุกๆ เรื่องด้วย ผมรู้ดีว่าเกมกับจอร์แดนมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงต้องทำงานให้หนักมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของ สตีฟ ดาร์บี้ ยืนยันต้องอยู่ร่วมเป็นผู้ช่วยต่อไป พร้อมกับขอให้ทุกฝ่ายช่วยให้การสนับสนุน มั่นใจจะไม่ทำให้ผิดหวัง"

สำหรับ นักเตะที่มารายงานตัวมีทั้งสิ้น 19 คน ประกอบด้วย กิตติศักดิ์ ระวังป่า, กวิน ธรรมสัจจานันท์, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล, อนาวิน จูจีน, อดุลย์ หละโสะ, ธีรเทพ วิโนทัย, อานนท์ สังข์สระน้อย, สมปอง สอเหลบ, กีรติ เขียวสมบัติ ส่วนที่ไม่ได้มารายงานตัวประกอบด้วย สินทวี หทัยรัตนกุล, ปีเตอร์ แลง, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, นิรุจน์ สุระเสียง, สุรัตน์ สุขะ, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งบางคนค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ และบางคนมีอาการบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook