ปวีณา รุดช่วย เด็ก 7 เดือนไม่มีรูทวาร หมอจะผ่าตัด พ่อแม่พาหนีจาก รพ. มานั่งเสพยาที่บ้าน

ปวีณา รุดช่วย เด็ก 7 เดือนไม่มีรูทวาร หมอจะผ่าตัด พ่อแม่พาหนีจาก รพ. มานั่งเสพยาที่บ้าน

ปวีณา รุดช่วย เด็ก 7 เดือนไม่มีรูทวาร หมอจะผ่าตัด พ่อแม่พาหนีจาก รพ. มานั่งเสพยาที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปวีณา รุดช่วย เด็กหญิง 7 เดือน ไม่มีรูทวาร หมอกำลังจะผ่าตัดรักษา พ่อแม่พาหนีออกจาก รพ. กลับมานั่งเสพยากันที่บ้าน เด็กเริ่มมีอาการติดเชื้อ รีบนำตัวเด็กส่ง รพ.เร่งด่วน

เฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "#ร้องปวีณาผัวเมียติดยาพาลูกป่วยหนีออกจากรพ. #เด็ก7เดือนไม่มีรูทวาร #ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 24 พ.ย.65 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พลเมืองดีสุดทนร้อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี สองผัวเมียติดยาหนักแอบพาลูกสาว 7 เดือนไม่มีรูทวาร ซึ่งแพทย์กำลังจะผ่าตัดรักษาหนีออกจาก รพ. กลับมานั่งเสพยาที่บ้าน ซึ่งห่วงเด็กจะเป็นอันตราย หลังรับเรื่อง นางปวีณา ประสาน ผกก.สภ.หัวหิน ร่วมกับบ้านพักเด็กฯ เข้าช่วยเหลือหนูน้อยทันที พบเริ่มมีอาการติดเชื้อจึงรีบนำตัวเด็กส่งรพ.เร่งด่วน ขณะที่ ตร.คุมตัวพ่อแม่ดำเนินคดีเสพยาเสพติดและส่งบำบัดตามขั้นตอนกฎหมาย  

ทั้งนี้ พลเมืองดี แจ้งว่า นางป๊อบ อายุ 28 ปี และนายเสือ อายุ 56 ปี สองสามีภรรยา (ทั้งสองนามสมมุติ) มีพฤติกรรมติดยาเสพติดอย่างหนักต้องคอยหลบหนีตำรวจเป็นประจำ อาศัยอยู่เพิงพักจะพังมิพังแหล่ มีลูก 3 คน คนโต 5 ขวบ กับคนที่สอง 2 ขวบ แม่เอาไปทิ้งให้ยายเลี้ยง ส่วนคนสุดท้องเป็นเด็กหญิงวัย 7 เดือน ตั้งแต่เกิดมาไม่มีรูทวาร ต้องขับถ่ายอุจจาระที่หน้าท้อง นางป๊อบไม่ยอมให้ใครดูแลลูกและบอกว่าจะเลี้ยงเอง

ที่ผ่านมาเด็กหญิง 7 เดือน มีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาล และไม่นานมานี้แพทย์ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อเตรียมผ่าตัดเปิดรูทวาร แต่พออยู่โรงพยาบาลได้ไม่กี่วันแม่ก็อุ้มเด็กกลับมาบ้าน เพราะแม่คิดถึงสามีและอยากจะเสพยาจึงทิ้งเรื่องการรักษาลูก ญาติเกลี้ยกล่อมเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยนำเด็กส่งไปรักษา และนำตัวสองสามีภรรยาไปบำบัดยาเสพติด    

นางปวีณา กล่าวว่า จะประสานกับทาง รพ.ราชบุรี นัดตรวจเด็กเด็กหญิงวัย 7 ขวบรายนี้เพื่อทำการผ่าตัดรูทวารเด็ก โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านพักเด็กฯ ประจวบคีรีขันธ์ พาเด็กไป รพ.ราชบุรี ในเร็ววันนี้ และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือทั้งในเรื่องการรักษาและด้านครอบครัวร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook