สาว 17 อุ้มทารกทิ้งกองขยะ อ้างตกใจไม่รู้ตัวว่าท้อง ภาพวงจรปิดเดินเลือดไหลเป็นทาง

สาว 17 อุ้มทารกทิ้งกองขยะ อ้างตกใจไม่รู้ตัวว่าท้อง ภาพวงจรปิดเดินเลือดไหลเป็นทาง

สาว 17 อุ้มทารกทิ้งกองขยะ อ้างตกใจไม่รู้ตัวว่าท้อง ภาพวงจรปิดเดินเลือดไหลเป็นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว 17 อุ้มทารกทิ้งกองขยะ อ้างตกใจไม่รู้ตัวว่าท้อง รู้อีกทีคือเด็กคลอดออกมาแล้ว ภาพวงจรปิดเดินเลือดไหลเป็นทาง

(27 พ.ย. 65) ชาวบ้านพบเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย ถูกห่อใส่ถุงพลาสติกมาทิ้งไว้ข้างกองขยะ ในพื้นที่ข้างหมู่บ้านสิริอุไร ภายในซอยโพธิสาร 1/1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้ความช่วยเหลือ

ชาวบ้านได้เล่าว่า ขณะที่ตนได้พาสุนัขออกมาเดินเล่นในช่วงเช้ามืด ได้ยินเสียงร้องคล้ายเด็กทารก ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงแมว แต่ด้วยความสงสัยจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดูพร้อมกับบันทึกวิดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐาน จากที่เข้าไปดูจึงได้พบว่ามีเด็กทารกเพศชาย ผิวพรรณดี ขาวผ่องเป็นที่น่ารักน่าชัง ขยับแขน ขยับขา อยู่ในถุงพลาสติกถูกทิ้งอยู่ จึงรีบแหวกกองขยะช่วยเหลือ แล้วหาผ้าสะอาดมาห่อตัวเพิ่มความอบอุ่น ส่วนคนที่นำมาทิ้งนั้นไม่มีใครเห็น

ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้บอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ตนได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ มีผู้หญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี อายุประมาณ 17 ปี มีอาการตกเลือด ใกล้เคียงกับจุดที่พบเด็กทารก เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องเลขที่ 206 พบคราบเลือดหยดเป็นทาง และยังพบเยื่อหุ้มรกเด็กตกอยู่ในห้อง แต่หญิงสาวกลับแจ้งว่าเป็นประจำเดือน ด้วยความที่มีเลือดไหลเยอะผิดสังเกต จึงรีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งข้างถังขยะดังกล่าว

ความคืบหน้าของเหตุดังกล่าว หลังมีภาพปรากฏบนโลกโซเซียล จนเป็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และมีการตั้งชื่อให้หนูน้อยว่า “น้องโชคดี” ทีมข่าวอีจันจึงลงพื้นที่ไปติดตามเพิ่มเติม ทราบว่าทารกแรกเกิดรายนี้ ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล ภายในคลินิกเด็กแรกเกิด โรงพยาบาลบางละมุง โดยน้องเป็นทารกแรกเกิด เพศชาย น้ำหนัก 3,700 กรัม สภาพร่างกายแข็งดี มีอายุการตั้งครรภ์ประมาณ 39 สัปดาห์ หรือประมาณ 273 วัน

ส่วนแม่เด็ก ทราบชื่อคือ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นชาวจังหวัดนครปฐม ปัจจุบันยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องคลอด ด้วยอาการปวดท้องน้อย และมีสภาวะเลือดออกในช่องคลอด โดยไม่เคยมีประวัติเข้าทำการรักษา หรือฝากท้องกับทางโรงพยาบาลบางละมุงมาก่อน และเพิ่งจะเข้ามาทำการรักษากับทางโรงพยาบาลเป็นครั้งแรก

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า จากการประสานขอข้อมูล และถ้อยคำของแม่เด็กในการรักษาจากทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง ในเบื้องต้น แม่เด็กอ้างว่า ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ เพราะยังมีประจำเดือนทุกเดือน แต่มาแบบกระปิดกระปอย จนกระทั่งเวลาประมาณตี 3 เกิดปวดท้องน้อย มีน้ำไหลออกมาจากช่องคลอด ก่อนคลอดเด็กตามออกมา ด้วยความตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงนำเด็กไปวางทิ้งไว้ ปัจจุบันแม่และเด็ก ปลอดภัยทั้งคู่ แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิด ส่วนถ้อยคำให้การของแม่เด็ก ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ โดยต้องรอให้แม่เด็กมีอาการดีขึ้นก่อน จึงจะสอบสวนหาสาเหตุการนำเด็กมาวางทิ้งที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook