แม่สามีแผลงฤทธิ์หน้าห้องคลอด กร้าวไม่เอา "หมอผู้ชาย" เจอหมอตอกกลับคำเดียวเงิบ

แม่สามีแผลงฤทธิ์หน้าห้องคลอด กร้าวไม่เอา "หมอผู้ชาย" เจอหมอตอกกลับคำเดียวเงิบ

แม่สามีแผลงฤทธิ์หน้าห้องคลอด กร้าวไม่เอา "หมอผู้ชาย" เจอหมอตอกกลับคำเดียวเงิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สามีโวยลั่น ไม่ให้ "หมอชาย" ทำคลอดลูกสะใภ้ ไม่เปลี่ยนหมอก็ไม่ต้องคลอดลูก เจอหมอสั่งสอนไปจ๋อยเลย

คนรุ่นเก่าหลายคนยังคงรู้สึกไม่สบายใจเมื่อพบว่าแพทย์ที่ทำให้คลอดให้เป็นผู้ชาย เนื่องจากทัศนคติและมุมมองเรื่องความแตกต่างทางเพศ จึงรู้สึกตะขิดตะขวงที่ผู้ชายต้องมาทำคลอดให้ผู้หญิง เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณแม่ท้องแรกชาวจีน ที่แม่สามีแผลงฤทธิ์จนเกือบเป็นอันตรายทั้งแม่และลูกในท้อง โชคดีที่หมอชายจัดการกับเรื่องดังกล่าวได้

ตามรายงานของ "Sohu News" มีหญิงชาวจีนคนหนึ่งไปโรงพยาบาลเพื่อคลอดบุตรคนแรก โดยเธอมาพร้อมกับครอบครัวที่รอต้อนรับสมาชิกใหม่อย่างพร้อมหน้า แต่จู่ๆ ก็เกิดความวุ่นวายที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อแม่ของสามีเกิดอารมณ์เสียขึ้นมา หลังจากรู้ว่าแพทย์ที่จะทำคลอดให้ลูกสะใภ้เป็น หมอผู้ชาย เธอโวยวายว่า "หมอผู้ชายจะทำคลอดได้อย่างไร ที่นี่ไม่มีกฎระเบียบเหรอ ไม่เปลี่ยนหมอก็ไม่ต้องคลอดลูก" และนั่นทำให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุตกตะลึง

เมื่อเห็นว่าอาการของหญิงตั้งครรภ์อยู่ในขั้นวิกฤติ และไม่มีแพทย์หญิงมาทำหน้าที่แทน แพทย์ที่ดูแลการทำคลอดทารกก็เป็นคนไปเคลียร์กับแม่สามีของคนไข้แทน โดยพูดเสียงดังอย่างมีอารมณ์ ถามว่าทำไมเป็นหมอผู้ชายไม่ได้? เพราะถ้าไม่รีบทำคลอดทันทีอาจเกิดอันตรายต่อแม่และเด็ก ใครจะรับผิดชอบปัญหาที่ตามมา พร้อมย้ำว่า "ผมเป็นหมอ มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ" เมื่อได้ยินดังนั้นแม่สามีที่แต่เดิมมีท่าทีไม่ยินยอม ก็ได้แต่ก้มหน้าด้วยความละอายใจ และยอมให้หมอผู้ชายทำคลอดให้ลูกสะใภ้ในที่สุด

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตหญิงรายหนึ่งที่เคยเจอประสบการณ์คล้ายกัน กล่าวว่า "ตอนนั้นฉันกำลังจะคลอดลูก แต่สามีของฉันรู้ว่าหมอผู้ชายทำคลอด เขาตะโกนด้วยความโกรธว่า คุณไม่รู้เหรอผู้ชายกับผู้หญิงไม่เหมือนกัน วันนี้ไม่มีหมอผู้หญิงเลยหรือไง ดูซิ อยากให้ผมฟ้องไหม” ในขณะที่ผู้หญิงอีกรายมาเล่าประสบการณ์ว่า ตนเองรู้สึกเขินอายนิดหน่อยในตอนแรกที่รู้ว่าหมอผู้ชายจะเป็นคนทำคลอด แต่พอลองคิดดูดีๆ จะต้องคิดมากไปทำไม ในเมื่อผู้ชายคนนั้นมีอาชีพเป็นหมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook