เด้งผกก.สน.ตลิ่งชันเซ่นคดีชิงผู้ต้องบนศาล

เด้งผกก.สน.ตลิ่งชันเซ่นคดีชิงผู้ต้องบนศาล

เด้งผกก.สน.ตลิ่งชันเซ่นคดีชิงผู้ต้องบนศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครบาล สั่งเด้ง ผกก.สน.ตลิ่งชัน ไปช่วยราชการ บก.น. 30 วัน เซ่นคดีชิงตัวผู้ต้องหาแก๊งหมูบินบนศาลจังหวัดตลิ่งชัน ด้านสืบตลิ่งชันระดมกำลังเต็มอัตราล่าสมาชิกแก๊งค์หมูสกปรก

(23ธ.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดการที่คนร้ายพยายามชิงตัวผู้ต้องหา หน้าศาลจังหวัดตลิ่งชัน ของแก๊งหมูสปรกนั้น ทางบช.น.มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วราพงษ์ มโนลีหกุล ผกก.สน.ตลิ่งชัน มาช่วยราชการ ที่บก.น. 7 เป็นเวลา 90 วัน ตาม นโยบายของผบช.น. ที่ให้แนวทางว่า หากในพื้นที่เกิดเหตุอุกฉกรรจ์ หัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่จะต้องอยู่อำนวยการสั่งการ และลงพื้นที่ตรวจหลักฐานอย่างละเอียด แต่กรณีนี้ผกก.สน.ตลิ่งชัน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ในวันเกิดเหตุ ก็ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน ทางต้นสังกัด จึงต้องลงโทษดังกล่าว และให้ชี้แจงภายหลัง

ทั้งนี้คำสั่ง บช.น. มอบให้พ.ต.ท. มนตรี แป้นเจริญ รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม รักษาราชการแทน ผกก.สน.ตลิ่งชัน เป็นเวลา 90 วัน เริ่มปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะครบกำหนด

ด้านพ.ต.ท.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผกก.สส.สน.ตลิ่งชัน กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามจับนายชัชวาลย์ โค้วกิมเซ็ง ผู้ต้องหาบุกชิงตัวนักโทษแก๊งค์หมูสกปรกภายในศาลจังหวัดตลิ่งชันว่า ชุดสืบสวนทั้งศูนย์สืบสวนนครบาล กองกำกับการสืบสวนนครบาล 7 และฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ได้ระดมกำลังเฝ้าตามจุดที่คาดว่าผู้ต้องหารายนี้ อาจเข้าพักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านญาติ หรือบ้านคนสนิท ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดชุดเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง หากนายชัชวาลย์เข้าจุดต้องถูกจับทันที ขณะเดียวกันได้มีการจัดกำลังอีกส่วนออกสืบหาแหล่งกบ ดานทั่วไปด้วย ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ที่จะเร่งติดตาม จับกุมตัวผู้ต้องหายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการเข้าจับกุมมีการวิสามัญคนร้ายหรือไม่ พ.ต.ท.สุกิจ กล่าวว่า เหตุการณ์ทุกอย่างขึ้นกับสถานการณ์ระหว่างการปฏิบัตืหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ หากคนร้ายมีอาวุธและต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานต้องป้องกันตัว อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้สอบปากคำนายณัฐและนายสุภัทร ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลรายละเอียดหลายอย่างแต่ ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งเชื่อว่าคงจะติดตามจับกุมนายชัชวาลย์ได้ภายในไม่ช้านี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook