"ก้อง สหรัถ" เล่าเส้นทางรัก 30 ปี ยันไม่ได้ปิดบัง - เผยเหตุการณ์ป่วยหนักเฉียดตาย

"ก้อง สหรัถ" เล่าเส้นทางรัก 30 ปี ยันไม่ได้ปิดบัง - เผยเหตุการณ์ป่วยหนักเฉียดตาย

"ก้อง สหรัถ" เล่าเส้นทางรัก 30 ปี ยันไม่ได้ปิดบัง - เผยเหตุการณ์ป่วยหนักเฉียดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาสาวๆ อกหักกันทั้งประเทศ เมื่อนักร้องหนุ่มหล่อตลอดกาล ก้อง สหรัถ ที่วันนี้จะมาเปิดเผยถึงเส้นทางความรักกว่า 30 ปี พร้อมด้วยเรื่องป่วยเฉียดตายแล้ว และมีข่าวเม้าท์ว่าจะลาออกจากวงการ? ทุกประเด็นใน รายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี หนิง ปณิตา, อาจารย์เป็นหนึ่ง และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ดำเนินรายการ

 

 

ยิ่งอายุเยอะยิ่งหล่อ?

ก้อง : เขินเลยเนี่ย ให้ตอบยังไง ก็ทุกอย่างตามธรรมชาติ มีออกกำลังกาย ผอมลง สมัยนั้นทำงานหนักหน่อยไม่ค่อยได้สนใจ ตอนนี้มีเวลาว่างมากขึ้นก็ออกกำลังกายเป็นประจำ

 

เสน่ห์เพิ่มขึ้น?

ก้อง : ทำบุญบ่อยๆ ครับ

 

มีความรักมา 30 ปีแล้ว ไม่เปิดตัว?

 

ก้อง : จริงๆ ก็ไม่ได้ปิด เพียงแต่ว่าแฟนพี่เค้าเห็นชีวิตที่พี่เป็นมันไม่มีอิสระ ไปไหนก็โดนถ่ายรูปความส่วนตัวมันหายไปเค้าไม่อยากได้ชีวิตแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้ปิด ใครถามมีแฟนก็บอกว่ามี

 

แต่งงาน? 

ก้อง : ความรักมันเป็นเรื่องของความเข้าใจ อยู่ด้วยกันเข้าใจกันมันก็เป็นเรื่องใหญ่สุด ผมมองว่าการแต่งงานมันเป็นเพียงประเพณีที่สืบต่อกันมา แต่ผมมองว่าแต่งไม่แต่งในที่สุดก็อยู่ด้วยกัน

 

คบกันมากี่ปี?

 

ก้อง : 30 กว่าปี

 

คบกันตอนที่กำลังดังมากๆ?

 

ก้อง : จริงๆ ก่อนหน้านั้นอีก ก่อนจะทำอัลบั้มนูโวด้วยซ้ำ ก่อนเข้าวงการ เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน รู้จักกัน แล้วก็ค่อยๆ กลายเป็นแฟนกันไป

 

ก่อนคนนี้เคยมีแฟน?

 

ก้อง : ก็ตามประสาเด็กๆ มัธยมกุ๊กกิ๊กไปเรื่อยตามประสา แต่ไม่ได้เป็นตัวเป็นตน

 

สับรางทันมั้ย?

 

ก้อง : ไม่ถึงกับสับราง ผมอยู่โรงเรียนชายล้วน มาเริ่มสหตอนมัธยมปลาย ถึงได้เจอเพศตรงข้าม เราเรียนมาด้วยกันมันเริ่มจากเป็นเพื่อน ค่อยๆ เปลี่ยนสถานะมาเรื่อยๆ ที่ทำให้อยู่ได้ยาวเพราะมีความเข้าใจกัน ถอยกันคนละนิดคนละหน่อย ไปในทางเดียวกัน

 

มีทะเลาะกันแรงๆบ้างมั้ย?

 

ก้อง : ไม่ค่อยมีครับ พอเริ่มจะทะเลาะเราก็ถอย เราเงียบบ้าง เค้าเงียบบ้าง พอในวัยโตขึ้นมันไม่มีประโยชน์ที่จะทะเลาะ คุยกันให้รู้เรื่องดีกว่า

 

เวลาไปคอนเสิร์ตสาวๆ เข้าหา เค้ามีหึงมั้ย?

 

ก้อง : เค้าบอกให้ผมต้องไปถ่ายรูปด้วยซ้ำ เค้าบอกเค้าชอบเธอ เค้ารักเธอ เค้ามาหาเธอ เค้าต้องการถ่ายรูปกับเธอต้องไปถ่ายรูปกับเค้านะ คนนั้นยังไม่ได้ถ่ายคนนี้ยังไม่ได้ถ่าย 

 

ไม่เคยวอกแวกเลย?

 

ก้อง : ตั้งสมาธิดีๆ มีบ้างแต่ก็เลี้ยวกลับเข้ามา เดี๋ยวเหนื่อย

 

ไปต่างจังหวัดมีผู้หญิงมาเคาะห้อง?

 

ก้อง : ตั้งแต่นูโวมีครับ เราต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลมต้องไม่เปิดประตู เค้าก็ยื่นกระดาษเข้ามาใต้ร่องประตูแสดงความจำนง เราต้องไม่รับ  ครั้งแรกที่เห็นก็ขำ จะมีหลายรูปแบบมาก เราก็มองเป็นขำๆ ทางผู้ใหญ่ก็เตือนถ้าไม่ไหวจริงๆ อย่าให้มีปัญหากับแฟนคลับหรือแฟนเพลง ไม่ไหวจริงๆ ไปซื้อเอาจบ แต่ว่าอย่ายุ่งกับแฟนคลับหรือแฟนเพลงดีที่สุด

 

แฟนตามไปทุกครั้ง?

 

ก้อง : ไม่ครับ น้อยมาก เราจะไม่มีโอกาสใกล้ชิดกับแฟนคลับมากเกินไป เพนสะเค้าจะเจอเราได้ตามที่ที่ไปเล่นคอนเสิร์ต 

 

มีจู่โจมเข้าช่องทางโซเชียล?

 

ก้อง : ไม่มีนะครับ ส่วนใหญ่เรื่องที่ผมเป็นเรื่องทั่วๆไป ไลฟ์สไตล์ หรือมีเรื่องราวที่อยากจะบอกแฟนคลับ จะมีคอนเสิร์ต ไม่ค่อยมีเรื่องส่วนตัว ทักมาส่วนตัวก็ไม่มี

 

ช่วงวัยรุ่นเริ่มดังต้องปิดเรื่องแฟน?

 

ก้อง : แรกๆ ก็มี ช่วงนั้นสังคมยังไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ที่ดารา ศิลปิน นักร้อง จะมีแฟน ไม่ได้ถึงกับปิด ไม่ได้ปฏิเสธ แต่ก็ไม่ถึงกับเปิด

 

โดนสั่งห้าม?

 

ก้อง : ไม่ถึงกับห้าม แต่ไม่รู้ได้ก็ดี ผมก็ใช้ชีวิตปกติ เวลาไปซื้ออะไรก็ไปด้วยกัน

 

เป็นคนสวีทมั้ย?

 

ก้อง : สวีทครับ จริงๆ ก็ปกติ ไม่ได้พิเศษอะไร วันเกิด วันวาเลนไทน์ วันปีใหม่มีบ้าง เค้าก็เหมือนพี่มีซื้อของซื้อดอกไม้ให้บ้าง

 

มีแอบงอนมั้ย?

 

ก้อง : ไม่มี มันเลยวัยงอนแล้ว  30 กว่าปี เป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งคู่คิด เป็นทั้งคู่อริ เป็นหลายอย่าง

 

มีทะเลาะบอกเลิกกันบ้างมั้ย?

 

ก้อง : ไม่เคยถึงขั้นนั้น เข้าใจกัน ความรักสิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจ เค้าคือพาร์ทนึงของชีวิต

 

คิดอยากมีลูกมั้ย?

 

ก้อง : ไม่เคยมีความคิดอยากจะมีเลย พี่ว่าการมีลูกถ้าเค้าจะมาความอยากมันคงปิ๊งขึ้นมาเองตอนนั้น เป็นเรื่องวาระโอกาส และเวลาต่างๆ แต่ถ้ามันยังไม่มีความรู้สึกอยากแปลว่าเค้ายังไม่มา พอเห็นเพื่อนๆ มีชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ แบบไม่หนุกเลยวะ กำลังเฮฮาเล่นดนตรีกันอยู่อยู่กันถึงดึก พอมีลูกก็รีบกลับ มันโดนจำกัดหลายๆ อย่าง คนมีลูกเหนื่อยโน่นนี่ แฟนพี่ก็ด้วย

 

ป่วยเฉียดตาย?

 

ก้อง : เป็นนิ่วในถุงน้ำดีครับ อักเสบลามไปถึงตับ วันนั้นกำลังถ่ายรายการแน่นลิ้นปี่จุก ก็ขอพัก แต่ไม่ดีขึ้นมันแย่ลง ก็ไปหาหมอ ก็หนักขึ้นเรื่อยๆ จนต้องย้ายโรงพยาบาลมา หมอวิเคราะห์ก็พบ เรื่องใหญ่เลยก็แอดมิทตอนนั้นเลย ไม่ต้องผ่าตัด เข้าการรักษาของหมอ หมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ 5-6 ชั่วโมงมีสิทธิ์เสียชีวิต ก่อนหน้านั้นไม่มีอาการอะไรเลยแอดมิทอยู่ 7 วัน ทานอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้ำ

 

ป่วยหนักชีวิตเปลี่ยนมั้ย?

 

ก้อง : หมอจะมีข้อแนะนำข้อห้าม ก็พยายามทำตามหมอ ครั้งนั้นแอดมิทโรงพยาบาลนานที่สุดในชีวิต

 

ก่อนหน้านี้บ่นอยากอำลาวงการบันเทิงสักพักนึง?

 

ก้อง : มันเริ่มมาจากตอนนั้นมันเหนื่อยมาก กลางวันถ่ายละครซ้อนกัน กลางคืนมีคอนเสิร์ต พอมันติดๆกันรู้สึกว่าไม่ค่อยคุยกับใคร ถามคำตอบคำ สมองไม่ไหว พอเป็นยังงี้มา 10 ปี เรารู้สึกว่าต้องหยุดอะไรบ้าง พักอะไรบ้าง ชีวิตมีแต่งาน มันต้องลดทอนลง ต้องมีชีวิตให้ตัวเราเอง ให้แม่ ให้เพื่อนบ้าง ก็ค่อยๆ ลดละครไปบ้าง ตอนแรกตั้งใจลดงานละครลง แต่งานดนตรีผมไม่ได้หยุดเพราะไม่ได้หนักหนาอะไรโชว์นึงก็แค่ชั่วโมงนิดหน่อย เรารักที่จะเล่นด้วยละครนัดเช้า เลิกดึก จากนี้รับละครน้อยลง สุขภาพด้วย เวลาด้วย ชีวิตเราด้วย ไม่ถึงกับรีไทน์ ลดอันไหนที่มันหนักเกินไป

 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "ก้อง สหรัถ" เล่าเส้นทางรัก 30 ปี ยันไม่ได้ปิดบัง - เผยเหตุการณ์ป่วยหนักเฉียดตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook