ฝรั่งเดินสะดุด ทำเสาป้ายหน้าห้างดังสยามล้มทับเก๋ง ห้างยังไม่รับผิดชอบ บอกเสาอยู่ของมันดีๆ

ฝรั่งเดินสะดุด ทำเสาป้ายหน้าห้างดังสยามล้มทับเก๋ง ห้างยังไม่รับผิดชอบ บอกเสาอยู่ของมันดีๆ

ฝรั่งเดินสะดุด ทำเสาป้ายหน้าห้างดังสยามล้มทับเก๋ง ห้างยังไม่รับผิดชอบ บอกเสาอยู่ของมันดีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝรั่งเดินสะดุด ทำเสาบอกทางหน้าห้างดังสยามล้มทับเก๋ง ห้างบอกเสาอยู่ของมันดีๆ มีคนไปโดนเอง ซึ่งเสาตั้งไว้เฉยๆ ไม่มีอะไรยึดกับพื้น

(29 พ.ย.65) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพความเสียหายของรถเก๋งสีขาว สภาพกระจกฝั่งคนนั่งพังยับ พร้อมระบุข้อความว่า “อยากเล่ามากอยากอยากรู้ว่าใครผิด เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานพาลูกไปหาหมอผิวหนังที่ห้างดังแห่งหนึ่งที่ ติดกับรถไฟฟ้า Bts จอดรถอยู่ในห้างแล้วหาหมอเสร็จ ก็ขับรถออกมาจากที่จอดรถและกำลังจะไปรับลูกชายที่ห้างใกล้ๆ เราขับรถออกมารอเลี้ยวตรงหน้าห้าง ขณะรอที่จะเลี้ยวรถ ทันใดนั้นเราก็ได้ยินเสียงฟาดลงมาที่รถดังมากเหมือนมีอะไรมาชนเรามองไปเศษกระจกเต็มตัวลูก ร้องกรี๊ด งงมาก ๆ ดูลูกว่าไม่เป็นไรแต่มีเหล็กยื่นเข้ามาในรถ เราจึงค่อยออกมาดูที่รถมาเจอว่า เสาที่หน้าอาคารหล่นทับรถเรา”

และยังระบุต่ออีกว่า “เมื่อมองไปอีกด้านเห็นฝรั่งตัวใหญ่ยืนงง ขาบาดเจ็บ สืบไปจนรู้ว่า เค้าสะดุดล้มและหันมายึดกับเสาต้นนั้น มองไปอีกเสาไม่ได้ยึดอะไรกับพื้นเลย (พอดีพลเมืองดีมาช่วยบอก) เสาต้นเบอเร่อ ยืนอยู่บนถนนที่คนเดินไปมาอยู่หน้าห้างใหญ่ ไม่มีไรยึดเลย เพราะอะไร ตอนนั้นอาการมึนงง แล้วคนก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ เรื่องคดีความทางฝรั่งก็รับผิดชอบแล้ว แต่ทางห้างเค้าไม่คิดจะรับผิดชอบเลยรึ เค้าบอกว่าพี่เสามันยืนอยู่ดีๆ แต่มีคนไปโดนมันเองและล้มใส่รถพี่เอง ไม่เกี่ยวกับเค้า”

คุณปู (นามสมมติ) ระบุว่า เวลาประมาณ 19.30 น. ตนและลูกได้เดินทางไปทำธุระที่ห้างชื่อดังใจกลางกรุงเทพฯ ขณะกำลังจะเดินทางกลับมาถึงทางออกของห้างสรรพสินค้าตนได้ยินเสียงดังมากเหมือนมีอะไรมาชนที่ตัวรถ จึงมองออกไปพบว่ามีวัตถุคล้ายเสาล้มมาทับรถที่ตนกับลูกนั่งอยู่ ทราบภายหลังคือ ป้ายเข้า-ออก ของห้างสรรพสินค้า ป้ายดังกล่าวมีขนาดใหญ่และหนักมาก ต้องใช้คนประมาณ 3 คนในการยกออก

คุณปูกล่าวว่าตนและลูกโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เพราะกระจกรถมีฟิล์มที่เป็นเซฟตี้ยึดตัวป้ายเอาไว้ ทำให้มีเพียงแค่เศษกระจกเล็กน้อยที่หล่นใส่ตัว หากลูกสาวไม่ยื่นตัวไปเลือกเพลง และนั่งนิ่งอยู่บนเบาะ เหล็กนั้นก็อาจล้มทับลูกของตนก็ได้ นับว่าครั้งนี้เป็นโชคดีของตนกับลูก

ด้านชาวต่างชาติที่สะดุดล้ม จนมาชนกับป้ายดังกล่าวขณะเกิดเหตุมีอาการตกใจ และมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากป้ายนั้นไม่มีการยึดกับพื้นใด ๆ และชาวต่างชาติได้ติดต่อมายังคุณปูแล้วพร้อมกับรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายจำนวนเงินทั้งหมด 15,000 บาท ตามที่ได้ไกล่เกลี่ยกับทางประกันภัยรถยนต์

คุณปูยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะเกิดเหตุ ตัวแทนห้างสรรพสินค้าได้ชี้แจงกับผู้เสียหายว่า ป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ดี ๆ แต่มีคนไปชนจนทำให้ป้ายล้มใส่รถผู้เสียหายเอง เหตุการณ์นี้จึงไม่เกี่ยวกับทางห้างสรรพสินค้า ตัวแทนจึงแนะให้ทางผู้เสียและประกันภัยรถยนต์หายคิดค่าเสียหายจากชาวต่างชาติแต่เพียงผู้เดียว

ล่าสุด (29 พ.ย.65) ตัวแทนทางห้างสรรพสินค้าได้ติดต่อมาหาผู้เสียหายแล้ว แต่ยังไม่มีการชี้แจงเรื่องการรับผิดชอบแต่อย่างใด พร้อมถามมายังผู้เสียหายว่าต้องการให้ทางห้างสรรพสินค้าเยียวยาด้านใด

คุณปูยังฝากถามไปยังห้างสรรพสินค้าอีกว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกทางห้างจะมีแนวทางการรับผิดชอบอย่างไร เนื่องจากจุดดังกล่าวมีผู้คนเดินผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก จากตั้งป้ายควรมีความรอบคอบและปลอดภัยกว่านี้ พร้อมยังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัยของชาวต่างชาติ แต่เป็นความประมาทของห้างสรรพสินค้า จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook