เชียงรายหวิดวุ่น "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ รวบเกษตรกรพกปืนมาร่วมงาน กลุ่มราษฎรดักตะโกนด่า

เชียงรายหวิดวุ่น "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ รวบเกษตรกรพกปืนมาร่วมงาน กลุ่มราษฎรดักตะโกนด่า

เชียงรายหวิดวุ่น "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ รวบเกษตรกรพกปืนมาร่วมงาน กลุ่มราษฎรดักตะโกนด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับปรับ 500 กลุ่มราษฎรเชียงรายดักตะโกนด่านายกฯ ระหว่างลงพื้นที่ พร้อมรวบรองประธานศูนย์ข้าวชุมชนฯ พกปืนมาสถานที่จัดเสวนา

(30 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย 

ก่อนจะมีการเดินทางโดยรถยนต์ไปที่วัดห้วยปลากั้งเพื่อเยี่ยมชมโรงพยาบาลชุมชนที่ พระไพศาลประชาทร วิ. หรือหลวงพ่อพบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง สร้างขึ้น เพื่อรักษาฟรีให้กับผู้ยากไร้และชาวบ้านในชุมชนห้วยปลากั้งและใกล้เคียง

โดยระหว่างเส้นทางจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายไปที่วัดห้วยปลากั้งได้มีนักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มราษฎรเชียงราย นำโดยนายสราวุทธิ์ หรือ เซียนแว่น เป็นแกนนำเคลื่อนไหว พร้อมพวกจำนวน 5 คน ได้มารอเพื่อแสดงสัญลักษณ์แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้ โดยระหว่างที่ควบคุมตัวอยู่นั้น หญิงคนหนึ่งได้กระโดดขึ้นบนหลังรถก่อนจะตะโกนด่า นายกรัฐมนตรี ก่อนขบวนรถจะผ่านไป โดยที่ไม่มีอะไรบานปลาย

อย่างไรก็ตามหลังขบวนผ่านไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวทัง 5 คนไปยังสถานีตำรวจถูธรบ้านดู่ โดยมีการแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำโดยประการใดให้เสียความสงบเรียบร้อย เสียค่าปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท และได้มีการปล่อยตัวทั้งหมดกลับบ้านไป

นอกจากนี้มีรายงานว่าเวลาประมาณ 12.00 น. ที่สถานที่จัดงาน “เกี่ยวข้าวรักษ์โลก” ที่ บ้านเชียงคาน หมู่ที่ 14 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย และงานเสวนา “การปฏิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน” ร่วมกับเกษตรกร อธิบดีกรมการข้าว และนายกสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก ที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่พบปะเกษตรกร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ทำการควบคุมตัว นายวิชาญ อายุ 66 ปี ชาว ต.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรองประธานศูนย์ข้าวชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ และลูกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 6 นัด และกระสุนไม่ทราบขนาด อีก 1 นัด โดยถูกตรวจพบและควบคุมตัวขณะซุกซ่อนอาวุธปืนไว้ขณะเดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธ ก่อนเช้าภายในงานทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นจนพบอาวุธดังกล่าว โดยในเบื้องต้นได้ควบคุมตัวเอาไว้ที่กองอำนวยการร่วม และอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งจะมีการดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook