"ครูเก้า" ขอแก้ตัว ออกโหนกระแส แจง 3 เหตุผลที่เทงานแต่ง "ครูน้ำ" กลับไปหาแฟนเก่า

"ครูเก้า" ขอแก้ตัว ออกโหนกระแส แจง 3 เหตุผลที่เทงานแต่ง "ครูน้ำ" กลับไปหาแฟนเก่า

"ครูเก้า" ขอแก้ตัว ออกโหนกระแส แจง 3 เหตุผลที่เทงานแต่ง "ครูน้ำ" กลับไปหาแฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ “ครูน้ำ” มาออกรายการโหนกระแส เรียกร้องความเป็นธรรม ถูก “ครูเก้า” เทงานแต่ง ก่อนไปจดทะเบียนกับแฟนเก่า อ้างเรื่องที่ครูน้ำเป็นโรคซึมเศร้า จากเดิมครูน้ำจะเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 4 หมื่น แต่ภายหลังครูเก้าโพสต์หมิ่นประมาท ทำให้ครอบครัวเตรียมฟ้องเรียก 2 แสนบาท

รายการโหนกระแสวันที่ 2 ธ.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ “ครูเก้า” ที่ขอชี้แจงความจริงอีกมุม มาพร้อม “พ่อสำเนา” พ่อของครูเก้า รวมทั้ง “ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร”

ทำไมอยากออกมาชี้แจง?

ครูเก้า : ก่อนอื่นเลย เมื่อวานผมพูดจาอะไรไป ต้องขอโทษจริงๆ อาจทำให้ฟังแล้วรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้ดูแย่จังเลย อยากออกมาชี้แจงสาเหตุที่ออกจากน้องเขาให้ชัดเจนมากขึ้นครับ

ครูเก้ารู้จักครูน้ำได้ยังไง?

ครูเก้า : เจอกันวันเข้าค่ายครับ จากนั้นก็คบกันมา ส่วนถามว่าใครจีบใครก่อน ผมพูดเลยว่าน้ำขอขึ้นรถผมไปเซเว่น ทั้งที่ผมไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เราก็สงสัยทำไมเขาไม่ไปกับเพื่อน ก็รับไปเซเว่น นั่งรับประทานอาหารด้วยกัน ในคืนนั้นเอง ช่วงตีสองตีสาม เขาพิมพ์มาว่าอยากชนแก้วกับผมสองคน ให้คนในห้องออกไปก่อน ก็เหมือนส่งสัญญาณมา ก็เลยได้พูดคุยกัน สนิทกัน

ผู้หญิงสมัยนี้ เขาก็มีสิทธิ์คุยกับใครก็ได้ เป็นความเท่าเทียม ประเด็นถัดมา สุดท้ายคุณก็ยอมรับว่าคุณชอบเขา คุณมีแฟนอยู่มั้ยตอนนั้น?

ครูเก้า :   ระหองระแหง ผมก็เคลียร์กันว่าผมไม่ได้อยู่กับเขา ผมเลือกน้ำ

ตอนมาคบน้ำ แฟนเก่ารู้มั้ย?

ครูเก้า : ก็ขอเลิกกับเขา

ตกลงวันนั้นคุณก็บอกเลิกแฟนเก่า แล้วมาคบน้ำ?

ครูเก้า : ถ้าพูดตอนนี้เหมือนไม่ให้เกียรติผู้หญิง ตอนนั้นผมตัดสินใจว่าต้องเลือกคนเดียว ผมก็เลือกน้ำ ก็ขอเลิกแฟนเก่า

คุณกำลังจะบอกว่าก่อนหน้านี้คุณคบหากับแฟนเก่า มีปัญหาระหองระแหง บังเอิญเจอน้ำ พูดคุยกันถูกอกถูกคอ ก็เลยตัดสินใจบอกแฟนเก่าขอเลิก?

ครูเก้า : ผมก็บอกน้ำว่าผมมีแฟน ผมก็เคลียร์ตัวเอง เลิกนะ ผมเลือกน้ำ

ประเด็นที่เกิดขึ้น กลายเป็นว่าแฟนเก่าคุณเขาไม่รู้เรื่อง?

ครูเก้า : รู้นะครับ

แล้วจะมีข้อความนี้ได้ยังไง ที่เขาส่งข้อความหาน้ำว่ายังไม่ได้เลิก กู้บ้านร่วมกัน เป็นภรรยาสามีกันอยู่?

ครูเก้า : ณ ตอนนี้ถ้าพูดเรื่องเก่าๆ ก็ต้องขอโทษด้วย ผมยอมรับว่าผมเจ้าชู้ ผมผิด แต่วันนั้นแฟนเก่าเหมือนทำใจไม่ได้ เขาก็ตามผมกลับ ผมเลิกแล้วแต่แฟนเก่าเขาไม่ยอม เขาส่งข้อความหาน้ำ เหมือนรังควานจะเอากลับให้ได้ แต่ผมไม่กลับ ผมชัดเจนว่ารักน้ำ

คุณไปเซ็นกู้บ้านร่วมกับเขาจริงมั้ย?

ครูเก้า : จริงครับ

น้ำเขาจะเลิกกับคุณเลย?

ครูเก้า : ใช่ แล้วผมง้อเขา ผมชัดเจนว่าเลือกเขา ก็บอกคนเก่าอย่าทำอีกเลย

คุณก็ยอมรับว่าตอนนั้นคุณคุมไม่อยู่ จากนั้นคุณตามง้อน้ำ?

ครูเก้า : ครับ เขาก็ให้อภัย

คุณส่งข้อความไปง้อเขา แล้วยังไงต่อ?

ครูเก้า : ก็คบกัน น้ำก็ให้อภัย ส่วนอีกคนก็ทำใจได้ในตอนนั้น มันจบด้วยความเศร้าครับ

คุณเองเป็นคนจังหวัดอะไร?

ครูเก้า : อยู่กรุงเทพฯ ครับ แต่ไปบรรจุราชการที่นั่น

คุณไม่มีที่อยู่?

ครูเก้า : ผมอยู่บ้านพักครู พอคบกันก็ไปอยู่โรงเรียนบ้าง ไปอยู่บ้านเขาบ้าง แต่หลักๆ อยู่บ้านเขา

รณณรงค์ : แล้วบ้านที่กู้ร่วมแฟนเก่าอยู่ไหน

ครูเก้า : อยู่จังหวัดจันทบุรีนี่แหละ คือผมก็ออกจากบ้านแฟนเก่ามาเลย ไปอยู่บ้านน้ำ แต่วันแรกๆ อยู่บ้านพักก่อน เหมือนเกรงใจพ่อกับแม่ ไม่รู้จักใคร อยู่ดีๆ ก็มา

คุณยอมรับว่ารักเขาจริง แฟนเก่าติดต่อมาก็พยายามเลิกไปแล้ว ตอนคืนดีกัน แฟนเก่ารู้มั้ย?

ครูเก้า : รู้ครับ ประชุมสายสามคน เขาให้แฟนเก่าผมเงียบไว้ ผมก็บอกว่าผมรักน้ำนะ ไม่ได้สนใจแฟนเก่า ผมชัดเจนว่าผมเลือกเขาในวันนั้น

คุณไปอยู่ในบ้านเขา พ่อแม่เขาก็รักคุณ?

ครูเก้า : วันแรกไม่รู้จักกัน เขาก็เรียกผมไปนั่งคุย เขาเห็นผมมีมารยาทที่ดี เขาก็เอ็นดู ก็อนุญาตให้เข้าไป

คุณไปนอนพักอยู่บ้านเขา?

ครูเก้า : ตอนแรกเขาก็ทำแยกไว้ให้นอน แต่สุดท้ายผมก็ไปนอนกับน้ำนั่นแหละ

ทำไมคุณถึงเลิกกับน้ำ เห็นน้ำบอกว่าคุณบอกเขาเป็นโรคซึมเศร้า คุณเลยออกมา?

ครูเก้า : อันดับแรกผมขอโทษที่ผมพูดเมื่อวานเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าแล้วกระทบกับคนหมู่มาก ประเด็นที่ออกจากน้ำมีด้วยกัน 3 ข้อ หนึ่งผมต้องคอยรองรับอารมณ์ เมื่อเขาเกิดอารมณ์รุนแรง แต่ผมสาบานได้ว่าผมอยู่เคียงข้างเขาจนจบอารมณ์นั้น ไม่เคยทิ้งไปไหน ผมพกยาที่แม่เขาให้ไว้ตลอด ผมดูแล เมื่อวานอาจดูเหมือนผมเป็นคนใจร้าย แต่ผมดูแลตลอด ไปรับไปส่งที่โรงเรียนตลอด สองการที่ผมมีปมเรื่องเงิน พอเวลาเขามีอารมณ์ขึ้นมา เขาก็จะพูดว่ามึงมีปัญญาดูแลกูมั้ย จะไปสร้างกันต่อได้มั้ย พูดเรื่องผมมีเงินน้อย จะสร้างครอบครัวกับเขาได้มั้ย ก็เป็นปมสะท้อนในใจผม ผมก็เก็บเอาไว้ ประเด็นที่สามที่สำคัญมากกับผม ย้อนกลับไปวันที่เราไปเข้าค่ายที่พัทยา จังหวะที่กลับ ผมบอกเขาว่าน้ำไปกับพี่ก็ได้นะ ไปส่งที่จันทบุรี เขาบอกเขารอพี่ชายมารับ พอพี่ชายเขามารับปุ๊บ ผมบอกว่าผมลงไปไหว้พี่ชายนะ เขาบอกว่าไม่ต้อง ผมก็กลับจันทบุรี จากนั้นผมก็ไลน์คุยกับเขาว่าไปเที่ยวเป็นไงบ้าง มีความสุขมั้ย เขาก็ส่งรูปมา จนวันนึงคบกันเป็นแฟน เปิดตัวแล้ว เขาบอกมีวันนึงต้องไปเอาของจากบ้านแฟนเก่า มีมอเตอร์ไซค์ แล้วผมเห็นกล่องนึง เป็นกล่องที่อยู่ที่เราไปเข้าค่ายกัน ผมก็เลยถามว่าทำไมอยู่นี่ แล้วไหนบอกว่าคนนั้นเป็นพี่ชาย เขาบอกไม่ใช่หรอก เป็นแฟนเก่าที่ไปรับ ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาคบไม่ชัดเจน คบซ้อนหรือเปล่า เป็นปมในใจผม ผมเคยถามเขาว่ามีแฟนหรือเปล่า เขาบอกว่าเขาไม่มีใคร ผมบอกว่าผมมี แต่ผมจะเคลียร์เพื่อเลือกคุณ ส่วนเขาบอกว่าไม่มี แต่มีคนง้อเขานี่แหละ เขาบอกเขาโสด

รณณรงค์ :   แล้วทำไมไม่เลิกกับเขาไปเลย

ครูเก้า : ผมคบกับเขาไปแล้ว ก็เก็บเป็นปมในใจไปก่อน

หนึ่งเขาป่วยแล้วมีอารมณ์รุนแรง สองว่าคุณเสียๆ หายๆ เวลาโกรธ สามแฟนเก่าที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน?

ครูเก้า :   ครับ วันนั้นเขาบอกเป็นพี่ชาย แต่พอคบกับผมไปแล้ว เขาบอกต้องไปเอาของจากบ้านแฟนเก่า เขาไปเอามอเตอร์ไซค์มากับกล่องทองม้วน เป็นรางวัลที่ค่ายเกี่ยวกับคนเป็นดาวเด่นดาวดัง เขาบอกเขาไปกับพี่ชายในวันเราแยกกันกลับบ้าน แต่วันนึงคบกันแล้ว เขาต้องไปเอากล่องจากบ้านแฟนเก่า ดันมีกล่องทองม้วนมาอีก ก็เลยวันที่ไปรับ ตกลงพี่ชายหรือแฟนเก่ากันแน่ จริงๆ ต้องไปอยู่กับพี่ชายสิ จะมาอยู่กับแฟนเก่าได้ยังไง

คุณก็เลยติดอยู่ในใจ?

ครูเก้า : เขาก็บอกเป็นแฟนเก่าเขานั่นแหละ

คุณรักเขามั้ย?

ครูเก้า : วันนั้นผมรักเขาครับ

แต่ไม่สามารถทนปมในใจ 3 อย่างนี้ได้ รักไม่สามารถทนได้ถึงขนาดนั้น?

ครูเก้า : เพราะมีข้อกำหนดว่า วันที่ 31 ต.ค. ต้องจดทะเบียน วันฮาโลวีน ต้องจดทะเบียนแล้ว ผมก็คิดว่าเป็นวันที่ผมต้องสละโสดจริงๆ แต่ผมยังมีปมตรงนี้

แล้วไปตกลงแต่งงานกับเขาทำไมทั้งที่คุณมีปม?

รณณรงค์ : สามข้อนั้นอันไหนหนักสุด

ครูเก้า : 3 1 2 ครับ ทองม้วนหนักสุด เพราะรู้สึกไม่บริสุทธิ์ใจ

ไม่อยากไป ส. แต่อดไม่ได้ จะบอกว่าทุกคนมีแผลหมดแหละ อายุขนาดนี้ จะบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นไปไม่ได้ เราเองก็เคยระเบิดเขาด้วยซ้ำ แฟนเก่าคุณไปราวีเขา มันยิ่งกว่าอีก เขามองข้ามได้ถึงขั้นจะแต่งงาน แล้วมีอย่างอื่นอีกมั้ย?

ครูเก้า : มีสามข้อหลัก เรารองรับตรงนี้มาสักพัก แล้วมีลิมิตเรื่องตรงนี้พอดี การที่เราจะมีครอบครัวเราต้องรับตรงนี้ได้หมด

แต่เรารับไม่ได้?

ครูเก้า : คิดว่าเรารับไม่ได้ ที่เมื่อวานเขาบอกว่าผมเทงานแต่ง ผมได้เข้าไปกราบขอโทษพ่อแม่เขา

รณณรงค์ :   หลังจากทองม้วนแล้วยังไงต่อ

ครูเก้า : ก็คบ และดูแลกัน ช่วงที่เราคบแค่เดือนเดียว แล้วมีลิมิตว่า 31 ต้องจดทะเบียน พอใกล้ๆ 31 มันมีเหตุที่ผมต้องรองรับอารมณ์เขาอีก แต่ผมไม่เคยทิ้งเขาไปไหนนะ ผมอยู่ด้วยตลอด แต่พอจะเป็นครอบครัว ก็ขอคุยกับพ่อแม่หน่อย รู้สึกว่าจะไม่ไหว รู้สึกไปด้วยกันไม่ได้ เรามีบางอย่างที่ไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ

ระหว่างนั้นคุณคุยกับแฟนเก่ามั้ย?

ครูเก้า :   ไม่ได้คุยครับ

จะเป็นไปได้ยังไง คุณคบกับคุณน้ำตั้งแต่เมื่อไหร่?

ครูเก้า : 18 ก.ย.

คุณบอกเลิกเขาวันไหน?

ครูเก้า : วันที่ 31 ต.ค. ผมบอกเขาว่ายังไม่พร้อม ขอคุยกับพ่อแม่เขาก่อน

คุณตกลงจะจดทะเบียน 31 ต.ค. คุณยกเลิกไม่จดวันไหน?

ครูเก้า : วันที่ 31 ครับ แต่ผมไม่ได้หนีไปไหน

คุณยังไม่พร้อม?

ครูเก้า : ใช่ครับ ในวันที่จดทะเบียนวันนั้น แล้วก็อธิบายว่า 3 ข้อนี้จะทำให้เราเป็นครอบครัวได้จริงๆ เหรอ คุณพ่อคุณแม่เขาบอกว่าลองๆ อยู่กัน แต่ผมว่าผมเข้าใจกัน

ก่อนหน้านั้นคุณไปถ่ายพรีเวดดิ้งมาแล้ว?

ครูเก้า : ถ่ายรูปเหมือนขอแต่งงาน ไม่ใช่พรีเวดดิ้งครับ แต่วันนั้นเขาเตรียมอุปกรณ์ไว้ แล้วให้ทำแบบนี้

เขาบอกให้คุณทำเหรอ?

ครูเก้า : ส่วนนึงครับ

เรื่องแต่งงานคุณหรือเขาพูด?

ครูเก้า : เขาพูด แต่ผมให้ความเห็นด้วย แต่ผมบอกว่าผมไม่พร้อม

การที่คุณมานั่งพูดอยู่ตรงนี้ คุณกลัวเมียปัจจุบันคุณด้วยหรือเปล่า คุณถึงไม่กล้าพูดอะไร อึกๆ อักๆ กลับไปจะโดนหยุมหัวหรือเปล่า?

ครูเก้า : ไม่ครับ ที่ผมมา เพราะอยากขอโทษคำพูดเมื่อวานที่มันดูแย่ครับ อยากให้ชัดเจนตรงนี้

ฟังแล้วก็ยังไม่ชัดนะ?

ครูเก้า : ภาพเมื่อกี้ผมไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนั้น ผมยังไม่พร้อมที่จะทำแบบนั้น แต่ด้วยความที่ผมรักเขา ผมไม่อยากให้เขาเสียใจ ผมก็ต้องทำ ใจลึกๆ ผมไม่ได้อยากทำ

พ่อรู้จักน้ำมั้ย?

พ่อสำเนา :   เขาโทรมาบอกว่าคบกับน้ำ จะพาน้ำมาบ้าน แล้วเขาก็พามา พามาคุยเรื่องแต่งงานนี่แหละ พอเจอหน้ากันครั้งแรก เราเอ่ยก่อนเลยว่ารู้ประวัติครูเก้ามั้ย การเงินเขาไม่ดีนะ เราหาเช้ากินค่ำ เราจน ครูน้ำก็เข้ามาคุกเข่าคุย บอกว่าที่หนูมาวันนี้ หนูเหมือนมาขอผู้ชายแต่งงาน เขาบอกว่าค่าสินสอดไม่ต้องออกอะไรเลย เขาจะจัดการทั้งหมด เขาเป็นคนที่รู้จัก เป็นพิธีกร คนแถวนั้นรู้จักเขาเยอะ เขาช่วยงานเยอะ พ่อแม่ไม่ต้องใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น วันที่เขาแต่งงานเดือนเม.ย. ที่เขาวางไว้ เขาคุยกันทีหลังว่าจะจดทะเบียนกันวันฮาโลวีน เขาก็บอกว่าค่าใช้จ่ายเขาจะจัดการให้ทั้งหมด แล้วพ่อกับแม่ไปในงาน ให้แขกดูว่านี่คือพ่อแม่ครูเก้า พอมีเรื่องขึ้นมาเขาต้องการมาฟ้องร้อง ผมก็ไม่เข้าใจ

รณณรงค์ : มันไม่ตรงกับลูกชายพ่อพูดนะ

พ่อสำเนา : อันนี้มาพูดที่บ้าน ผมไม่ได้ว่าพ่อแม่ครูน้ำนะ ในเมื่อพ่อแม่ครูน้ำก็รู้อยู่ว่าครูน้ำอารมณ์รุนแรงขนาดนี้ พ่อแม่ครูน้ำจะเอาเด็กสองคนไปอยู่กันเพื่ออะไร ดูอยู่กันแล้วไม่มีความสุข มันไปกันไม่ได้หรอก

ทำไมไม่บอกลูกพ่อว่าจะไปแต่งงานกับเขาทำไม?

ครูเก้า : วันนั้นผมก็อายเหมือนกัน ที่เขาพูดอย่างนั้น แต่พอเขาพูดว่าพ่อแม่ไม่ต้องจ่ายอะไร ก็เลยไปต่อ

ณ วันนี้จะเอายังไงดี ครูน้ำจะเรียกเงิน ข้อกฎหมายเป็นยังไง?

รณณรงค์ : เป็นอุทาหรณ์มากสำหรับคนที่จะแต่งงานกัน ก่อนแต่งต้องมีการหมั้น การหมั้นต้องมีการส่งมอบของหมั้น ของหมั้นมูลค่าเท่าไหร่ไม่เกี่ยวกัน แต่ถ้าฝ่ายชายมีการส่งมอบของหมั้น นั่นคือสัญญาหมั้นเกิดแล้ว ไปเทเขา ค่าใช้จ่ายทุกอย่างฝ่ายชายต้องรับผิดชอบทั้งหมด ฉะนั้นต้องไปดูว่าเรื่องนี้มีการหมั้นกันหรือยัง แต่ถ้าไม่มีการหมั้นกันเลย ก็ไม่ต้องรับผิดชอบเหมือนกันเพราะพิธีหมั้นยังไม่เกิด แต่ถ้าสัญญากันว่าจะหมั้นแต่ยังไม่หมั้น ก็ไม่ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน

ประเด็นความเสียหาย ที่ฝ่ายหญิงมีการจ่ายเงิน ถ่ายรูป ต่างๆ นานา ฝั่งพ่อแม่ผู้หญิงบอกว่าผู้ชายเข้าไปนอนอยู่ในบ้านกับลูกสาวเขา ในทางกฎหมายเป็นยังไง?

รณณรงค์ : ในทางกฎหมายดูอย่างเดียวเลยว่ามีการหมั้นแล้วหรือยัง ถ้าวันนี้ลูกสาวจะแต่งกับใคร ขอของหมั้นมาก่อน 5 บาท 10 บาท อะไรก็ได้ ขอของหมั้นเขามาเก็บไว้ก่อน ถ้าพูดปากเปล่าอย่าไปเชื่อ ถ้าให้มาแล้ว แล้วไม่มาแต่งก็เต็มที่เลย ค่าจัดงานหมั้น ค่าเสียชื่อเสียง พ่อแม่จ่ายอะไรไว้ เจ้าบ่าวต้องรับผิดชอบทั้งหมด

หลังจากนั้นพอฝั่งน้ำออกมาพูดว่าเขาโดนแบบนี้ คุณก็ดันไปลงข้อความ คุณลงเองหรือเปล่า?

ครูเก้า : ผมลงเอง ผมขอรับผิดชอบเอง

รณณรงค์ : อันนี้ต้องระมัดระวัง เพราะเนื้อหาเป็นเรื่องส่วนตัว เอาไปพูดประจานเขาไม่ได้ นี่ในมุมกฎหมายคือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แต่อีกมุมนึง ต่อให้ยึดหลักกฎหมาย ทำแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า การไปพิมพ์ว่าผู้หญิงคนนึงเขามีความชอบแบบไหน ต้องเอาไปอธิบายให้คนอื่นฟังมั้ย อารมณ์ตอนนั้นเป็นยังไง

ครูเก้า : ตรงนี้ก็ยอมรับผิด ขอโทษจริงๆ นะครับ วันนั้นคงออกมาตอบโต้ แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ได้ยั้งคิด อารมณ์ตอนนั้นแค่อยากอธิบายเฉยๆ ก็ขอโทษอีกครั้งครับ

แฟนคนปัจจุบันคุณว่ายังไง?

ครูเก้า : ก็ขอให้จบด้วยดีครับ มันไม่ควรคาราคาซังอะไร

คุณยืนยันว่าตอนคุณคบกับน้ำ คุณไม่ได้คบกับแฟนเก่า?

ครูเก้า : ใช่ครับ

พอเลิกกับน้ำ คุณไปจดทะเบียนกับแฟนเก่าได้ยังไง?

ครูเก้า : ผมไปขอคืนดีเขาครับ ใช้ระยะเวลานึงครับ

คุณเลิกน้ำ 31 แล้ว 3 วันคุณจดเลยนะ?

ครูเก้า : ไม่ใช่ครับ ประมาณ 20 วันครับ

แต่ระหว่างนั้นคุณก็ติดต่อเขาอยู่ไม่ใช่เหรอ?

ครูเก้า : 31 เราคุยกันในครอบครัวว่าเราปิดฉากตรงนี้แล้ว น้องเขาก็โพสต์แล้วว่ายุติ แต่ผมไม่ได้ตัดขาดอะไร รู้ว่าเขายังเสียใจ ผมก็ยังคุยอยู่ เขาอาจโทรมาเพื่อเอาของตรงนั้นตรงนี้ ผมก็ไม่ได้บล็อกอะไร คิดว่าน้องเขายังเสียใจอยู่

วันนี้มาก็ไม่ได้ต่างจากเมื่อวาน?

ครูเก้า : ก็ได้พูดในส่วนของผมครับ ก็ยอมรับทุกอย่างที่ได้รักกันในช่วงนั้น และเหตุผลที่ออกมาจากน้ำ ก็มีเหตุผลหลักๆ 3 ข้อ เรื่องเทเป็นประเด็นเหลือเกิน แต่คำว่าเทตรงนั้น ผมได้พูดคุยกันในครอบครัวจริงๆ ครับ ผมถึงขั้นกราบที่เท้าพ่อแม่เลยครับ ผมกราบก่อนที่จะยกเลิก ว่าผมไปไม่ได้จริงๆ การเตรียมงานแต่งงานเกิดขึ้นเพราะเราไปคุยกันที่บ้าน ทางเราบอกว่าไม่มีเงินจริงๆ ก็มีความหวังว่าน้องจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย ทางน้ำก็บอกว่าเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องกังวลเลย ทำให้ความสัมพันธ์ไปได้ต่อ ตอนนั้นเพิ่งรักกัน พอพูดว่าเงินไม่ต้องจ่าย มันทำให้ความรักไปต่อได้ น้องเขาก็เลยกำหนดวันแต่ง

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงิน อยู่ที่ความรู้สึกเรา วันที่เก้าโพสต์ข้อความแล้วพูดถึงฝ่ายหญิง ในวันที่ฝ่ายหญิงอยากให้คุณไปจ่ายค่าพรีเวดดิ้ง การโพสต์แบบนี้ มันเป็นการประจานผู้หญิง สองมองว่าลักษณะข้อความบางอันที่คุณพยายามบอกว่า ทัศนคติด้านรักแบบวันไนท์สแตน เหมือนบอกว่าไปขอชนแก้ว แล้วมีเพื่อนคุณคนนึง ชื่อว่า ปลา (นามสมมติ) เขามาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเราเหมือนกัน เพื่อนปลาบอกว่าเป็นเพื่อนคุณและเพื่อนน้ำ เขาบอกคุณเป็นคนดี ผู้หญิงไม่รักนวลสงวนตัว วันไนท์สแตนก็เหมือนลดคุณค่าของผู้หญิง แต่เขาจะเป็นผู้หญิงแบบไหนก็ตามแต่ แต่ถ้าเขาไม่รักผู้ชายคนไหน เขาจะไม่แต่งงานด้วย ต่อให้ผู้หญิงคนนี้เหลวแหลก ไม่ดี จะแย่แค่ไหน แต่ถ้าเขาตัดสินใจจะแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ คุณไม่ต้องมีเงินก็ได้ แต่รักมึง ไม่มีเงินก็จะไปขอยืมเงินคนอื่นมาเช่าชุดแต่งาน ไปหาพ่อคุณแล้วบอกว่าไม่ต้องจ่าย ผมว่าเขารักคุณมากนะ อยากให้คุณทบทวนให้ดีๆ ต้องมองจุดที่เขาจะแต่งงานกับคุณ วันนี้ควรลบล้างในสิ่งที่เกิดขึ้นในความรู้สึกทั้งหมดคุณแล้วนะ ฝากบอกเพื่อนด้วย ผมฟังเพื่อนคุณสัมภาษณ์ก็เข้าใจแหละเขาอยากปกป้องคุณ แต่ถ้าเขาไม่รักคุณจะแต่งงานกับคุณมั้ย ไม่มีหรอก ผมว่านี่เขาก็สุดขั้วหัวใจเขาเหมือนกัน แต่ไม่เป็นไร ตรงนี้ผ่านไปแล้ว แค่อยากบอกว่าอย่าไปมองว่าเขาเป็นอะไรเลย?

รณณรงค์ :   จริงๆ เขาไม่ได้อะไรเลยนะ ถ้าคุณมีทรัพย์สิน เขาอยากแต่ง ก็มองอีกมุมนึงได้ แต่นี่คุณไม่มีอะไรให้เลย มาแต่ตัวเปล่ากับเสื้อผ้าด้วย

วันนี้เก้าจะทำยังไง เขาต้องการเรียกทั้งหมด  2 แสน?

ครูเก้า : ถ้าเป็นเรื่องเงิน ผมยินดีจะไปคุยกับเขา ไปเจรจา ผมอยากขอโทษในสิ่งที่ผมโพสต์ ถ้าทำให้กระทบกระเทือนจิตใจ ผมก็ไม่ควรโพสต์ ผมก็ยอมรับ เรื่องเงินก็อยากคุยให้ชัดเจนอีกครั้งกับทางคุณพ่อคุณแม่ครับ

พ่อจะทำยังไง ฝั่งโน้นเรียกค่าเสียหายมาแบบนี้ เขาบอกว่าหยามศักดิ์ศรีเขาเกินไป?

พ่อสำเนา : ผมต้องขอโทษแทนลูกผมด้วยนะครับ ลูกผม ผมเข้าใจว่าทำไม่ดีกับครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ครูน้ำ แต่ก็อยากให้เข้าใจครอบครัวผมด้วย ผมบอกว่าผมไม่มีเงิน ถ้าคุณจะมาเรียกร้องอย่างนี้ ผมจะเอาที่ไหนไปให้คุณได้ล่ะครับ ในเมื่อเด็กสองคนคบกัน พ่อแม่ก็รู้อยู่ว่าชีวิตเด็กสองคนนี้ไปด้วยกันไม่ได้ เขาก็ขอออกมาจากคุณพ่อคุณแม่โดยตรงแล้ว ผมก็อยากขอความเห็นใจคุณพ่อคุณแม่ครูน้ำ ว่าอย่าเรียกร้องอะไรไปมากกว่านี้ ตอนมาพูดผมก็สบายใจว่าไม่ต้องใช้จ่ายอะไร เหมือนช่วยทางบ้านผมแล้ว แต่ถ้าจะฟ้องร้อง ผมก็ขอความเห็นใจจากคุณพ่อและคุณแม่ครูน้ำด้วยครับ

“ครูน้ำ” อยู่ในสาย มองยังไงที่ครูเก้าเขาพูด?

ครูน้ำ : บ้านเราก็เป็นคนใจดีอยู่แล้ว บ้านเราก็รับคำขอโทษ แต่อะไรที่ติดค้างกันไว้ ก็ต้องรับผิดชอบ แล้วเราจะรู้สึกดีกว่านี้ถ้าเขาบอกตรงๆ ว่าที่กลับไป กลับไปหา ย. นะ พอรู้ว่าเป็นเหตุผลที่เขาหักหลัง เราก็เลยคิดว่างั้นค่าทุกอย่างที่เราจัดงานไปก็เอาคืนมา ถ้าคุณมีเงินไปแต่งงานใหม่ มีเงินไปถ่ายพรีเวดดิ้งใหม่ คุณก็เอาตรงนี้มาคืนเราก่อนค่ะ

ค่าใช้จ่ายตกประมาณเท่าไหร่?

ครูน้ำ : สถานที่คุยกันได้ ทางรีสอร์ตเป็นเพื่อนของพี่ชาย แต่ค่าออแกไนซ์เอย แล้วจ้างช่างภาพหลายท่าน ค่าชุดแต่งงานอีก ก็ประมาณ 7 หมื่นกว่าบาท แล้วไม่รวมค่าเสียชื่อเสียง ก็เหมือนที่แม่บอกว่าจะฟ้องถึง 2 แสน แต่ถ้าไม่มีก็เอาเท่าที่จะมีมาให้ได้ค่ะ

เขาบอกไม่ได้คบซ้อน ครูน้ำเข้าใจผิดหรือเปล่า?

ครูน้ำ : ณ จุดนี้เขาก็ยังไม่พูดความจริง หลักฐานทุกอย่างก็มีอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้คบซ้อน คุณกลับไปง้อแฟนเก่าได้ เขาไม่ได้ออกจากบ้าน 31 ต.ค. นะคะ เขาออกจากบ้านไปวันที่ 3  พ.ย. แม่ก็เขียนไว้ แล้วก็มาทยอยเก็บของไปเรื่อยๆ เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคแล้ว ถ้าไม่คบซ้อน วันที่ 3 หรือ 4 พ.ย. ถึง 22 เขาจะไปจดทะเบียนหรือถ่ายพรีเวดดิ้งทำไม แล้วผู้หญิงเขาก็พูดกับน้ำเองว่ามีแฟนใหม่แล้วค่ะ ไม่เอาแล้วค่ะ น้ำก็ไม่รู้ว่าเตี๊ยมกันหรือเปล่า ไม่กล้ากล่าวหา ถ้าไม่คบซ้อนแล้วจะกลับไปเร็วขนาดนั้นได้ยังไง แล้วระหว่างนั้นผู้หญิงก็ติดต่อมาเรื่อยๆ

ครูเก้า : พี่มาวันนี้ พี่ก็ไม่อยากให้น้องต้องเสียหายไปกว่านี้ พี่เป็นผู้ชาย ทำให้ผู้หญิงเสียหายอยู่แล้ว ถ้าวันนี้พูดอะไรไปอีก พี่ก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง แต่บางอย่างไม่มีหลักฐานอะไร พี่ไม่เคยไม่ซื่อสัตย์กับน้ำนะ ทำไมถึงบอกว่าพี่คบซ้อน ไม่มีหลักฐานว่าคบซ้อน พี่ดูแลน้ำตลอดนะที่อยู่ด้วยกัน เวลาไม่สบาย พี่ก็พยายามเต็มที่อยู่แล้ว พี่อาจไม่พร้อมเรื่องการเงิน ก็เต็มที่กับชีวิตคู่ของเรา ทำไมถึงบอกว่าพี่คบซ้อนล่ะ

ครูน้ำ : ถ้าไม่เอาคุณ ย. แล้วผู้หญิงอีกคนนึงล่ะคะ คุณบอกคบน้ำ 18 ก.ย. แล้วหลังจากนั้น 21 คุณมีการคุยกับอีกคนนึง ไม่ใช่คุณ ย.

ครูเก้า : ไม่ใช่แฟนครับ

ครูน้ำ :   ไม่ใช่แฟน แต่คุยกันว่าไม่ต้องห่วงนะคนดี นอนพักกันเถอะนะ

บริหารเสน่ห์หรือหยอด หมาหยอกไก่?

พ่อสำเนา : จีบไปทั่ว

ครูเก้า : ก็จริงครับ แต่ไม่เกี่ยวครับ ตอนนั้นไม่ได้คิดจะนอกใจอะไร ไม่มีการนอกใจอะไร

ครูน้ำ : อีกคนนึงค่ะ อยู่ต่างประเทศ อักษรย่อ ม. คุณยังคุยกับ ม. บอกว่าเป็นห่วงนะที่รัก เขาบอกว่าจำเป็นต้องคุยดีกับเขา เพื่อให้เขามาผ่อนจ่ายเงินเราบ้าง หนูอย่าคิดมากนะ แล้วคุณ ม. เองก็เป็นคนมาคุยกับน้ำทีหลัง ว่า ณ ตอนนั้นไม่รู้เลยว่าเขามีผู้หญิงคนอื่น แล้วคุณม.กับครูเก้าโทรคุยกัน ผู้หญิงยังพูดเลยว่าเหมือนอยู่ต่างประเทศหาเงินให้มึง แต่มึงไปคบคนอื่น แล้วครูเก้าบอกว่าไม่เป็นไร แค่คุยกับมันดีๆ เฉยๆ เพื่อให้มันจ่ายหนี้ หลักฐานก็มี พยานก็มี

ยอมรับว่าเจ้าชู้?

ครูเก้า : ครับ และไม่ได้นอกใจน้ำสักครั้ง

รณณรงค์ : คุยแบบนี้กับกี่คน

ครูเก้า : เป็นคนเก่าๆ แล้วครับ ไม่มีนอกใจครับในเวลาที่คบกัน ไม่ได้คบซ้อน ไม่ได้อะไรทั้งนั้น ไม่ได้หยอกไก่เลยครับ ที่น้ำดูโทรศัพท์ผมก็ให้เขาดู

พ่อสำเนา :   อันนี้ผมไม่รู้เรื่อง ผมไม่รับรู้เรื่องผู้หญิงของเขาเลย มารับรู้ก็เรื่องน้ำนี่แหละครับ กับลูกน้ำพ่อก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาเรียกร้อง ในเมื่อลูกน้ำมาคุยกับพ่อว่าค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น ลูกน้ำบอกว่าพ่อกับแม่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตอนนี้มาฟ้องร้องผมก็ไม่เข้าใจ

ประเด็นคือเขาเสียหาย วันแต่งงานเขาอาจจ่ายเอง แต่พอลูกพ่อไปเทเขา เรื่องกลับแล้วนะครับ?

พ่อสำเนา : คำว่าเท คือเขากำหนดงานเม.ย.นะครับ แล้วลูกชายผมก็ได้ไปบอกคุณพ่อคุณแม่ครูน้ำแล้วว่าไปกันไม่ได้ อยู่กันไม่มีความสุข เขาไปอธิบาย

ใช้คำว่าเทไม่ได้?

พ่อสำเนา : ไม่ ผมจะอธิบายว่า การเทคือเจ้าสาวเตรียมงานไว้แล้ว แต่เจ้าบ่าวไม่ไป ความเข้าใจผมเป็นแบบนั้น

คำว่าเทในที่นี่ คือตกลงแต่งงานกันแล้ว มีการบอกคนโน้นคนนี้ไปแล้ว น้ำมีการจองเสื้อผ้า เช่าชุดเจ้าบ่าวให้ พอปฏิเสธก็เหมือนเทเขา ค่าชุดก็ต้องคืนเขา?

ครูน้ำ : ใช่ค่ะ แล้วตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่ได้คุยกันเลย น้ำพยายามติดต่อพ่อ แต่ติดต่อไม่ได้ พ่อแม่น้ำก็อยากคุยกับพ่อ พี่เก้าเป็นคนรับปากเองว่าจะจบที่ 4 หมื่น วันที่ออกจากบ้านน้ำไปรับปากกับพ่อน้ำไว้ เขาตกลงเอง เซ็นเอง แล้วหลังจากนั้นเขาปิดทุกช่องทางติดต่อ บล็อกเบอร์ บล็อกไลน์ แล้วเมื่อวานเขาก็มาถามในรายกรรว่าเขาต้องจ่ายค่าอะไรครับ เรื่องค่าเตรียมงานต่างๆ เรายังโอเคว่า เราคุยกับสถานที่ ออแกไนซ์ได้บ้าง แต่ที่พ่อพูดเบรกแรกว่าหนูไปบ้านพ่อไปขอลูกพ่อแต่งงาน อันนั้นพ่ออาจคำคลาดเคลื่อนนิดนึง เพราะเราตกลงเรื่องงานแต่งกันหมดแล้ว การ์ดทำเสร็จแล้ว หนูเอาการ์ดไปให้พ่อดูว่างานจะจัดวันไหน

พ่อสำเนา : ไม่มีเลย

ครูน้ำ : การ์ดอยู่ในมือถือค่ะพ่อ

ครูเก้า : เรื่องเงิน 4 หมื่น พี่เข้าไปกราบพ่อ แล้วพ่อเขียนหน้าซองว่า 4 หมื่นบาท ไม่ใช่ว่าพี่ไปตกลงนะครับ พี่ไปถามน้ำว่าพ่อเอา 4 หมื่นน้ำยังไงดี น้ำบอกว่าไม่ต้องไปจ่ายให้พ่อ ทุกวันนี้พ่อยังเข้าใจผิดว่าพี่หนี พี่บล็อกน้ำไม่ได้หนีอะไร แต่เราเลิกกันแล้ว

ครูน้ำ : แล้วทำไมพี่ไม่บล็อก ย. ล่ะ แล้วเรื่องทองม้วนก็อธิบายได้นะคะ

คุณบอกว่าน้ำโกหกคุณวันแรกเลย?

ครูน้ำ : ตรงนี้มีหลักฐาน

รณณรงค์ : 3 - 4 คนนั้นคืออะไร

ครูเก้า : เป็นคนก่อนๆ ครับ ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวพันกัน ไม่ได้ไปนอนกับเขา ผมอยู่กับน้ำ โฟกัสตรงนี้ แต่สิ่งที่ได้มาคือมีเรื่องของอารมณ์ ชีวิตครอบครัวจะเป็นสามีภรรยากัน มันไปด้วยกันไม่ได้

เขาไม่ได้เลิกกับคุณเพราะคบซ้อน เขาไม่แต่งงานกับคุณเพราะทน 3 ข้อไม่ได้ ทำไมไปรับปากแต่งงานกับเขา?

ครูเก้า :  ตอนนั้นรักครับ

คิดก่อนตกลงกับเขามั้ย?

ครูเก้า : ก็คิดก่อนครับ คุยกันอยู่แล้ว

ตลอดระยะเวลาที่รับปาก ตัวคุณเองเคยบอกเขามั้ย ว่ามันไม่ใช่ อย่าเพิ่งดีกว่า ทำไมต้องไปรอบอกวันจดทะเบียน?

ครูเก้า : เขาเริ่มมีพฤติกรรมให้ผมเห็น ผมยืนยันว่าผมไม่ได้ทิ้งเขาไปไหน อยู่ข้างๆ พยายามปรับตัวแล้ว ผมไม่กล้าพูดตรงๆ ถ้าพูดไปเดี๋ยวเขาจะมีอาการอีกมั้ย

สามข้อ เขาบอกว่าน้ำเองเวลามีอาการ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ แต่เขาอยู่ข้างๆ เสมอ จนวันนึงเขาคิดว่าถ้าแต่งงานกันไป แล้วต้องมาทนอยู่ในสภาพนี้เขาก็ไม่ไหวเหมือนกัน?

ครูน้ำ : ตั้งแต่มีเขาเข้ามาน้ำไม่เคยเครียดเรื่องซึมเศร้าอีกเลย โลกสดใสมาก แต่ทุกครั้งที่อาการน้ำกำเริบ หรือเสียใจที่อาการหนัก มันเป็นเพราะเขา เพราะ ย. โทรมาก่อกวน มาปั่นหัว ทุกครั้งที่หนูเป็น เป็นเพราะผู้หญิงของเขาทั้งนั้นเลย นี่คือประเด็นที่หนึ่งค่ะ

ครูเก้า : ไม่มีใครมาก่อกวน เราอยู่ด้วยกันตรงนั้น ผมก็อยู่กับเขานั่นแหละ

ครูน้ำ : มีครั้งนึง นอกจากคุณ ย.  มีที่น้ำสติแตกเพราะคุณ ม. เหมือนกัน น้ำเล่นทวิตเตอร์ของเขา ไปเจอช่องค้นหาล่าสุดคือว่ารับงานจันทบุรี เขาค้นหาอันนี้ น้ำก็ถามว่าทำไมค้นหาอันนี้ เขาก็อึกอักๆ แล้วบอกว่าอยากรู้ว่า ม. ยังทำงานอยู่ในจันทบุรีมั้ย คือฟังไม่ขึ้นค่ะ แล้วก็เป็นทุกครั้งที่น้ำอารมณ์ขึ้น หรือเกรี้ยวกราดใส่เขา ก็เป็นเพราะเขาทำทั้งนั้น หลายคนน่าจะเข้าใจนะคะว่ารับงานจันทบุรีคืออะไร

อันนั้นนอกเรื่องไป คือสามข้อทำให้คุณคิดว่าอยู่กับเขาไม่ได้?

ครูเก้า : มันมีเหตุการณ์ที่เขามีอารมณ์ปรี๊ดๆ แต่ผมไม่ได้ทิ้งเขาไปไหนนะครับ

ปรี๊ดจากป่วยหรือปรี๊ดจากคุณไปคุยกับผู้หญิง?

ครูเก้า : ก็อาจมีด้วย แต่ถ้าเขาดื่มเหล้าก็จะเกิดเลยครับ

ครูน้ำ : อย่างที่บอกไปตอนแรก เป็นเพราะเรื่องของเขาทำให้น้ำอารมณ์ขึ้น

ข้อสอง ที่เขาบอกว่าขอยุติกับน้ำไม่แต่งงานด้วย เวลาน้ำโมโห ไปด่าเขาว่ามีเงินจะมาเลี้ยงกูเหรอวะ?

ครูน้ำ : ยอมรับว่าพูดจริงๆ ถ้าพี่เก้าจะมาเรียกค่าเสียหายทีหลังก็ได้ น้ำเคยต่อยหน้าเขาทีนึง เขาคุยกันแบบแมนๆ เขาตระเวนเตะบอลไปเรื่อย แล้วหนี้พนันบอลเขาก็คาอยู่ ยังใช้ไม่หมด จะเอาที่ไปเข้าให้เขา บ้านเรากำลังเครียดกันอยู่ แต่คุณตระเวนเตะบอลไปเรื่อย ใช้เงินฟุ่มเฟือย

ครูเก้า : ไม่ใช่ ผมจะไม่เล่นอยู่แล้ว ก็จะช่วยกันประหยัด เขามีอารมณ์โมโห ถ้าเกิดดื่ม ก็จะด่าผม มากกว่าด่าอีก เอาผมไปเปรียบเทียบกับคนเก่าเขาหลายๆ คน จะเปรียบเทียบทำไม มันเป็นเรื่องเก่า จะพูดถึงตลอด

น้ำพูดจริงมั้ย?

ครูน้ำ : ยอมรับว่าจริง แต่ ณ ตอนนั้นก็อยากให้เขารู้ว่าขนาดคนนั้นไม่มีเงินเขายังแอ็กทีฟเลย เขายังขยันเลย

ครูเก้า : น้ำยังระลึกถึงคนที่น้ำเคยหมั้นด้วย จะพูดถึงคนนี้ตลอด แล้วเราจะสร้างครอบครัวยังไง ในเมื่อน้ำมีผู้ชายหลายๆ คนอยู่ในใจตลอด พี่ก็คอยห้ามน้ำแล้วว่าอย่าพูดเลย ไม่ใช่แค่คนเดียว น้ำพูดถึงคู่หมั้น อดีตของน้ำ มารู้กันตอนที่เราเริ่มถามว่าอดีตที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง จะเป็นครอบครัวกันก็ต้องรู้หมด เวลามีอาการขึ้นมา น้ำก็เปรียบเทียบ แต่พี่ก็ไม่เคยไปไหน พี่อยู่ฟังจนน้ำนอนนั่นแหละ ผมอยู่ฟัง ทนฟัง

ครูน้ำ : เรื่องคู่หมั้นเป็นความรักในวัยเด็ก ทำไมต้องพูด ที่พูดไปก็เหมือนการยกตัวอย่าง ว่า ก. ยังเป็นแบบนี้เลย พี่ลองแอ็กทีฟเหมือนเขาสิ เขาติดพนันบอลมาก่อนเรารับได้ แต่เราพูดเปรียบเทียบไม่ได้พูดเพราะคิดถึง

ครูเก้า : ไม่น่าใช่

เขาติดใจกล่องทองม้วน คุณไปโกหกตั้งแต่วันแรกเลย คุณมีแฟนอยู่แล้ว ไปโกหกว่าพี่ชายมารับ ปรากฎว่ากล่องทองม้วนไปปรากฎที่บ้านแฟนเก่าคุณ?

ครูน้ำ : แฟนเก่าน้ำคนนี้เป็นทนายความ เรานับถือเป็นพี่ชายหลังจากเลิก เราเลิกกันวันที่ 25 มิ.ย. วันที่น้ำกินยาฆ่าตัวตาย ไปถามรพ.ปกเกล้าได้ เขาก็ง้อๆ แล้วอาสาจะไปส่งรับปริญญา อาสาไปรับที่สวนนงนุชแล้วไม่ได้มากันสองต่อสอง กล่องทองม้วนนั้นเราไม่ได้โกหก เขาเป็นพี่ชาย จะให้บอกว่าเป็นแฟนเก่ามารับ คุณก็นอยด์อีก เราก็บอกว่าพี่ชาย เพราะเรานับถือเป็นพี่<

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ครูเก้า" ขอแก้ตัว ออกโหนกระแส แจง 3 เหตุผลที่เทงานแต่ง "ครูน้ำ" กลับไปหาแฟนเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook