“อนุทิน” ลั่นดูยังไงก็จัดฉากเด็ก 9 ขวบพี้กัญชา

“อนุทิน” ลั่นดูยังไงก็จัดฉากเด็ก 9 ขวบพี้กัญชา

“อนุทิน” ลั่นดูยังไงก็จัดฉากเด็ก 9 ขวบพี้กัญชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปกันใหญ่! “อนุทิน” ลั่นดูยังไงก็จัดฉากเด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาซื้อบ้องกัญชามาสูบ โยนพม.จัดการ ฟาด ส.ส. ปชป.ถ้าอยากจบปัญหาก็ให้ผ่านกฎหมาย ไม่ใช่จ้องคว่ำ

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีภาพเด็กอายุ 9 และ10 ขวบ นั่งพี้กัญชาริมชายหาดพัทยาว่า เรื่องเด็กเร่ร่อนก็ต้องให้ทางกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ดูแล เพราะไม่ใช่แค่สูบกัญชาอย่างเดียวยังมีเด็กเร่ร่อนหลายคนดมกาว กินเหล้าและเสพยาเสพติด ซึ่งต้องดูประเภทของปัญหา ส่วนใหญ่เป็นเด็กเร่ร่อน ก็ต้องไปจัดการกับเด็กกลุ่มนี้

ส่วนจะมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำหน้าที่หรือไม่ เพราะเป็นรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงรับผิดชอบดูแลงานนี้โดยตรงนั้นนายอนุทิน ระบุว่าไม่เกี่ยวกัน ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดระยอง คุณหมออะไรนั่น เขาก็คงมีประเด็น เหมือนกับว่าไม่รู้จะทำอะไรก็เลยสร้างเรื่องขึ้นมาเด็ก9ขวบที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อบ้องกัญชา ซื้อกัญชาแล้วก็มาแอ็กท่า ให้คนถ่ายรูป ก็จัดฉากกันมาทั้งนั้นแหละ

รู้กันอยู่ แต่ไม่เป็นไรเพราะกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกที่กำกับดูแลการควบคุมการใช้กัญชา ได้มอบให้นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้ไปกำกับดูแล ซึ่งการควบคุมและการใช้กฎหมาย เป็นหน้าที่ของเขาโดยตรง ตนเองก็จะกำชับไปที่รัฐมนตรีที่กำกับ แต่ก็ดีที่ ส.ส. คนที่เป็นหมอมาจากจังหวัดระยอง ก็อยู่จังหวัดเดียวกันกับนายสาธิต ก็ให้ไปประสานงานกันเอง

ส่วนที่ดูเหมือนว่าประเด็นของกัญชาจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยมีประเด็นต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น เพราะก็มีมาตรการควบคุมเท่าที่จะทำได้ ถ้า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้ปัญหาหมดไป ก็ช่วยกันผ่านร่าง พ.ร.บ.กัญชง-กัญชา พร้อมย้ำว่าคนที่ทำให้เกิดปัญหา คือคนที่มาบอกว่า วันนี้กัญชาไม่มีการควบคุม แต่ในเมื่อสิ่งที่ควบคุมได้คือกฎหมาย คนคนเดียวกัน

กลับบอกว่าจะคว่ำกฎหมาย ก็ต้องดูว่าใครเหลาะแหละไม่อยู่กับร่องกับรอย ซึ่งไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยเพราะเราได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด และฟังประชาชน ส่วนพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์จะสู้กันแรงขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงการเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่เป็นไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook