คำชะโนดฮือฮา "งูเขียวมีหงอน" คล้ายพญานาค เชื่อเป็นบริวารปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา

คำชะโนดฮือฮา "งูเขียวมีหงอน" คล้ายพญานาค เชื่อเป็นบริวารปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา

คำชะโนดฮือฮา "งูเขียวมีหงอน" คล้ายพญานาค เชื่อเป็นบริวารปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบ "งูเขียวมีหงอน" โผล่กลางวังนาคินทร์คำชะโนด ก่อนเลื้อยขึ้นไปขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาร้านหมอดู

วันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่วังนาคินทร์คำชะโนด ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีเหตุการณ์เรียกเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ

เนื่องจากมีงูเขียวยาวประมาณ 1 เมตร ตกลงมาจากต้นไม้ เกือบถูกนักท่องเที่ยวที่กำลังจะไปปล่อยปลา บริเวณใต้ต้นไม้ ลานปล่อยปลาฝั่งซ้ายมือของทางเข้าวังนาคินทร์คำชะโนด เมื่อสังเกตพบว่าที่ปลายจมูกมีหงอนยาวโผล่ขึ้นมา ผู้ที่พบว่าเห็นต่างวิจารณ์ว่าเป็นงูพญานาค เพราะมีลักษณะคล้ายกัน

หลังจากงูเขียวตัวนี้ตกลงมาที่พื้นที่ ยังนอนนิ่งอยู่สักพัก ผู้คนต่างรุมล้อมดูงูเขียวตัวนี้ส่วนใหญ่หยิบเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเอาไว้ ทั้งแบบวิดีโอและภาพนิ่ง บางส่วนโพสต์ลงโลกโซเชียลสร้างเสียงฮือฮาให้กับคนที่พบเห็น มีการกดไลก์กดแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ไม่นานงูเขียวตัวดังกล่าวได้เลื้อยไปทางร้านหมอดูที่อยู่ใกล้กับจุดบูชาดอกไม้ธูปเทียนและพานบายศรี หน้าทางเข้าเกาะคำชะโนด ก่อนเลื้อยขึ้นไปขดตัวอยู่บนขื่อหลังคาร้านหมอดู นอนนิ่งอวดโฉมให้กับผู้คนที่พบเห็น บ้างก็ยกมือขึ้นหัว บ้างก็ขอพร ขอเลขเด็ด มีเสียงสาธุจากคนที่ศรัทธาอยู่เป็นระยะ

โดย อาจารย์ธเนศ นาสังสิโม อายุ 62 ปี หมอดู เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. มีงูเขียวตกลงมาใส่คุณแม่นาง อายุ 65 ปี เกิด พ.ศ. 2509 ตนจุดธูปได้ 904 ซึ่งตั้งแต่ตนเปิดสำนักมาก็ไม่เคยเห็นงูลักษณะแบบนี้ จะมีเพียงงูเขียวธรรมดา

หลังจากงูตกลงมาก็เลื้อยขึ้นมาอยู่บนขื่อภายในร้าน ก็มีคนเดินทางเข้ามาดูตลอด ก็ไม่หนีไปไหน ซึ่งก็จะดูว่างูจะอยู่หรือจะเลื้อยไป ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะเป็นตัวแทนพญานาคที่มาปรากฎให้นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญได้ชมบารมี

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง คณะกรรมการคำชะโนด เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า วันนี้เป็นวันหยุดมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวที่คำชะโนดประมาณ 3,000 คน ช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มาบอกว่ามีคนพบงูเขียวประหลาด ที่ปลายจมูกมีหงอนโผล่ขึ้นมา คล้ายกับพญานาค

ทางฝ่ายปกครองจึงเข้าตรวจสอบ และกันพื้นที่รักษาระยะห่างของประชาชน ปกติที่แห่งนี้มีงูอาศัยอยู่ชุกชุม ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ภายในป่าของเกาะคำชะโนด น้อยครั้งที่จะออกมาอยู่ท่ามกลางผู้คน เพราะปกติตามสัญชาติญาณงูจะกลัวคน

ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นงูเขียวที่เป็นลักษณะนี้ นักท่องเที่ยว ผู้แสวงบุญ ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นงูบริวารของพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา ผู้คนที่ศรัทธาก็ยกมือไหว้สาธุกับสิ่งที่เห็น หลายคนบอกว่า เป็นพ่อปู่ศรีสุทโธมาปรากฏตัวให้ลูกหลานได้เห็น

จากการตรวจสอบน่าจะเป็นงูเขียวพันธุ์กาบหมาก ไม่ทราบว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย ยาวประมาณ 1 เมตรกว่า เราให้ทางเจ้าหน้าที่ดูอยู่ห่างๆ เน้นดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และจะไม่มีการไปจับงูเขียวตัว ปล่อยให้เขาได้อยู่ตามธรรมชาติ คาดว่าช่วงเย็นหากผู้คนน้อยลงแล้ว งูเขียวมีหงอนตัวนี้จะเลื้อยกลับเข้าป่าไปตามเดิม 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คำชะโนดฮือฮา "งูเขียวมีหงอน" คล้ายพญานาค เชื่อเป็นบริวารปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook