ยึดทรัพย์กว่า 31 ล้านบาท! เครือข่ายลักลอบส่งยาบ้าผ่านพัสดุ

ยึดทรัพย์กว่า 31 ล้านบาท! เครือข่ายลักลอบส่งยาบ้าผ่านพัสดุ

ยึดทรัพย์กว่า 31 ล้านบาท! เครือข่ายลักลอบส่งยาบ้าผ่านพัสดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ส. ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้า ผ่านระบบขนส่ง ยึดอายัดทรัพย์สินกว่า 31 ล้านบาท

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านแม่สาย จ.เชียงราย ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 384,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องสุราต่างประเทศยี่ห้อหนึ่ง เตรียมจัดส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปให้ผู้รับปลายทางที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งต่อมาสำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่า น.ส.ศกุนตลา กับนายคมสัน เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งยาเสพติดดังกล่าว โดยมี นายปกรณ์ เป็นผู้รอรับและทำหน้าที่เก็บพักยาเสพติดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลขออนุมัติหมายจับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ความผิดฐาน “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป

เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าอันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน และได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่มีการสมคบกัน” ตามมาตรา 127 แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา รวมทั้งสิ้น 7 จุด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ 5 จุด จ.เชียงราย 2 จุด จนสามารถยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหา ทั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวม 11 แปลง มูลค่าประมาณ 30.5 ล้านบาท และเงินฝากในบัญชีธนาคารประมาณ 5.3 แสนบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 31 ล้านบาท

นายวิชัย กล่าวอีกว่า การจับกุมดังกล่าว ตนเองได้สั่งการให้เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการติดตาม สืบสวน จับกุม ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้ทั้งขบวนการ และติดตามทรัพย์สินที่ยังเหลืออยู่ให้ถึงที่สุด ทั้งทรัพย์สินของผู้ต้องหาเองหรือทรัพย์ที่มีการโยกย้าย ถ่ายโอน ซุกซ่อน อำพรางในชื่อของบุคคลอื่น หากพบว่ามีความเกี่ยวข้อง สำนักงาน ป.ป.ส. ให้ดาเนินการยึดอายัดทรัพย์ดังกล่าวทันที

อย่างไรก็ตาม เลขาฯ ป.ปส. ได้เน้นย้ำให้สถานประกอบการขนส่งทุกแห่ง ช่วยกันสอดส่องดูแล พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากพบว่าไม่ปฏิบัติตาม เลขาธิการ ป.ป.ส. มีอำนาจสั่งปิดสถานประกอบการแห่งนั้นชั่วคราวหรือสั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบการธุรกิจนั้นทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook