รวบ! “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” หลอกขายแบรนด์เนม เสียหายนับล้าน

รวบ! “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” หลอกขายแบรนด์เนม เสียหายนับล้าน

รวบ! “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” หลอกขายแบรนด์เนม เสียหายนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบสวนนครบาลบุกรวบ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” พร้อมสาวประเภทสอง ร่วมกันหลอกขายแบรนด์เนมผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท พบประวัติต้องคดียาวเป็นห่างว่าว

วันนี้(4 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์ กับพวกซึ่งมีอาชีพขายของแบรนด์เนมผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท และได้หลอกกลุ่มผู้ซื้อ จนสร้างความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายร่วมหลายล้านบาท จากการตรวจสอบทราบว่าพักอาศัยอยู่บริเวณ อ.เมือง จ.นนทบุรี เริ่มฉ้อโกงทางออนไลน์ผ่านกลุ่มโอเพ่นแชท เดอะ แซนดี้ แบรนด์ 2

โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. (หัวหน้าชุด PCT ที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.อรอุมา หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” อายุ 29 ปี กับ นายภิญญาพัชร์ หรือ ธันยกานต์ อายุ 30 ปี (สาวประเภทสอง) ในข้อหา “ฉ้อโกง” โดยแซนดี้ มีหมายจับศาลอยู่ 3 หมาย ส่วนสาวประเภทสองมีหมายศาลอยู่ 1 หมาย สามารถจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.นนทบุรี 15 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ตรวจสอบประวัติเพิ่มพบ น.ส.อรอุมา หรือ แซนดี้ เคยก่อคดีมากว่า 26 คดี ล้วนแต่เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ส่วน นายภิญญาพัชร์ หรือ ธันยกานต์ เคยก่อคดีมาแล้ว 1 คดี ฐานฉ้อโกงเช่นกัน

จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการกระทำความผิดของ “แซนดี้” พบหมายจับ 3 หมาย ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ โดยให้การในชั้นจับกุมว่า “ตนขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาเป็นเวลานาน 9 ปี แต่มามีปัญหาในช่วงโควิด การนำเข้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยินยอม จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี” จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม เพื่อส่งศาลต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากคำให้การในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพยานข้อมูลผู้เสียหายและข้อมูลจากการสืบสวนนั้นขัดแย้งกัน ซึ่งคนร้ายรายนี้หลอกขายกระเป๋าแบรนด์โดยมีผู้เสียหายหลายราย มีความชำนาญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง ทั้งการโพสต์ภาพและรีวิวกระเป๋า อีกทั้งคดีส่วนใหญ่เกิดขึ้นในปี 64 – 65 ซึ่งเหตุการณ์โควิดผ่อนคลายแล้ว จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อถูกชักชวนให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านกลุ่มดังกล่าว ให้ตรวจสอบเพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราพร้อมเร่งดำเนินการช่วยเหลือทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook