หนุ่มร้องสื่อ พ่อพระเอกดัง ซื้อรถไปไม่ยอมผ่อน ทำให้ต้องถูกยึดทรัพย์

หนุ่มร้องสื่อ พ่อพระเอกดัง ซื้อรถไปไม่ยอมผ่อน ทำให้ต้องถูกยึดทรัพย์

หนุ่มร้องสื่อ พ่อพระเอกดัง ซื้อรถไปไม่ยอมผ่อน ทำให้ต้องถูกยึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มขอนแก่น ร้องสื่อช่วยด้วย หลังพ่อดาราช่องหลายสีซื้อรถไปแต่ไม่ยอมผ่อน จนต้องถูกบังคับคดียึดทรัพย์

นายคำสิงห์ อายุ 43 ปี จ.ขอนแก่น เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นกระบอกเสียงสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคู่กรณีหลังได้ไปค้ำประกันการซื้อรถ ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ ราคา528,000 บาท ให้กับนายมานะ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นบิดาของดารานักแสดงชื่อดังสังกัด ช่องมากสี แต่กลับถูกคำพิพากษาบังคับคดีจากศาลจังหวัดขอนแก่น ให้ทำการยึดทรัพย์ในฐานะคนค้ำ เนื่องจากผู้ซื้อ ไม่จ่ายค่างวด และไม่ยอมคืนรถยนต์ที่ผ่อนซื้อ

นายคำสิงห์ กล่าวว่า เมื่อปี 2562 ได้ไปค้ำประกันรถยนต์ให้กับนายมานะเพราะความเชื่อใจ จากนั้นนายมานะ ซึ่งเป็นพ่อของดารานักแสดงชื่อดังไม่ผ่อนรถตามสัญญา และทราบมาว่าได้นำรถไปจำนำและขายต่อ ต่อมามีหนังสือจากทางบริษัทที่เช่าซื้อ ทราบว่ารถยนต์ โตโยต้าแคมรี่ คันนี้ ไม่สามารถนำไปคืนไฟแนนซ์และ ถูกขายทอดตลาดไปแล้ว ต่อมามีหมายศาลมาให้ ผู้เช่าซื้อ คือนายมานะไปขึ้นศาล เจ้าตัวก็ไม่ยอมไป

เมื่อเดือน ต.ค. ได้มีหมายบังคับคดีมาหาผมในฐานะที่เป็นผู้ค้ำโดยเมื่อ ตรวจสอบรายละเอียดพบว่า ยึดที่ดิน ยึดทรัพย์สิน จึงตัดสินใจไปหาครอบครัวนายมานะ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จึงตัดสินใจนำรถยนต์ของตนเองไปเข้าสินเชื่อได้เงินมา 300,000 บาท ซึ่งจะนำไปจ่ายให้กับบังคับคดี เนื่องจากเกรงทรัพย์สินและบ้านถูกยึด

แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เพราะหลังจากที่ตนเองหาเงินไปปิดคดีไม่ให้ถูกยึดบ้านและที่ดิน ยังมีหนี้สินระหว่างผมกับนายมานะ เนื่องจากเงินที่ไปปิดบัญชีรถนั้น มีดอกเบี้ยเงินกู้ไฟแนนซ์ที่มันสูงมาก จึงนัดพูดคุยไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.น้ำพอง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2565 โดยได้ตกลงกันว่าทางผู้กู้ จะขอแบ่งจ่ายเป็น 12 งวด ๆ ละ 25,000 บาท โดยงวดแรกเริ่มวันที่ 2 พ.ย.2565 โดยมีข้อแม้ว่า หากผู้กู้ผิดสัญญาชำระเงินกู้ ผู้กู้ยินยอมจ่ายดอกเบี้ยร่วมให้กับผู้ให้กู้เป็นเงินจำนวน 27,000 บาท โดยสัญญาในการกู้ยืมเงินจำนวน300,000 บาท (สามแสนบาทถ้วน) ซึ่งได้ลงบันทึกการทำสัญญากันต่อหน้าพนักงานสอบสวน”

นายคำสิงห์ กล่าวต่ออีกว่าหลังจากที่ได้ทำสัญญานายมานะ ได้แจ้งว่าจะจ่ายให้เพียง 25,000 บาท และไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยที่ทำสัญญาข้อตกลงกันไว้ โดยล่าสุดก็มีการนัดกันว่าไปไกล่เกลี่ยเรื่องการชำระเงินที่ สภ.น้ำพอง เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา สุดท้ายก็ไม่ไป โทรศัพท์หาก็ไม่รับสาย จึงตัดสินใจโทรไปหาลูกชาย โดยรับปากว่าจะจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ถึงขณะนี้ ครอบครัวดารานักแสดงชื่อดัง ไม่ทำตามคำพูด จึงต้องแบกภาระอยู่เพียงคนเดียว จึงขอแค่ให้ทางฝ่ายครอบครัวดาราให้มาปิดบัญชีทั้งหมดให้กับตนเองเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook