แต้มบุญสูงมาก! เช่าเรือเหมาลำออกทะเลตกปลา เจอ "ฝูงวาฬเพชฌฆาต" ใกล้เกาะตาชัย

แต้มบุญสูงมาก! เช่าเรือเหมาลำออกทะเลตกปลา เจอ "ฝูงวาฬเพชฌฆาต" ใกล้เกาะตาชัย

แต้มบุญสูงมาก! เช่าเรือเหมาลำออกทะเลตกปลา เจอ "ฝูงวาฬเพชฌฆาต" ใกล้เกาะตาชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต๋เรือเปิดใจเล่านาทีสุดตื่นตา เจอ "ฝูงวาฬเพชฌฆาต" ใกล้เกาะตาชัย หลังมีคนเช่าเรือเหมาลำออกไปตกปลากลางทะเล

จากกรณีที่มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อว่า @aofpna ได้โพสต์คลิปวิดีโอว่า พบ วาฬเพชฌฆาต หรือ วาฬออร์กา จำนวน 4 ตัว ว่ายน้ำโผล่ให้เรือสปีดโบ๊ตเช่าตกปลา โดยมี ไต๋ออฟ เป็นคนขับเรือลำดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (4 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปที่ นายเกรียง​ไกร​ วงษ์​จันทร์​ หรือ ไต๋ออฟ อายุ​ 35​ ปี​ เจ้าของเรือและคลิปดังกล่าว

โดย ไต๋ออฟ เล่าว่า มีคนมาติดต่อเช่าเรือเหมาลำเพื่อออกทะเลตกปลา บริเวณก่อนถึง​เกาะ​ตา​ชัย​ประมาณ​ 4-5 ไมล์ทะเล​ (8​ กิโลเมตร) ​นอกเขตอุทยานแห่งชาติ​หมู่เกาะ​สิ​มิลัน ภายในเรือมี ลูกค้า​ 5​ คน​ ลูกน้อง​ 1​ คน​ เจ้าของเรือ​ 1​ คน 

ขณะลอยลำตกปลาอยู่นั้นมี วาฬออร์กา หรือ วาฬเพชฌฆาต จำนวน 4 ตัว ความยาวประมาณ​ 3​ เมตร ดำผุดดำว่ายเข้าใกล้เรือและว่ายวนเวียนใกล้เรือ สร้างความตื่นเต้นให้ตนเองและลูกเรือ

ตนเองเกรงว่าวาฬเพชฌฆาตฝูงดังกล่าวจะทำอันตรายตนเองลูกเรือและตัวเรือ จึงนำเรือออกจากบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางความตื่นเต้นของทุกคนที่ได้ประสบเจอ

โดยขณะเกิดเหตุตนเองได้ถ่ายคลิปและบันทึกภาพไว้ เมื่อเข้าฝั่งจึงได้โพสต์ลง TikTok จนมีคนเข้าชมจำนวนมาก

สำหรับข้อมูลของ วาฬเพชฌฆาต หรือ วาฬออร์กา มีสีดำบริเวณส่วนหลัง และมีส่วนอกและท้องเป็นสีขาว รวมทั้งบางส่วนของด้านข้างลำตัว และด้านหลังดวงตาที่มีสีขาวเช่นกัน ลำตัวขนาดใหญ่และแข็งแรงมาก มีครีบหลังขนาดใหญ่คล้ายรูปสามเหลี่ยมมสูงถึง 2 เมตร 

โดยทั่วไปวาฬเพชฌฆาตตัวผู้จะมีความยาว 6-8 เมตร และมีน้ำหนักประมาณ 6-7 ตัน ส่วนตัวเมียมีขนาดเล็กกว่าไม่มาก แต่วาฬเพชฌฆาตบางตัวอาจมีความยาวได้สูงสุดเกือบ 10 เมตร และหนักถึง 10 ตัน ซึ่งวาฬเพชฌฆาตสามารถว่ายน้ำได้เร็วกว่า 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

วาฬเพชฌฆาตเป็นสัตว์สังคมที่มีพฤติกรรมซับซ้อน มีตัวเมียเป็นจ่าฝูง หากมีชีวิตอยู่ในธรรมชาติ วาฬเพชฌฆาตเพศเมียจะมีอายุยืนเฉลี่ย 50-60 ปี หรืออาจยืนยาวถึง 90 ปี ขณะที่วาฬเพชฌฆาตเพศผู้จะมีอายุเฉลี่ยที่ 29 ปี และอายุยืนสูงสุดได้ถึง 60 ปี 

แต่หากเป็นวาฬเพชฌฆาตที่ถูกเลี้ยงไว้ในสวนสัตว์น้ำ จะมีช่วงอายุสั้นกว่าพวกเดียวกันที่อยู่ในธรรมชาติอย่างมาก บางตัวอาจอยู่ได้ไม่เกิน 25 ปีก็มี

วาฬเพชฌฆาตจัดเป็นนักล่าอันดับต้นๆ มันกินอาหารราว 227 กิโลกรัมต่อวัน และมันไม่เคยนอนหลับ แต่จะใช้วิธีว่ายน้ำช้าๆ แทน ไม่อย่างนั้นมันจะจมน้ำตาย วาฬเพชฌฆาตที่มีอายุมากกว่าจะสอนวิธีการล่าเหยื่อให้แก่วาฬเพชฌฆาตที่อายุน้อยกว่า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แต้มบุญสูงมาก! เช่าเรือเหมาลำออกทะเลตกปลา เจอ "ฝูงวาฬเพชฌฆาต" ใกล้เกาะตาชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook