2 เพื่อนรักตั้งวงดื่มอยู่ดีๆ สุดท้ายเพื่อนบ้านผ่านมาเจอพบเป็นศพ 1 ในห้องครัว

2 เพื่อนรักตั้งวงดื่มอยู่ดีๆ สุดท้ายเพื่อนบ้านผ่านมาเจอพบเป็นศพ 1 ในห้องครัว

2 เพื่อนรักตั้งวงดื่มอยู่ดีๆ สุดท้ายเพื่อนบ้านผ่านมาเจอพบเป็นศพ 1 ในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 เพื่อนรักตั้งวงดื่มอยู่ดีๆ สุดท้ายเพื่อนบ้านผ่านมาเจอพบเป็นศพ 1 ตำรวจคาดฉนวนสังหารจากเมาสุราแล้วผิดใจ ทำร้ายจนดับในห้องครัว

เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่4 ธันวาคม 65 ร.ต.อ.อวยชัย ไชยสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านนาเลา ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยประจิมจุดวาปีปทุม ชมรมกู้ภัยวาปีปทุมมหาสารคาม และแจ้ง พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.วาปีปทุม ผู้บังคับบัญชาได้ทราบและ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่พบ นายสมภาส หรือบักปุ่ง ขาเหล็ก อายุ 48 ปี ชาวบ้านนาอุดม สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ที่ครัวหลังบ้านตรงที่โกยขยะ ใกล้โต๊ะกินข้าว ไม่มีชีพจร เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยผู้ตายสวมเสื้อลายสก๊อตแขนยาวสีน้ำตาล สวมกางเกงยีนส์ขายาว จากนั้นได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลวาปีปทุม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่า มีแผลแตกที่บริเวณคิ้วและโหนกแก้มซ้าย ที่ศีรษะด้านหลังบวมปูด เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการถูกของแข็งไม่ทราบชนิดกระแทก โดยเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาสารคามอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.วาปีปทุม กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายเดินทางมาดื่มสุราที่บ้านหลังนี้เป็นประจำทุกวัน โดยมีความสนิทสนมกับเจ้าของบ้าน คือนายทวีวัฒ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับผู้ตาย เจ้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.วาปีปทุม จากการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายไม่พบสารเสพติด แต่เจ้าตัวยังให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่องจากฤทธิ์ของสุรา

สอบถามเพื่อนบ้านก็ทราบว่า ผู้ตายและนายทวีวัฒ มีความสนิทสนมกัน โดยผู้ตายมาดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน บางวันก็ถึงเช้า ก่อนเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงทะเลาะกัน มีเพื่อนบ้านเดินผ่านมาพบ เห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้า จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบและเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้สอบสวนนายทวีวัฒตอนได้สติอีกครั้ง

ด้าน นางประยงค์ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า วันนี้ได้ไปช่วยเพื่อนบ้านขนข้าวขึ้นยุ้งฉาง ขากลับบ้านมองเข้าไปที่บ้านของนายทวีวัฒ ก็พบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งไปแล้ว รู้สึกว่าไม่ปกติ ก็ได้โทรไปบอกผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ ที่ผ่านมาทั้งคู่มีความสนิทสนมกัน ไม่เคยเห็นมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน โดยทั้งคู่จะทำอาหารและดื่มเหล้ากันทุกวัน บางวันก็ถึงเช้า ผู้ตาย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า บักปุ่ง ขาเหล็ก มีอาชีพค้าขาย โดยจะไปขายข้าวโพดตามหมู่บ้านและในตัวอำเภอวาปีปทุมทุกวัน บางวันก็เปิดเพลงเสียงดัง ร้องเพลงเสียงดัง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น

ขณะที่ นางสังเวียน เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติทั้งคู่จะมากินดื่มด้วยกันในตอนเย็นเป็นประจำ โดยวันนี้ทั้งคู่ได้บอกตนว่าจะทำต้มไก่ และได้ชวนตนมากินด้วย แต่ตนมีธุระจึงได้แค่ทักทายแล้วออกไป กลับมาก็เห็นนายสมภาสนอนอยู่กับพื้นข้างๆ โต๊ะอาหาร ส่วนนายทวีวัฒ ยังนั่งทำกับข้าวอยู่ข้างเตา ตนจึงคิดว่าไม่มีอะไร จนตำรวจมาจึงรู้ว่านายสมภาสเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสะเทือนขวัญขนาดนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 2 เพื่อนรักตั้งวงดื่มอยู่ดีๆ สุดท้ายเพื่อนบ้านผ่านมาเจอพบเป็นศพ 1 ในห้องครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook