คู่หูขวางนรก! เพื่อนซี้เมาเหล้า ตีกันตาย ไม่วายมาทำกับข้าวกิน

คู่หูขวางนรก! เพื่อนซี้เมาเหล้า ตีกันตาย ไม่วายมาทำกับข้าวกิน

คู่หูขวางนรก! เพื่อนซี้เมาเหล้า ตีกันตาย ไม่วายมาทำกับข้าวกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เพื่อนรักต่างวัยตั้งวงกินเหล้ากัน 2 คน ก่อนจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน อีกคนกลายเป็นศพคาบ้านจากนั้นไม่รู้ตัวยังมานั่งทำกับข้าวต่อ เจ้าหน้าที่รวบอีกคนไปสอบข้ามคืน ก่อนรับสารภาพลงมือฆ่าเพื่อน เหตุเพราะเพื่อนต่างวัยไม่ยอมทำกับข้าวให้รับประทาน

วันที่ 5 ธันวาคม 65 ที่สถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม

ร่วมสอบสวนนายทวีวัฒ หรือต๋อง อายุ 36 ปี ภายหลังรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่า นายสมภาส หรือ ปุ่ง ขาเหล็ก อายุ 48 ปี เพื่อนรักต่างวัย ภายหลังจากที่นั่งดื่มสุราด้วยกัน ก่อนที่จะมีเรื่องทะเลาะวิวาท ชกต่อยกันจนนายสมภาส ถึงแก่ชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวานนี้ (4 ธันวาคม 65)

นายทวีวัฒ กล่าวว่า ตนเองสนิทกับนายสมภาสมานานหลายปีแล้ว ทุก ๆ เย็น นายสมภาสจะมากินเหล้าที่บ้านทุกวัน เป็นเพื่อนรักกันมานานหลายสิบปี กระทั่งเมื่อวานนี้ผู้ตายซื้อโครงไก่มา เพื่อจะทำอาหารเย็น และได้นั่งกินเหล้าขาวกับผู้ตายไปแล้ว 2 ขวด กำลังจะเริ่มขวดที่ 3

ตนได้บอกให้ผู้ตายไปทำกับข้าวให้กิน แต่ผู้ตายไม่ไป ก็เลยทะเลาะกัน เท่าที่จำได้คือได้เตะได้ต่อย จนล้มลงและแน่นิ่งไป แต่ตอนนั้นยังไม่ตาย ตนก็คิดว่าไม่มีอะไรก็เลยไปทำกับข้าวต่อ เป็นเมนูต้มไก่

ต่อมามีชาวบ้านมาเห็นว่า ผู้ตายนอนอยู่กับพื้นนานกว่าปกติ ก็เลยไปเรียกผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยให้มาดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจฆ่า ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

ส่วนตัวมีความสนิทสนมกับผู้ตายระดับหนึ่ง เป็นเพื่อนรัก เพื่อนสนิท เพื่อนกินเหล้าสนิทกันพอสมควร สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะความเมา ทั้งนี้ตนอยากจะบอกผู้ตายว่าขอโทษ

เหตุร้ายที่เกิดขึ้นมาตนไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเพื่อนจนทำให้เลือดตกยางออกจนถึงแก่ชีวิต แต่เพราะตอนนั้นเมามากจนไม่รู้เรื่อง เผลอทำไปเพราะขาดสติ มารู้ตัวอีกทีก็เรื่องความสูญเสียไปแล้ว จากนี้คงต้องยอมรับผิดตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุตั้งแต่เช้า เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจะออกมาดูเหตุการณ์ จนเป็นเหตุบานปลาย

จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.วาปีปทุม และได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนที่นำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook