ตร.ไซเบอร์จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับ อึ้ง! เจอคลิปดาราดัง 39 ราย

ตร.ไซเบอร์จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับ อึ้ง! เจอคลิปดาราดัง 39 ราย

ตร.ไซเบอร์จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับ อึ้ง! เจอคลิปดาราดัง 39 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจไซเบอร์จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับเก็บค่าสมาชิก ตรวจสอบ External พบคลิปดาราดังกว่า 39 คน ถูกแอบถ่ายคางานอีเวนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ธ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ม.12 ต.นาป่ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ก่อนทำการจับกุม นายวรศักดิ์ 31 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง, External 4 ลูก, โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว

ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) และเป็นผู้นำข้อมูลเข้าสู่ระบบในเพจ และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับ ดูคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษา จำนวน 259 คลิป

จากการสอบสวน นายวรศักดิ์ ให้การยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือไปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง โดยจะเลือกเป้าหมายที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว ซึ่งผู้ต้องหา บอกว่าจะทำทีเดินประกบเหยื่อ และเมื่อได้จังหวะก็แกล้งก้มตัวลงไปผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง

ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า เป็นต้น โดยทำมาประมาณ 3-4 ปี

ก่อนหน้านี้ เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว ที่จะดูคลิปลามกอนาจารเป็นประจำ จากนั้นก็มาลองทำเอง ในช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำ ใน 1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป และเก็บสะสมไว้ในคอมพิวเตอร์

จนกระทั่งเมื่อปีก่อน อยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับใน VK โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี บัญชีละ 1 พันบาท และขายแยก 30 คลิป 1 พันบาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าว มีสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากบุคคลในครอบครัวที่เป็นผู้หญิงหรือว่าแฟน ถูกแอบถ่ายคลิปแบบนี้จะทำอย่างไร นายวรศักดิ์ กล่าวว่า หากตอบแบบคนดี ก็จะบอกว่า "อย่าทำอีกนะ" แต่หากตอบแบบมีอารมณ์ "ก็จะโกรธมากที่มีคนมาทำแบบนี้กับคนในครอบครัว"

จากการตรวจสอบ External ยังพบคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงของดาราตัวท็อปในวงการบันเทิง 39 คน เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนต์แล้วถูกแอบถ่าย โดยคลิปดังกล่าวผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย อ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่มแลกกับคลิปแอบถ่ายที่ผู้ต้องหามี แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอาย หรือ เดือดร้อนรำคาญ และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีผู้ใช้งานโปรแกรม VK เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร (ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี ) มีผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) โปรแกรม VK ได้ประกาศโฆษณา แก่บุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะดูคลิปวิดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิง ให้สมัครเข้าร่วมกลุ่ม

โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มหลายราคามีราคา 250-1,000 บาท เมื่อมีผู้สมัครเข้ากลุ่มชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสด ดูแลระบบจะดึงเข้าไปในกลุ่มลับ โปรแกรม VK จากนั้นจะมีภาพซึ่งแอดมินได้โพสต์เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในกลุ่ม จำนวน 527 ภาพ ตรงตามที่โฆษณาไว้ ภาพที่โพสต์มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพสื่อลามกอนาจารใต้กระโปรง

ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคามและรับไม่ได้เกิดการคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้ และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา

และยังได้ฝากเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวัง เมื่อเดินในที่สาธารณะซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่ามีใครเข้ามาเดินตาม และก้มต่ำด้านหลัง ให้ระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้ ผบช.สอท.กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. กล่าวว่า ฝากเตือนว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง จะใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบ และซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง และอาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวัง

กลุ่มพวกนี้จะก็เข้าประชิดตัวว่าตัวเองเป็นแฟนคลับ และอาศัยจังหวะนั้นบันทึกภาพใต้กระโปรง และได้ฝากไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารา มาขอดูคลิปได้ที่ สอท. และสามารถแจ้งความกลับดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook