มิ่งขวัญย้ายเข้าพลังประชารัฐ เสริมทัพเศรษฐกิจ ลุ้นแคนดิเดตนายกฯ

มิ่งขวัญย้ายเข้าพลังประชารัฐ เสริมทัพเศรษฐกิจ ลุ้นแคนดิเดตนายกฯ

มิ่งขวัญย้ายเข้าพลังประชารัฐ เสริมทัพเศรษฐกิจ ลุ้นแคนดิเดตนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แถลงข่าวเปิดตัวย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันอังคาร (6 ธ.ค.) และกล่าวว่า การย้ายเข้าครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากคำขอของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาช่วยเสริมจุดแข็งด้านเศรษฐกิจ

"มิ่งขวัญ มาช่วยผมแก้ปัญหาเศรษฐกิจหน่อย อันนี้คือเหตุผลประการที่สำคัญ นะฮะ" นายมิ่งขวัญ กล่าว

"หมายถึงคนทำเศรษฐกิจก็เก่งอยู่แล้วครับพรรคนี้ แต่จะมาเติมเต็มแค่นั้น คือเรื่องแรกครับ"

ประยุทธ์ไม่ได้อยู่พลังประชารัฐ

อดีต ส.ส. รายนี้ ที่เคยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ในช่วงการเลือกตั้งปี 2562 กล่าวต่อไปว่า แม้ตนจะถูกวิจารณ์ว่าการย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเป็นการเปลี่ยนจุดยืนทางการเมือง แต่ตนยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะที่ผ่านมาตนวิจารณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เท่านั้น แต่ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่พรรคนี้แล้ว

"พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในพรรคนี้แล้วฮะ และท่านก็ไม่เคยอยู่ แต่ท่านเป็นแคนดิเดตนายกฯ และท่านเป็นนายกรัฐมนตรีมา"

"แต่ทีนี้ผมย้ำนะครับว่าผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยตรงนะฮะ แต่ที่ตลอด 3 ปีกว่าเนี่ย ผมอภิปรายเพราะมีจุดอยู่ 3 จุดครับ หนึ่งฮะ ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีฮะ ประเทศไม่สำเร็จ สอง ท่านเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เศรษฐกิจก็ไม่สำเร็จฮะ อันที่สามครับ ท่านเป็นหัวหน้า ศบค. ก่อนจะปิดศูนย์ ตัวเลขของคนไทยที่ตาย 20,000 กว่าศพฮะ" นายมิ่งขวัญ กล่าว

ด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวเสริมประเด็นนี้ว่า "พล.อ.ประยุทธ์ไปแล้ว"

เข้าชิงแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

นายมิ่งขวัญยืนยันว่า การเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถ้าหากเป็นเพียงสมาชิกพรรคจะไม่มีสิทธิ์ดีเบตในรายการต่างๆ ทางโทรทัศน์หรือสื่อออนไลน์ได้ ดังนั้น พล.อ.ประวิตร จึงจะเสนอชื่อต่อที่ประชุมของพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่จะต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคเห็นชอบเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook