อินโดนีเซียบินมาดูงานกัญชาไทย ขอเรียนรู้นโยบายไปปรับใช้

อินโดนีเซียบินมาดูงานกัญชาไทย ขอเรียนรู้นโยบายไปปรับใช้

อินโดนีเซียบินมาดูงานกัญชาไทย ขอเรียนรู้นโยบายไปปรับใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกคณะกรรมาธิการชุดหนึ่งของรัฐสภาอินโดนีเซียมาศึกษาดูงานการทำให้กัญชาถูกต้องตามกฏหมายและมาตรการรองรับการใช้ในทางที่ผิด ณ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันพุธ (7 ธ.ค.) โดยมี นายกิตติ โล่สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันกัญชาทางการแพทย์ ได้รับมอบหมายให้การต้อนรับและให้ข้อมูล โดยผู้อำนวยการสถาบันกัญชาทางการแพทย์ได้ให้ข้อมูลถึงพัฒนาการของข้อกฏหมายกัญชาในประเทศไทย การใช้เพื่อการรักษาพยาบาล และมาตรการป้องกันการนำไปใช้ในทางที่ผิด รวมถึงการติดตามผลกระทบทางสังคมที่เกิดขึ้น

นายกิตติ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า สมาชิกรัฐสภาของอินโดนีเซียมาดูงานในประเทศ โดยมุ่งเน้นเรื่องกัญชาทางการแพทย์เป็นหลัก เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากในประเทศมีการแอบลักลอบใช้ จึงเป็นที่มาของสังคมที่สนใจว่ากัญชามีประโยชน์อย่างไร โดยการดูงานในครั้งนี้ทางทีมจะไปหลายแห่ง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หน่วยงานเอกชน และกระทรวงสาธารณสุข

ระหว่างการประชุมนี้ ฝ่ายอินโดนีเซียขอคำแนะนำว่า อินโดนีเซียควรเริ่มอย่างไรหากจะทำให้กัญชาถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ ซึ่งเราได้แนะนำให้ทำเรื่องการแพทย์ โดยเริ่มต้นจากการทบทวนงานวิจัยที่มีในเรื่องกัญชา รวมถึงศึกษาวิจัย ทำแนวทางการใช้ เปิดอบรมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ติดตามเฝ้าระวังการใช้

สมาชิกรัฐสภาอินโดนีเซียมองว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จ สามารถทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงกัญชาทางการแพทย์ เพิ่มขึ้นถึง 159% จากปีที่ผ่านมา และสนใจตำรับกัญชาทางการแพทย์ของไทยมาก โดยขอให้ประเทศไทยส่งข้อมูลที่เราทำงานด้านนี้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษเพื่อให้เขาได้ศึกษา เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ก็เห็นตรงกันว่า กัญชาทางการแพทย์มีประโยชน์และน่าจะเป็นแนวทางที่เหมาะสมกับการทำงานของอินโดนีเซียเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อินโดนีเซียบินมาดูงานกัญชาไทย ขอเรียนรู้นโยบายไปปรับใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook