หนุมานวิสามัญ "เปา กระนวน" พ่อค้ายารายใหญ่ ชุลมุนซ้ำ ญาติเดือดชกหน้าตำรวจ

หนุมานวิสามัญ "เปา กระนวน" พ่อค้ายารายใหญ่ ชุลมุนซ้ำ ญาติเดือดชกหน้าตำรวจ

หนุมานวิสามัญ "เปา กระนวน" พ่อค้ายารายใหญ่ ชุลมุนซ้ำ ญาติเดือดชกหน้าตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุมานวิสามัญ "เปา กระนวน" พ่อค้ายารายใหญ่ ควง M16 ยิงตำรวจฝ่าวงล้อม ชุลมุนซ้ำหลังญาติมาขอดูศพ มีปากเสียงกับตำรวจถึงขั้นชกต่อย

(7 ธ.ค. 65) ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกวินาที นายอานนท์ อายุ 27 ปี หรือ เปา กระนวน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดและทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฎิบัติหน้าที่ ได้ขับรถยนต์อเนกประสงค์สีแดง ยี่ห้ออีซูซุ มิวเอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน 126 เพชรบุรี ขับฝ่าวงล้อมตำรวจ จากรีสอร์ทใกล้ตลาดสดเทศบาลเขาสวนกวาง โดยนายเปาพร้อมภรรยา ได้ยิงปืนหลายนัดเพื่อเปิดทางหลบหนี จนทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดจากลูกกระสุนปืน จากนั้นตำรวจได้ขับรถติดตามอย่างใกล้ชิด ไปถึงบริเวณถนนหน้าวัดเขาน้อย บ้านโคกสว่าง ตำบลคำม่วง ก่อนจะถูกตำรวจวิสามัญ

หลังจากเหตุการณ์สงบตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบนายเปา ถืออาวุธปืน M16 ข้างตัว และแฟนสาวของนายเปา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาสวนกวาง หลังเกิดเหตุตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนหลายรายการ พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก ภายในรถจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตำรวจชุดหนุมาน และตำรวจกองปราบปราม ได้สืบทราบว่านายเปาได้เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ จากนั้นจึงได้สืบทราบว่า นายเปาได้เข้ามาเช่ารีสอร์ทในตัวอำเภอเขาสวนกวางอยู่ จึงได้วางแผนปิดล้อมจับกุม แต่สุดท้ายนายเปาขัดขืน เกิดการยิงปะทะก่อนที่จะถูกตำรวจวิสามัญ

ทางด้าน นายสุภาพ อายุ 46 ปี น้าชายของนายอานนท์ กล่าวด้วยอารมณ์เลือดขึ้นหน้าว่า หลังจากที่ตนเองและญาติๆ ทราบว่าหลานชายถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิต จึงได้เดินทางมาจากบ้านนามูล ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เพื่อดูศพหลานชาย และหลานสะใภ้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ ซึ่งได้มานั่งรอที่หน้าวัดจนกระทั่งใกล้พระอาทิตย์ตกดิน จากนั้นจึงพากันเดินเข้าไปในจุดที่ศพของหลานชายอยู่ เพื่อจะขอดูศพหลาน แต่ในระหว่างที่พากันยืนอยู่นั้น ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ผมยาว มาพูดจาถากถางในทำนองว่า ทางญาติรู้เห็นเป็นใจให้การช่วยเหลือหลาน ทำให้ตนเองและญาติๆ เกิดความไม่พอใจ ด้วยความโมโหจึงได้ชกเจ้าหน้าที่ตำรวจและเกิดการชุลมุนเกิดขึ้น และตนเองพร้อมญาติๆ จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวออกมา 

ด้าน นายณรงศักดิ์ เจ้าของร้านสำราญวัสดุก่อสร้าง ตลาดเทศบาลตำบลเขาสวนกวาง ขณะที่ตนเองตัดผมเสร็จ กำลังเข้าร้านได้ยินเสียงปืนดังมาจากรีสอร์ทหลายนัด พนักงานบางคนออกไปดู แต่เมื่อเห็นรถกระบะสีแดงสิ่งเข้ามาในซอยข้างร้านสภาพยางแตก กระตกทั้ง 4 ด้านแตก จึงสั่งพนักในร้านให้หาที่หลบ เกรงว่าจะถูกลูกหลง เมื่อรถผ่านไปจึงออกมาดูว่ามีใครเป็นอะไรไหม ทุกคนปลอดภัย มาเช็กวงจรปิด พบรถดังกล่าวเร่งเครื่องควันดำ หลบหนีไปทั้งยางแตกทั้ง 4 เส้น ตอนแรกนึกว่ามีการถ่ายทำภาพยนตร์

นายบริบูรณ์ อายุ 49 ปี ร้านขายผลไม้ ชื่อบ้านทุเรียนเจนจิรา ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ แอมอิน รีสอร์ท ก่อนเกิดเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโด หลายคนพร้อมอาวุธครบมือ ทำการปิดล้อมประตูทางเข้ารีสอร์ท สั่งให้ร้านทองที่อยู่ติดกันปิดร้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังออกมาจากข้างในหลายนัด สักครู่เห็นรถกระบะสีแดงวิ่งชนรั้วด้านหน้าออกมา พร้อมกับเสียงปืนยิงไล่หลังตามมา ตนเห็นท่าไม่ดีวิ่งหลบไปหลังร้าน ก่อนที่ตำรวจทั้งหมดจะไล่ติดตามไป หลังเหตุการณ์สงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ญาติของนายอานนท์ ทราบว่า จะนำศพไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ศรีนคริทร์ขอนแก่น ตามขั้นตอน บรรดาญาติๆ ที่มาจึงได้เดินทางออกจากที่เกิดเหตุทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook