ป้ายรถเมล์ อะเมซิ่งจริงๆ ไฮเทคแต่ผู้โดยสารมองไม่เห็นรถ อึ้ง ทึ่ง คนออกแบบคิดได้ไง

ป้ายรถเมล์ อะเมซิ่งจริงๆ ไฮเทคแต่ผู้โดยสารมองไม่เห็นรถ อึ้ง ทึ่ง คนออกแบบคิดได้ไง

ป้ายรถเมล์ อะเมซิ่งจริงๆ ไฮเทคแต่ผู้โดยสารมองไม่เห็นรถ อึ้ง ทึ่ง คนออกแบบคิดได้ไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้ายรถเมล์ อะเมซิ่งจริงๆ ไฮเทคแต่ผู้โดยสารที่นั่งรอจะมองไม่เห็นรถ คนขับก็ไม่เห็นผู้โดยสาร ใครเห็นก็ทึ่งกับการออกแบบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่ภาพพร้อมระบุข้อความ “ป้ายนั่งรอรถประจำทางสายธัญบุรี อเมซิ่งสุดๆครับแต่ว่า คิดได้ไงครับผมลองนั่งรอรถประจำทาง แต่มองไม่เห็นรถประจำทางเลยครับ(สรุปคนรอรถประจำทางต้องมายืนริมถนนเพื่อให้เห็นรถประจำทาง) อยากถามหน่วยงานที่รับผิดชอบเอามันสมองระดับไหนออกแบบครับเฮ้อออ งบภาษีของประชาชนจัดไปให้เยอะๆ นะครับสวัสดีปทุมธานี ปล. #คิดให้ดีๆ #เค้าอาจสร้างป้ายอเมซิ่งให้ใหญ่ๆเพื่อกันรถพุ่งมาชนคนนั่งรอรถเมล์ครับ”

จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่มีการก่อสร้างศาลารอรถประจำทางมีทั้งหมด 2 จุด คือบริเวณถนนเลียบคลองหกข้างศาลจังหวัดธัญบุรี และถนนรังสิต-นครนายกขาเข้าตรงข้ามสภ.ธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

บริเวณถนนเลียบคลองหกข้างศาลจังหวัดธัญบุรี พบมีการก่อสร้างศาลารอรถประจำทางด้วยโครงเหล็กมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์และมีจุดชาร์ตไฟแบบปลั๊กเสียบและ USB นอกจากนี้ยังมีป้ายหยุดรถบัส บ่งบอกชื่อเทศบาลจำบลธัญบุรี รวมทั้งป้ายบอกหยุดรถเมย์สาย 538 และTAXI METER แต่จุดที่สะดุดตาแก่ประชาชนผู้ที่ใช้ศาลารอรถประจำทางคือป้ายไฟที่มีสติกเกอร์อะเมซิ่งไทยแลนด์ติดอยู่ ซึ่งปิดบังการมองเห็นรถประจำทางที่จะผ่านมาในเส้นทาง รวมทั้งยังปิดกั้นสายตาทำให้เป็นมุมอับผู้ขับขี่รถประจำทางก็ไม่สามารถมองเห็นผู้โดยสารได้ แต่จุดนี้มีการดึงสติกเกอร์อะเมซิ่งไทยแลนด์ออกไปแล้ว

อีกจุดหนึ่งถนนรังสิต-นครนายกขาเข้าตรงข้ามสภ.ธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่าจุดดังกล่าวในช่วงเลิกเรียนจะมีนักเรียนมารอผู้ปกครองและรถประจำทาง ซึ่งเป็นศาลารอรถประจำทางที่สร้างจากงบประมาณของหน่วยงานเดียวกัน แต่จุดนี้ยังไม่มีการดึงสติกเกอร์อะเมซิ่งไทยแลนด์ออก

ด้าน น.ส.อะรีดา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า ศาลารอรถประจำทางแห่งนี้มีประโยชน์เพราะของเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรมแต่มีเพียง1จุดที่บดบังสายตาทำให้มองไม่เห็นรถประจำทางที่จะวิ่งผ่านมา หากมีรถประจำทางมาตนเองไม่สามารถมองเห็นได้ต้องออกไปยืนริมถนนจึงจะสามารถมองเห็น อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการย้ายป้ายไฟออกไปอีกฝั่งหนึ่งเพราะจะทำให้มองเห็นรถประจำทางที่จะสัญจรผ่านไปมาได้และยังช่วยกันแสงแดดในช่วงเวลาบ่ายได้อีกด้วย โดยศาลแห่งนี้สร้างมาแล้วประมาณ 3-4 เดือน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ป้ายรถเมล์ อะเมซิ่งจริงๆ ไฮเทคแต่ผู้โดยสารมองไม่เห็นรถ อึ้ง ทึ่ง คนออกแบบคิดได้ไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook