คนในหมู่บ้าน 165 ชีวิต ลงขันซื้อลอตเตอรี่ "ยูโรมิลเลียนส์" ถูกร่วมกัน 5,200 ล้านบาท

คนในหมู่บ้าน 165 ชีวิต ลงขันซื้อลอตเตอรี่ "ยูโรมิลเลียนส์" ถูกร่วมกัน 5,200 ล้านบาท

คนในหมู่บ้าน 165 ชีวิต ลงขันซื้อลอตเตอรี่ "ยูโรมิลเลียนส์" ถูกร่วมกัน 5,200 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนในหมู่บ้าน 165 ชีวิต ลงขันซื้อลอตเตอรี่ "ยูโรมิลเลียนส์" สุดเฮงแจ็คพอตแตก ถูกร่วมกัน 5,200 ล้านบาท

ของขวัญวันคริสต์มาสมาก่อนเวลาสำหรับชาวเบลเยียม 165 ชีวิต จากหมู่บ้านทางตอนเหนือของประเทศ ร่วมคว้ารางวัลแจ็คพอต 142.9 ล้านยูโร หรือราว 5,200 ล้านบาท จากลอตเตอรี่ยูโรมิลเลียนส์ ในสัปดาห์นี้ นับเป็นรางวัลใหญ่สุดของผู้โชคดีในเบลเยียม

วีโอเอ รายงานว่า เมื่อแบ่งรางวัลกันแล้ว ผู้ชนะแต่ละคนได้รับเงินคนละเกือบ 900,000 ยูโร หรือราว 32.9 ล้านบาท โดยไม่ต้องเสียภาษี โดยโฆษก ยูโรมิลเลียนส์ (EuroMillions) บอกว่า เป็นครั้งแรกที่เบลเยียมคว้ารางวัลใหญ่ของลอตเตอรีนี้ และว่า “เรื่องราวของผู้ถูกรางวัลก็เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากเช่นกัน”

เรื่องราวความโชคดีนี้ เริ่มต้นขึ้นจากการที่ ผู้โชคดีกว่าร้อยชีวิตนี้ได้ลงเงิน 15 ยูโร หรือประมาณ 550 บาท ในโถสุ่มรางวัลในร้านค้าท้องถิ่น ของหมู่บ้านโอลเมน ทางตอนเหนือของเบลเยียม โดยเจ้าของร้านที่ถูกรางวัลใหญ่นี้ มักจะจัดกิจกรรมลงขันซื้อลอตเตอรี่ยูโรมิลเลียนส์กันเป็นหมู่คณะในหมู่บ้าน ซึ่งพวกเขาถูกรางวัลเป็นครั้งคราวแต่ไม่เคยถึงขั้นแจ็คพอตแตกเช่นนี้มาก่อน

วิม ฟาน เบรอคโฮเฟน เจ้าของร้านค้าท้องถิ่นที่ถูกรางวัล แทบไม่เชื่อสิ่งที่ได้ยินเมื่อภรรยาบอกเขาถึงเลขที่ถูกรางวัลใหญ่

“ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างไม่เชื่อกันในตอนแรก เราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มมาส่วนหนึ่งหลังจากถูกรางวัลใหญ่ แต่ไม่มีใครในหมู่บ้านที่อิจฉาหรือโกรธเคืองคนถูกรางวัลเลยแม้แต่น้อย ทุกคนรู้สึกดีใจกับพวกเขาอย่างแท้จริง”

หมู่บ้านโอลเมน มีประชากรทั้งสิ้น 3,785 คน ซึ่งฟาน เบรอคโฮเฟน บอกด้วยว่า ผู้ชนะทุกคนมาจากพื้นเพที่แตกต่างกัน และทุกคนสามารถใช้เงินนี้ในช่วงเทศกาล และในช่วงวิกฤติพลังงานที่กระทบชีวิตทั่วทุกหัวระแหง

เจ้าของร้านเพิ่มเติมว่า หนึ่งในผู้ชนะกว่าร้อยคนนี้ เป็นหญิงวัย 20 ปี ตั้งเป้าว่าจะซื้อบ้านหลังเล็ก ๆ ให้ตัวเองและสุนัขของเธอ แต่ด้วยจำนวนเงินมากขนาดนี้ บ้านที่จะซื้อคงไม่จำเป็นต้องเล็กก็ได้

ลอตเตอรี่ยูโรมิลเลียนส์ เป็นสลากกินแบ่งระหว่างประเทศของหน่วยงาน National Lottery ซึ่งเป็นองค์กรร่วมระหว่างฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน โปรตุเกส ไอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook