อะเมซิ่งไทยแลนด์ นักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบฝาท่อผุหน้าเมืองโบราณ ร่วงลงไปมิดขา

อะเมซิ่งไทยแลนด์ นักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบฝาท่อผุหน้าเมืองโบราณ ร่วงลงไปมิดขา

อะเมซิ่งไทยแลนด์ นักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบฝาท่อผุหน้าเมืองโบราณ ร่วงลงไปมิดขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะเมซิ่งไทยแลนด์ นักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบฝาท่อผุหน้าเมืองโบราณ ร่วงลงไปมิดขา กรมทางหลวงรุดเปลี่ยนฝาใหม่ให้ทันที

จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการได้โพสต์ข้อความระบุ ว่า อะเมซซิ่งสมุทรปราการ นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิทเกิดพลัดตกท่อ โชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ

(26 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หน้าเมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ริมถนนสุขุมวิท ตำบล บางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ พบว่าฝาท่อที่ชำรุดเป็นรูกว้างยังไม่มีการแก้ไขซ่อมแซม มีเพียงเช้าบ้านได้นำเอาแผ่นไม้มาวางทับไว้พร้อมกับตั้งกรวยจราจรไว้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก นายธนกฤษ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ตนนั่งรอเพื่อนอยู่ที่หน้าเมืองโบราณเห็นนักท่องเที่ยวประมาณ 5-6 คน ลงมาจากรถตุ๊กตุ๊ก ของเมืองโบราณเพื่อมาต่อรถที่ริมถนนสุขุมวิท ระหว่างที่นักท่องเที่ยวชายชาวจีน อายุประมาณ 50 ปี เดินมาที่ศาลารอรถก็เกิดเหยียบฝาท่อที่ชำรุดโดยตกลงไปทั้งขา ตนเลยเดินมาช่วยเหลือ ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการตกใจและเจ็บที่บริเวณขาซ้ายมีบาดแผลถลอก และน่าจะเจ็บที่บริเวณต้นขาด้วยเพราะตกไปมิดขา

เบื้องต้นตนคิดว่าฝาท่อน่าจะผุอยู่แล้วแต่รูยังไม่กว้าง อาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ทันได้สังเกต จึงเดินมาเหยียบฝาท่อที่ผุอยู่แล้วเลยตกลงไป

นายธนกฤษ ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ช่วยกันพยุงผู้บาดเจ็บไปที่ศาลารอรถอยู่นาน ก่อนที่จะขึ้นรถสาธารณะออกไป ไม่รู้ว่าเดินทางกลับที่พักหรือว่าไปโรงพยาบาล ตนกับเพื่อนเลยนำแผ่นไม้ไปวางทับฝาท่อไว้และวางกรวยจราจรเพื่อเตือนคนที่เดินผ่าน จากนี้ตนก็ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยมาแก้ไข เพราะจุดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งโดยรวมก็ดีทุกอย่างยกเว้นฝาท่อที่ชำรุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2566 ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าเมืองโบราณ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เดินทางมาทำการซ่อมแซมฝาท่อดังกล่าว โดยการนำฝาท่อเก่าออกแล้วทำลายทิ้ง และเปลี่ยนฝาท่อใหม่ลงไป คาดฝาท่อน่าจะแตกอยู่แล้วพอนักท่องเที่ยวเดินมาเหยียมทำให้แตกจนหลุดลงไปในท่อ

นาย ศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเดินตกท่อบริเวณหน้าสถานที่ท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทางสำนักงานทางหลวง กรมทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ปรับเปลี่ยน ฝ่าท่อบ่อพักที่เสียหาย พร้อมทั้งดูว่าฝ่าบ่อพักไหนที่ใกล้จะเสียหาย เราก็จะเปลี่ยนไปเลย รวมทั้งทางเท้าที่ไม่เรียบเราก็ให้เจ้าหน้าที่ซ่อมทันที เพราะว่าตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว สาเหตุเนื่องมาจากฝาบ่อพักอาจจะเป็นการใช้งานที่ระยะยาวมันก็เลยอาจเกิดการสึกกร่อนไปได้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางแขวงทางหลวงสมุทรปราการพยายามติดต่อนักท่องเที่ยวรายนี้ว่าเข้ารักษาตัวที่ไหน โดยไปติดต่อทางสถานีตำรวจได้มีการแจ้งความไว้หรือไม่อย่างไร แต่เบื้องต้นทราบว่าไม่มีการแจ้งความ จึงยังไม่สามารถติดต่อผู้ได้รับบาดเจ็บได้

ตนคิดว่าสาเหตุในการเกิดเหตุครั้งนี้น่าจะด้วยอายุการใช้งานของฝาบ่อพัก ทางกรมทางหลวงต้องขออภัยด้วย เราอาจจะขาดการบำรุงรักษาที่เหมาะสม เนื่องจากสายทางเรามีระยะยาวมาก ตรงนี้ก็จะเป็นประเด็นที่เราจะนำไปปรับปรุงต่อไป ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนพบปัญหาเกี่ยวกับถนน ไม่ว่าจะเป็นทางเท้าหรือถนนเสียหาย แจ้งกับสายด่วนกรมทางหลวงได้เลย ที่เบอร์ 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook