ผู้ประกอบการ สุดทน! ทำป้ายห้ามตำรวจเข้าตรวจค้น ลูกค้ารำคาญ ร้านเจ๊งไปรอบนึงแล้ว

ผู้ประกอบการ สุดทน! ทำป้ายห้ามตำรวจเข้าตรวจค้น ลูกค้ารำคาญ ร้านเจ๊งไปรอบนึงแล้ว

ผู้ประกอบการ สุดทน! ทำป้ายห้ามตำรวจเข้าตรวจค้น ลูกค้ารำคาญ ร้านเจ๊งไปรอบนึงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) สุดทน ทำป้ายห้ามตำรวจเข้าตรวจค้น เผยร้านอาหารเจ๊งไปแล้ว เพราะตำรวจรบกวนจนลูกค้าไม่เข้า

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2566 ที่สถานตรวจสภาพรถนครรังสิต และร้านอาหารลาบร้อยเอ็ด 2 ได้ติดป้ายขนาดใหญ่สีขาวจำนวน 4 ป้าย ภายในบริเวณหน้าร้านอาหารและสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) ตั้งอยู่ซอยรังสิต-นครนายก 30 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีใจความว่า

พื้นที่ส่วนบุคคลตำรวจห้ามเข้ามารบกวนลูกค้าของเรานะคะ

หมายเหตุ 1.ลูกค้ารำคาญจะไม่มาใช้บริการอีกแล้วค่ะ ถ้าเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบคะ 2.ตำรวจที่มีเจตนาดีเข้ามาใช้บริการยินดีต้อนรับค่ะ

จากการสอบถาม น.ส.กาญจนา อายุ 53 ปี เจ้าของกิจการ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำป้ายขนาดใหญ่จำนวน 4 ป้ายติดที่ร้านของตนเองนั้นคือ ทุกครั้งที่มีด่านตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลาประมาณ 14.00-17.30 น. ซึ่งห่างจากสถานประกอบการของตนทั้ง 2 ร้านประมาณ 100 เมตร

เมื่อรถของลูกค้าของตนไม่ว่าเป็นขับจักรยานยนต์หรือรถยนต์ที่ขับผ่านจุดตรวจและซึ่งมุ่งหน้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านของตนทั้ง 2 ร้านนั้น ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับจักรยานยนต์ตามเข้ามาขอตรวจค้นร่างกาย และตรวจสอบเอกสารต่างๆ ของรถรวมไปถึงใบขับขี่ของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านตนบริเวณลานจอดอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ลูกค้าหลายคนรู้สึกรำคาญในการที่จะเข้ามาใช้บริการทั้งการรับประทานอาหารที่ร้านหรือมาตรวจสอบสภาพรถเพื่อต่อทะเบียน

บางครั้งตนขับรถเข้ามาในร้านของตัวเองก็ยังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเข้ามาเคาะกระจกขอตรวจสอบใบขับขี่ถึงลานจอดรถบริเวณร้าน พอลงมาช้าหน่อยหรือต้องรับสายโทรศัพท์เพื่อคุยธุระก็ถูกต่อว่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพจนทำให้รู้สึกได้ว่าลูกค้าที่น้อยลงไปเพราะเหตุนี้ใช่หรือไม่ จนเป็นเหตุทำให้ตนต้องปิดกิจการร้านอาหารไปเพราะไม่มีใครเข้ามารับประทานอาหารเลย ตอนนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน ทั้งที่ตนได้ทำกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง รวมทั้งการเสียภาษียังแทบจะอยู่ไม่ได้เพราะเหตุการณ์แบบนี้

ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไรจึงติดต่อร้านทำป้ายจำนวน 4 ป้าย และเขียนข้อความดังกล่าวมาติดบริเวณร้านทั้ง 4 จุด รวมค่าติดตั้งประมาณ 5,000 บาท เพื่อสร้างความมั่นใจไปยังลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการทั้ง 2 ร้านของตน และกล่าวต่อว่าอยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่รักษากฎหมายเข้าใจผู้ประกอบอย่างตนบ้าง อย่าทำลักษณะเช่นนี้เลยทำให้ผู้ประกอบอย่างตนต้องเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่ครั้งเดียวที่เป็นเช่นนี้

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้กล่าวว่า ผลกระทบจากการตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.ประตูจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในการตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งเรามีการอนุมัติ ซึ่งบริเวณซอยรังสิต นครนายก 30 และบริเวณอื่นๆ ซึ่งในเมื่อปีที่แล้วเราก็มีการจับยาเสพติด ในการตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งอาจจะไปรบกวนผู้ประกอบการข้างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องขอโทษด้วยและในการขึ้นป้ายนั้น ทางผมก็ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการท่านนี้แล้ว ซึ่งติดใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทาง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ก็ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และจะได้มาปรับปรุงในการตั้งจุดตรวจและการปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งแผนการตั้งจุดตรวจซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเป็นเขตติดต่อระหว่าง สภ.คูคต กับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กลุ่มมิจฉาชีพและกลุ่มเด็กที่มาก่อความเดือดร้อนรำคาญเช่น ปาระเบิด ทางตำรวจก็จับดำเนินคดีไปหลายรายแล้ว ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ที่เด็กมาก่อกวนนั้นลดน้อยลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำความเดือดร้อนนี้มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook