ฮือฮา! เลขทะเบียนรถ-หางประทัด-อ่างน้ำมนต์ นักธุรกิจสิงคโปร์แก้บนเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น

ฮือฮา! เลขทะเบียนรถ-หางประทัด-อ่างน้ำมนต์ นักธุรกิจสิงคโปร์แก้บนเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น

ฮือฮา! เลขทะเบียนรถ-หางประทัด-อ่างน้ำมนต์ นักธุรกิจสิงคโปร์แก้บนเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ พาครอบครัวขน “ป๋องแป๋ง ยักษ์” และ “ก้อนทองยักษ์” ถวายเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ที่วัดใหม่สี่หมื่น จ.ราชบุรี หลังขอพรผ่านโซเชียลแล้วประสบความสำเร็จ ธุรกิจค้าขายดี กำไรเกินเป้า

(31 ม.ค.66) นายไซม่อน กวน วัย 48 ปี นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน นำป๋องแป๋งยักษ์ พร้อม ด้วยก้อนทองยักษ์ นำมาถวายให้เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น วัดใหม่สี่หมื่น ต.สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี หลังเกิดความศรัทธาจากการขอผ่านสื่อออนไลน์ จากที่ก่อนหน้าเพื่อนกลุ่มนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ด้วยกัน ได้เดินทางมาเที่ยวและได้ถ่ายภาพลงผ่านสื่อโซเชียล จึงได้ขอให้ธุรกิจของตนประสบความสำเร็จบ้าง มียอดขายดีและขอให้กำไรเกิดเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ หลังผ่านไปไม่นานคำขอเกิดผลสำเร็จจึงได้ติดต่อไกด์นำเที่ยวชาวไทย ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ให้พาเดินทางมาที่วัดเพื่อมาไหว้ที่เจ้าสัวเศรษฐี่หมื่นองค์จริง พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ ของทางวัดใหม่สี่มหมื่นด้วย

โดยนายไซม่อน ได้สั่งให้ทางวัดได้ติดต่อร้านที่สามารถทำป๋องแป๋งขนาดใหญ่ และก้อนทองขนาดใหญ่ได้ เพื่อสร้างและนำมาถวายให้กับองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่นตามที่ได้บอกกล่าว หรือ บนบานเอาไว้ จนกระทั่งทางร้านได้ออกแบบและจัดสร้างป๋องแป๋งขนาดยักษ์ขึ้นมาได้ จึงได้ขนขึ้นท้ายรถยนต์กระบะ สีบอร์นเงิน โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ขฉ 2184 จ.สมุทรสงคราม ส่วนก้อนทองยักษ์ บรรทุกมากับรถยนต์อีซูซุ Isuzu D-MAX สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒถ 9436 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้ามายังศาลาเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ภายในวัดใหม่สี่หมื่น ซึ่งตลอดการเดินทางได้มีการจุดประทัดมาตลอดจนถึงวัด

เมื่อขบวนรถเดินทางมาถึงยังศาลาเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ได้มีการจุดประทัดจำนวน 10,000 นัด เพื่อเป็นการรับเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นได้นำป๋องแป๋งยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ เข้าภายในศาลาและนำถวาย โดยนายไซม่อน กวน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ พร้อมด้วยครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน ได้จุดธูปกล่าวถวาย ป๋องแป๋งยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ ต่อองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ตามที่ได้บนบานเอาไว้ พร้อมทั้งหมุนป๋องแป๋งยักษ์ที่นำมาถวาย

โดยนายไซม่อน ได้บอกกล่าวเป็นภาษาถิ่นของทางสิงคโปร์ บอกกล่าวกับองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ว่า “ตนได้ตามที่ขอแล้ววันนี้ได้มาทำตามสัญญาแล้ว ขอให้เจ้าสัวจงรับรู้ ขอให้ตนเฮงๆ รวยๆ” และ พากันไปรูปที่ก้อนทองตามความเชื่อว่าจะมีความมั่งคั่งร่ำรวยๆ

ก่อนเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์ ทางพระปลัดญาณเดช เจ้าอาวาสวัดใหม่สี่หมื่น ได้มอบ องค์บูชา เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น และ พระผงสมเด็จสี่หมื่น รุ่นกรุแตก ให้กับทางนายไซม่อน กวน และ ครอบ เพื่อนำไปตั้งบูชาที่บ้านในประเทศสิงคโปร์ต่อไป ส่วนเลขหางประทัดที่จุดเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ได้เลข 3 ตัว แถวบน คือ 6 8 1 และ 2 ตัวล่าง 3 2

นายไซม่อน กวน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ กล่าวผ่านล่ามไกด์ชาวไทยว่า ก่อนหน้าที่จะเดินทางมาที่วัดนี้ ตนได้เห็นเพื่อนมาเที่ยวและมาทำบุญ พร้อมทั้งถ่ายภาพรูปเทพเจ้าองค์นี้แล้วนำมาโพสต์บนเฟรชบุ๊ค ตนเห็นเกิดความชอบ จึงได้ลองขอพรว่า “ถ้าตนทำธุรกิจดี และมีกำไรดี จะเดินทางมาไหว้ถึงที่วัด” หลังจากนั้นไม่นานสิ่งที่ขอไว้ก็สำเร็จตนจึงพาครอบครัว และเพื่อนมาเที่ยวที่ประเทศไทย และเดินทางไหว้เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น พร้อมทั้งให้ช่างทำป๋องแป๋งขนาดใหญ่ และก้อนทองขนาดใหญ่ เพื่อถวายให้กับเจ้าสัว

นอกจากนี้ยังจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ ที่วัดด้วย ทำบุญโลงศพด้วย ก่อนกลับโชคดี ได้องค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่นกลับไปบูชา ขอบคุณทางเจ้าอาวาส และ กลับไปจะไปบอกบุญเพื่อนๆและลูกค้าของตนมาเที่ยวที่ประเทศไทย มาไหว้พระ และ มาทำบุญกับที่วัดใหม่สี่หมื่น โดยเฉพาะมาไหว้ขอพรสั่นป๋องแป๋งถวายเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น เพื่อจะได้สมหวังอย่างตนบ้าง

ขณะที่อ่างน้ำมนต์ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้ารูปหล่อของเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ซึ่งทางเจ้าพิธีได้ทำการจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณด้วยอาจารย์ที่เป็นลูกศิษย์ของทางวัด ได้ตัวเลขแดงจำนวน 6 ตัว นำใส่ไว้ในอ่างน้ำมนต์พญามังกร ปรากฏน้ำตาเทียนสีแดง เป็นตัวเลข 1, 2, 3, 6(9), 7 และ 8 เป็นตัวเลขลอยจับกลุ่มกันตามกระแสลมที่พัดหมุนเวียนในอ่างน้ำมนต์ โดยมีเลข 731, 268, หรือจะเป็น 89 , 98, 86 , 68 , 73 , 37 , 82 , 28 หรือ 62 , 26 , 92 , 29 โดยบรรดาคอหวยต่างนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพนำกลับไปตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชควันนี้

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ฮือฮา! เลขทะเบียนรถ-หางประทัด-อ่างน้ำมนต์ นักธุรกิจสิงคโปร์แก้บนเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook