ผบ.ตร. ขอโทษ สาวไต้หวัน และประชาชน รับตำรวจทำงานบกพร่อง

ผบ.ตร. ขอโทษ สาวไต้หวัน และประชาชน รับตำรวจทำงานบกพร่อง

ผบ.ตร. ขอโทษ สาวไต้หวัน และประชาชน รับตำรวจทำงานบกพร่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (31 ม.ค.66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอโทษประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีความตั้งใจจริงในการปฏิบัติหน้าที่และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ

ในกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และเพื่อนได้รับผลกระทบจาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ซึ่งทางตำรวจนครบาลเองอาจจะต้องส่งตำรวจไปสอบปากคำพยาน ที่ไต้หวันและสิงคโปร์แต่หากพยานไม่กล้าให้ความร่วมมือ และขอให้ข้อมูลผ่านทางตำรวจสากล ก็ยินดีที่จะรับฟังจากทุกช่องทาง

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ยอมรับข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าจะทำทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะไปถึง ผบช.น หรือไม่ มองว่าไม่ถึงขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ยอมรับว่า สั่งย้ายผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะมีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เกิดขึ้น หากการสอบสวนพบว่ามีความผิดชัดเจน รองผู้กำกับ และสารวัตร ก็มีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย

ขณะเดียวกันในช่วงนี้ก็มีการแต่งตั้ง โยกย้ายข้าราชการตำรวจ ก็จะต้องมีมาตรการต่างๆ ให้ปฏิบัติงานกันอย่างโปร่งใสที่สุด และมีการตั้งงบประมาณเพื่อที่จะจัดซื้อกล้องติดตัวตำรวจ เพื่อไม่ให้มีช่องโหว่งในการทำงานของเจ้าหน้าที่

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยอมรับว่า ตั้งแต่ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเยอะมาก แต่ละองค์กรก็มีทั้งคนที่ดีและไม่ดี แต่ก็ยังเชื่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมีคนดีอีกมากมาย ที่พร้อมทำงานเพื่อประชาชน คนที่ทำดีก้ต้องได้รับการตอบแทน ส่วนคนที่ทำไม่ดี ก็จะต้องถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด

ตอนนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจกับการปฏิบัติหน้าที่  และจะกำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวให้ปฎิบัติการอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook