ฟังมุม ผอ.โรงเรียน แจงดราม่าใช้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนเด็กนับร้อยไปค่ายลูกเสือ

ฟังมุม ผอ.โรงเรียน แจงดราม่าใช้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนเด็กนับร้อยไปค่ายลูกเสือ

ฟังมุม ผอ.โรงเรียน แจงดราม่าใช้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนเด็กนับร้อยไปค่ายลูกเสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.แจงแล้ว ดราม่าใช้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนเด็กนักเรียนนับร้อยเข้าค่ายลูกเสือ มั่นใจเรื่องความปลอดภัย แจ้งเด็กและผู้ปกครองให้ทราบก่อนแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอในกลุ่มประเทศเมืองคอน โดยเป็นภาพรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีนักเรียนชาย-หญิง สวมชุดลูกเสือ-เนตรนารี กว่า 100 คน อยู่ภายในรถบรรทุก พร้อมระบุข้อความว่า " “ระวัง” “อันตราย” ขึ้นลงรถแบบไหน?

“ผู้ปกครองกลัว” ผอ.ว่าไง "ทำไมไม่เอารถทัวร์" ผู้ปกครองโรงเรียนดังใน อ.บางขัน เห็นภาพ นำเด็กขึ้นรถ 18 ล้อพ่วง อันตรายมาก โรงเรียนพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีฯ พาเด็กไปเข้าค่ายลูกเสือ ที่ จ.ตรัง กลัวจะเกิดอันตรายกับลูกหลาน 3 คืน 4 วัน"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ต่างแสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วย บางคอมเมนต์ก็ว่าทำไมไม่ใช้รถทัวร์ บ้างก็ว่าอันตราย ฯลฯ จนมีการกดไลก์กดแชร์กันจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่ค่ายลูกเสือเฉลิมพระเกียรติทะเลสองห้อง ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อไปสอบถามถึงสาเหตุดังกล่าวที่ใช้รถบรรทุก 18 ล้อพ่วงบรรทุกเด็กนั้น

จากการสอบถาม นายสมหมาย ผอ.โรงเรียนและผู้ดูแลค่ายลูกเสือ ได้ชี้แจงว่าที่ต้องใช้รถบรรทุก 18 ล้อพ่วง บรรทุกเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 100 คน จากโรงเรียนใน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช มาเข้าค่ายที่ศูนย์ลูกเสือนานาชาติทะเลสองห้องที่จังหวัดตรัง เนื่องจากการใช้รถทัวร์ต้องใช้เงินงบประมาณจำนวนมาก

และการที่ตนเองทำนั้นถือว่าตนเองบริสุทธิ์ใจ และรถบรรทุก 18 ล้อพ่วง ที่ใช้บรรทุกเด็กนั้นก็เป็นรถของตัวเองที่ใช้บรรทุกปาล์มน้ำมัน มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ ส่วนการขึ้น-ลงก็มีบันไดให้ และไม่ได้เดินทางระยะไกล ระยะทางจากโรงเรียนมาที่ค่ายลูกเสือ 26 กิโลเมตร

และตนเองเชื่อว่ามีความปลอดภัยมากกว่าขนเด็กด้วยรถกระบะ ซึ่งใครจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันยังไงก็แล้วแต่ ต่างคนต่างคิด ตนเองเป็นคนออกค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เนื่องจากไม่มีงบประมาณในการจัดขนส่งเด็ก

ก่อนหน้านี้ได้แจ้งเด็กและผู้ปกครองให้ทราบแล้วด้วยว่าจะนำเด็กไปด้วยรถบรรทุก 18 ล้อพ่วง และขากลับก็ยังยืนยันว่าจะขนเด็กด้วยรถ 18 ล้อพ่วง ซึ่งผู้ปกครองก็รับทราบ และยังมองอีกมุมว่าได้เป็นการฝึกความอดทนของลูกเสือ รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเป็นมิตรกับลูกเสืออื่นๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้วด้วย

สำหรับเด็กๆ ที่มาเข้าค่ายเป็นกิจกรรมชุมนุมลูกเสือมีตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และชั้นมัธยม แบ่งเป็น 6 ค่าย มีทั้งลูกเสือสามัญและลูกเสือสำรอง บรรยากาศเด็กๆ ที่มาเข้าค่ายลูกเสือ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสนุกสนาน มีการเตรียมตั้งค่าย หุงหาอาหารกันเรียบร้อย ซึ่งค่ายลูกเสือนี้เป็นงานชุมนุมลูกเสืออำเภอบางขัน ครั้งที่ 6 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม- 3 กุมภาพันธ์ 2566

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฟังมุม ผอ.โรงเรียน แจงดราม่าใช้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนเด็กนับร้อยไปค่ายลูกเสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook